Ngày nay, khi muốn bán bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì hầu như đều phải sử dụng quảng cáo. Việc sử dụng quảng cáo giúp hàng hóa của các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Và ngành bất động sản cũng không nằm ngoài điều đó. Tuy nhiên làm cách nào để việc quảng cáo tạo ra được các lượt chuyển đổi. Bài viết dưới đây, APPNET sẽ bật mí 6 cách quảng cáo bất động sản mới và hiệu quả nhất.
Quảng cáo bất động sản là gì?
Quảng cáo hiện nay là một cụm từ không còn quá xa lạ đối với bất kỳ ai đang kinh doanh. Bất kể bạn đang bán sản phẩm gì, việc sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau là điều cần thiết. Đối với marketer, quảng cáo là bước không thể thiếu trong việc xây dựng một kế hoạch marketing tổng thể.
Quảng cáo bất động sản được hiểu là việc người bán sử dụng các công cụ, phương pháp khác nhau để quảng bá sản phẩm của mình. Nhằm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng và nhằm tăng doanh số trong kinh doanh.
Tại sao nên chạy quảng cáo dự án bất động sản?
Theo khảo sát từ các giao dịch bất động sản trực tuyến, số người có ý định mua nhà tham khảo thông tin dự án trên các trang mạng internet là 76%. Đồng thời, chạy quảng cáo cao tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng (khoảng 60 triệu người dùng tại Việt Nam). Đây là một con số ấn tượng và cũng là lý do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nên tập trung đầu tư vào các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay. Từ đó có thể tối ưu hóa doanh thu cho các chiến dịch marketing bất động sản của mình.
6 Cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất
Quảng cáo bất động sản trên Zalo, Facebook
Đây được coi là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, thông qua khách hàng cũ, khách hàng thân thiết, nhà đầu tư và người môi giới có thể khai thác thêm nhiều khách hàng mới.
Ưu điểm:
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, có được lượng khách hàng tiềm năng.
- Không tốn chi phí quảng cáo.
- Tiếp cận khách hàng với nhiều hình thức và ở mọi nơi.
Nhược điểm:
- Chỉ thực hiện lại hiệu quả trong khi bạn xây dựng theo hướng dẫn môi giới cá nhân. Hoặc nhằm hướng dẫn, giải đáp thông tin cho khách hàng
- Muốn tiếp cận khách hàng nhanh chóng thì bạn phải chi tiền cho quảng cáo.
Để có thể quảng cáo dự án bất động sản qua Facebook, Zalo cá nhân hiệu quả, bạn nên phát triển theo hướng cộng đồng, nhân rộng khách hàng và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm.
Gọi điện
Tiếp thị qua điện thoại cũng là một hình thức marketing khá phổ biến. Với hình thức này bạn sẽ gọi điện cho khách hàng và mời họ mua hàng. Vì vậy mà người môi giới có thể trực tiếp trao đổi thông tin với người mua.
Ưu điểm:
- Dễ dàng tương tác giữa người bán và người mua.
- Khách hàng được tư vấn và cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc một cách nhiệt tình và chi tiết.
Nhược điểm:
- Khiến khách hàng bị làm phiền nếu họ không có nhu cầu với sản phẩm bạn đang bán. Gây tốn thời gian chào hàng.
- Đôi khi bạn sẽ thường xuyên bị từ chối khiến bạn thất vọng và nản lòng.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải cố gắng tìm được danh sách khách hàng tốt và duy trì nó.
Đăng tin rao vặt
Một cách khác để quảng cáo các dự án bất động sản của mình là đăng tin rao vặt. Hiện nay có khá nhiều các website bất động sản uy tín mà bạn có thể đăng tin. Điển hình là: batdongsan.com.vn, muaban.net, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, 123nhadat.com.vn…
Ưu điểm: Khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm BĐS theo nhu cầu với đầy đủ thông tin và hình ảnh trực tiếp. Đầu tiên chỉ cần chọn giá, diện tích, loại bất động sản, số lượng phòng… Sau đó nhấn nút tìm kiếm là có thể thấy nhiều bất động sản khác nhau được rao bán trên thị trường. Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên dễ dàng trao đổi thông tin.
Nhược điểm: Cạnh tranh gay gắt giữa những người bán dẫn đến
- Đăng quá nhiều và trùng lặp khiến khách hàng mất phương hướng.
- Tiêu đề quá mức để thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Đăng tin không đáng tin cậy, không chuyên nghiệp, không trung thực làm mất lòng tin của khách hàng.
- Người bán phải tốn nhiều tiền để đăng ký VIP trên trang nhất.
Để hiệu quả và tiết kiệm thời gian, bạn cần trang bị cho mình những bức ảnh dự án chất lượng. Sau đó, cài đặt các ứng dụng của chotot.vn hoặc rongbay.com sẵn trên máy để khi chụp ảnh sản phẩm, dự án là có thể đăng ngay. Và nên lưu nội dung đăng tin vào App Note để khi đăng chỉ cần copy từ ghi chú và dán qua ứng dụng rao vặt.
SEO Website bất động sản trên Google
Hình thức quảng cáo này có mục tiêu giống như quảng cáo Adwords. Mục đích là giới thiệu website của bạn đến với người dùng một cách nhanh chóng hơn. Điểm khác là bạn không cần tốn tiền mà Google sẽ tự động xếp hạng website của bạn khi tìm kiếm từ khóa.
Ưu điểm:
- Trang web của bạn có thể xuất hiện trên top tìm kiếm của Google. Như vậy, với từng cụm từ khóa cụ thể, khách hàng có thể truy cập website. Và liên hệ dự án nếu có nhu cầu mà không phải tốn một đồng nào.
- Giá quảng cáo rẻ, tiện lợi và có giá trị lâu dài.
Nhược điểm:
- Phải có kiến thức cơ bản đến chuyên sâu về SEO website cũng như cách tạo website chuẩn seo.
- Không mang lại kết quả tức thì mà phải cần có thời gian mới thấy được. Hiệu quả nhanh nhất cũng phải cả tháng.
Muốn quảng cáo bất động sản thông qua các công cụ SEO website hiệu quả, trước tiên bạn cần xây dựng một website đạt tiêu chuẩn của Google. Có một mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng website có nền tảng WordPress để giao diện hiển thị đẹp hơn. Và để dễ dàng lên trang nhất, hãy bổ sung nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khóa và tối ưu SEO.
Sử dụng Email Marketing
Trong thời đại Internet bùng nổ, Email được coi là một công cụ tiếp thị sản phẩm rất hữu ích. Email có thể được gửi hàng loạt và giới thiệu đến nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau. Thông qua email, khách hàng và người bán cũng dễ dàng làm việc với nhau hơn.
Ưu điểm:
- Có thể đồng thời tiếp cận rất nhiều khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
- Kiểm tra số lượng email mà người nhận đã mở. Từ đó có những phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.
- Từ thực tế cho thấy, kết quả của Email Marketing mang lại rất tốt.
Nhược điểm:
- Email gửi có thể bị phạt hoặc bị đánh dấu là spam vì gửi thư hàng loạt.
- Email đến khách hàng có thể bị đưa vào thư mục thư rác.
- Cần trả tiền cho các chuyên gia phần mềm, để có thể gửi Email hàng loạt.
Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể sử dụng các thành phần chuyên dụng chất lượng cao. Cụ thể như: mailchimp, emailhunter, sendy. Đồng thời, trước khi gửi Email, bạn nên khai thác Google Contact để tiếp cận được khách hàng tiềm năng và rút ngắn thời gian chốt sale.
Chạy quảng cáo trên Youtube
Quảng cáo YouTube là quảng cáo dài từ 30 giây trở lên đột nhiên xuất hiện ở đầu hoặc giữa một chương trình mà bạn đang xem trên YouTube.
Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sinh động, hấp dẫn. Vì thế mà gây được hứng thú cho người xem. Chi phí cho việc quảng cáo này khá cao. Tuy nhiên, sẽ dễ thuyết phục khách hàng liên hệ với bạn hơn nếu sản phẩm / dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời, việc truyền tải thông tin đến khách hàng phải đầy đủ.
Ngoài ra, bạn có thể tạo video và đăng lên Youtube. Sử dụng link video để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Biết đâu rằng khách hàng vô tình xem được video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó.
Kết luận
Bài viết trên đây, APPNET vừa chia sẻ đến bạn 6 cách quảng cáo bất động sản. Tuy nhiên để quyết định đầu tư vào kênh tiếp thị nào, bạn nên phân tích sản phẩm của mình như thế nào trước? đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Và đặc biệt là nguồn lực tài chính như thế nào? Sau đó, bạn có thể lựa chọn hình thức chạy quảng cáo bất động sản phù hợp với kế hoạch của mình.