Để chốt được một giao dịch bất động sản, người môi giới phải tiếp xúc với khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó Email marketing bất động sản là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tiếp cận khách hàng. Đặc biệt trong thời đại mà 99% người dùng kiểm tra email mỗi ngày, thì việc giao tiếp với khách hàng qua email không còn là điều xa lạ.
Tuy nhiên vấn đề đặt ra là nhà môi giới nên làm gì để đạt được tỷ lệ mở cao. Và giảm thiểu tỷ lệ từ chối từ khách hàng. Câu trả lời sẽ được APPNET chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Tại sao nên sử dụng email marketing bất động sản?
Thu hút khách hàng tiềm năng
Theo một nghiên cứu, email chào mừng có tỷ lệ mở cao hơn 86% so với các email tiếp thị khác. Và những người đăng ký nhận được email chào mừng có mức độ tương tác với thương hiệu lâu dài hơn 33% so với những người không nhận được.
Sự chào đón nồng nhiệt có thể tăng mức độ tương tác và giữ chân khách hàng tiềm năng của bạn. Đồng thời giúp họ đặt đúng kỳ vọng, tìm hiểu cách phát triển doanh nghiệp của bạn.
Đảm bảo cá nhân hóa email chào mừng của bạn. Và thể hiện được sự chân thành qua nội dung email. Bởi không ai thích đọc những bức thư chào đón một cách máy móc.
Xây dựng mối quan hệ thân thiết, tin cậy với khách hàng
Phân tích khách hàng và gửi cho họ các ưu đãi được cá nhân hóa. Qua đó thể hiện sự quan tâm của nhà môi giới đối với từng khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ góp phần gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu mà họ quan tâm.
Xác nhận các cuộc hẹn, đặt chỗ
Một phần quan trọng của tiếp thị qua email bất động sản bao gồm gửi email xác nhận tới những khách hàng tiềm năng quan tâm đến một tài sản hoặc dịch vụ cụ thể.
Bạn có thể gửi email xác nhận tới các khách hàng để:
- Đặt lịch hẹn trên trang web của bạn
- Theo dõi bản tin hàng tuần của bạn
- Thể hiện sự quan tâm đến một sản phẩm cụ thể
- Chấp nhận lời mời của bạn đến các sự kiện khai trương
Email xác nhận giúp bạn tự động trả lời khách hàng tiềm năng của mình khi họ quan tâm nhất. Ngoài ra email tiếp thị bất động sản còn được tự động hóa. Bạn có thể thiết lập nó trong phần mềm tiếp thị qua email của mình. Và gửi email xác nhận cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi email cao gấp 3 lần so với các phương tiện truyền thông xã hội khác. Trong một cuộc khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng email marketing thường xuyên sẽ thu về nhiều hơn 50% khách hàng tiềm năng so với các doanh nghiệp không chú ý đến phương tiện này. Do đó, khách hàng tiềm năng của họ thường tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn 20% về giá trị.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Marketing bất động sản qua email giúp các nhà môi giới tập trung vào những gì họ làm tốt nhất. Đồng thời loại bỏ những rắc rối trong việc thu hút khách hàng của bạn trực tuyến.
Nhiều nền tảng marketing qua Email cung cấp các mẫu email được thiết kế sẵn. Vì vậy bạn không cần bất kỳ kỹ năng thiết kế hay mã hóa nào để gửi một email tương tác đẹp mắt. Thêm vào đó, điều này còn giúp tiết kiệm tiền vì không cần thuê nhà thiết kế hoặc thuê ngoài các chiến dịch.
Chiến lược marketing bất động sản bằng email
1. Lên kế hoạch cho chiến dịch email marketing
Ngân sách: Phí đăng ký tài khoản, mua dữ liệu email, thuê người viết nội dung…
Đối tượng khách hàng: họ là ai, hành vi như thế nào, họ quan tâm điều gì khi đầu tư…
Thời gian thực hiện kế hoạch, nhân sự phụ trách địa bàn…
2. Tạo nguồn dữ liệu khách hàng
Khách hàng cũ: là khách hàng ưu tiên số 1
Khách hàng mới: từ khai thác dữ liệu, danh sách email từ các kênh khác nhau. Đảm bảo rằng những email này chủ yếu là khách hàng có nhu cầu.
3. Xây dựng content cho email tiếp thị bất động sản
Tiêu đề email cần rõ ràng, không quá rườm rà, thể hiện rõ nội dung email. Nội dung email bạn muốn nói về sản phẩm hay phân tích thị trường, hãy nói rõ chúng. Điều này giúp thu hút khách hàng quan tâm click cao hơn so với việc tiêu đề email không rõ ràng.
Tiếp theo hãy bắt đầu với các email lời khuyên, phân tích, đánh giá chất lượng, tóm tắt thị trường,..cho các khách hàng tiềm năng trong danh sách gửi thư. Ở đây đòi hỏi bạn phải có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức về dự án, thị trường, pháp lý bất động sản…
Ngoài ra hãy sáng tạo thêm hình ảnh thực tế, video, infographics… Đừng chỉ gửi những lá thư đơn thuần vì chúng sẽ không đủ hấp dẫn khách hàng.
4. Xây dựng lộ trình và đi theo lộ trình bền bỉ
Đừng quá mong đợi khách hàng phản hồi sau email tiếp thị bất động sản đầu tiên của bạn. Kiên trì thay đổi nội dung, thay đổi từ ngữ để tăng tỷ lệ mở email và tiếp xúc với khách hàng.
5 ý tưởng triển khai email marketing bất động sản thu hút khách hàng
Làm cho dòng tiêu đề email nổi bật hơn
Điều đầu tiên mà khách hàng nhận được email là nhìn thấy một dòng chủ đề mới bật lên. Nghiên cứu cho thấy rằng 35% tỷ lệ mở email chỉ dựa trên các dòng chủ đề. Tiêu đề có đủ hấp dẫn để khiến khách hàng tò mò không? Tiêu đề của bạn có phù hợp với những gì khách hàng đang tìm kiếm không?
Lưu ý quan trọng khi đặt chủ đề email:
- Giữ cho nó ngắn gọn và súc tích để đảm bảo rằng người đọc biết những gì mong đợi trong phần nội dung của email mà họ sắp khám phá.
- Giới hạn trong khoảng 40 ký tự để các ứng dụng email di động không bị cắt ngắn bởi các tiêu đề quá dài.
- Sử dụng câu hỏi để tạo tiêu đề thú vị
- Sử dụng sự hài hước, biểu tượng cảm xúc liên quan đến tiêu đề và đối tượng mục tiêu. Nhờ đó giúp truyền tải thông tin bằng kí tự.
Sử dụng các hình ảnh phù hợp
Hình ảnh trong email marketing nên được sử dụng hiệu quả nhưng không nên quá lạm dụng. Một email nên có hình ảnh và đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh đều có liên quan. Tất cả các hình ảnh phải có giá trị cho người đọc. Cho dù đó là để giúp trực quan hóa nội dung hoặc thêm thông tin vào đó. Infographics là một ví dụ tuyệt vời. Chúng có nhiều thông tin, có liên quan và hấp dẫn mà không gây khó chịu cho người đọc.
Một chiến lược khác cần xem xét khi sử dụng hình ảnh là kích thước, vị trí và số lượng. Hình ảnh không được làm lu mờ thông điệp trong email và chỉ được sử dụng khi cần thiết.
Nội dung nhấn mạnh kêu gọi hành động
Sau khi người nhận thực sự mở và đọc email, bước tiếp theo là yêu cầu họ làm điều gì đó, được gọi là lời kêu gọi hành động (CTA). Ở phần này, bạn cần lưu ý rằng CTA phải rõ ràng, ngắn gọn. Ngoài ra còn phải phù hợp với đối tượng tùy thuộc vào nhân khẩu học và tâm lý của họ.
Một lời kêu gọi hành động tốt có thể khiến khách hàng hiểu đầy đủ những gì đang được truyền tải. Vì vậy cần làm cho CTA của bạn nổi bật về mặt hình ảnh. Một nghiên cứu cho thấy cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng các yếu tố đồ họa, chẳng hạn như các nút và mũi tên, ở cuối email của bạn.
Mang đến một nội dung email chất lượng, thú vị
Để thuyết phục người đọc, khi viết email bất động sản, bạn nên tránh lan man với những chi tiết không cần thiết. Hãy chuẩn bị một thông điệp cốt lõi mà bạn cần truyền tải đến người nhận và nhấn mạnh điều đó.
Quá ít thông tin hữu ích và nội dung quá dài sẽ làm giảm chất lượng nội dung email của bạn. Bên cạnh đó, việc xác định trước cách dẫn dắt thông điệp và viết dàn ý trước sẽ giúp bạn có nội dung email marketing mạch lạc, thuyết phục mà không tốn quá nhiều thời gian.
Cá nhân hóa nội dung email
Là con người, mỗi chúng ta đều có xu hướng yêu thích những trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, khi email dường như được tạo riêng cho bạn, bạn sẽ cảm thấy đặc biệt. Thậm chí có thể cảm thấy như người gửi email hiểu bạn, quan tâm đến bạn và khiến bạn hài lòng.
Bằng cách cá nhân hóa email, các đại lý bất động sản không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà còn cho họ thấy rằng họ đáng giá hơn một email tự động, vì nó xuất phát từ sở thích cá nhân. Hãy thử sử dụng tên của họ và gọi người đọc là “Anh/Chị”. Phần thân của email được trình bày với giọng điệu tự nhiên để gợi lên một số tính cách và sự thân mật cho mối quan hệ đang được xây dựng.
Kết luận
Email marketing bất động sản chỉ là một trong những kênh marketing nhỏ. Tuy nhiên, những lợi ích của kênh marketing này mang lại cực kì lớn. Để thực sự hiểu về hình thức tiếp thị này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu, tìm tòi, so sánh và rút ra kinh nghiệm từ bản thân.