Bạn muốn có nhiều chuyển đổi từ Facebook hơn?
Phễu tiếp thị có thể giúp bạn được nhiều như thế nào?
Để khám phá được cách xây dựng phiễu tiếp thị Facebook hiệu quả như thế nào, chúng ta sẽ cùng đến với với case study của Susan
Phễu Tiếp Thị Facebook
Câu chuyện của Susan
Susan đã tham gia vào thương mại điện tử vào giữa năm 2000, khi đó cô làm việc ở Circuit City. Khi đó, cô tập trung vào quảng cáo qua email marketing và các kênh tìm kiếm trả phí. Sau khi cô chuyển sang một công việc khác, cô đã học được về Facebook Marketing. Vào thời điểm đó, việc học Quảng Cáo Facebook rất dễ học vì Facebook có một nửa tính năng quảng cáo có để sử dụng đến thời điểm hiện tại, không quá thay đổi.
Chạy quảng cáo Facebook, Sunsan có thể thử nghiệm và tìm hiểu về nền tảng. Cô yêu thích những quảng cáo này, nó giúp cô tìm hiểu được thêm marketing 101 như: Xây dưng thương hiệu, content, ngôn ngữ, v.v. Quảng cáo trên Facebook cho phép cô có thể sáng tạo hơn các công cụ tìm kiếm trả tiền khác.
Lỗi thường gặp
Khi mọi người thiết lập một quảng cáo Facebook, họ thường lựa chọn sai mục tiêu. Với các chiến dịch chuyển đổi, bạn có thể thiết lập nhiều chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi hoặc tối ưu hóa. Chúng bao gồm các chuyển đổi tùy chỉnh dựa trên tương tác với trang web của bạn. Ví dụ như:xem nội dung, khách hàng tiềm năng, thêm vào giỏ hàng hoặc mua hàng.
Susan thấy rằng mọi người thường chọn mục tiêu chuyển đổi thường sẽ không nhận được nhiều chuyển đổi. Ví dụ: họ nhắm mục tiêu vào biểu mẫu liên hệ trên trang web.
Tuy nhiên, Facebook đề xuất rằng loại chuyển đổi bạn chọn xảy ra khoảng 50 lần mỗi tuần cho mỗi tập hợp quảng cáo. Những con số này đáng gờm. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết điều đó nên họ chọn một thứ gì đó không xảy ra thường xuyên.
Khi chạy chiến dịch chuyện đổi, bạn sẽ không đủ data, Facebook không chắc chắn chính xác các tối ưu chiến dịch đó. Với vài ngoại lệ, Susan thấy rằng đề xuất Facebook là chính xác. Nếu bạn có đối tượng siêu thích hợp với một loại người đang mua một loại sản phẩm, chiến dịch của bạn đôi khi có thể hoạt động với số lượng chuyển đổi thấp hơn.
Về cơ bản, Facebook cần ít nhất 50 chuyển đổi để xem người dùng và xem họ là ai và họ làm gì để tìm những người dùng khác giống họ. Nếu không có dữ liệu đó, Facebook sẽ gặp khó khăn. Nó không thực sự biết sẽ tìm kiếm ai.
Đễ tối đa hóa chi tiêu quảng cáo của bạn, Susan đề xuất thay đổi cách bạn nghĩ về chuyển đổi. Chuyển đổi cuối cùng có thể là ai đó đăng ký phần mềm hay là mua sản phẩm của bạn. Nhưng để khách hàng thực hiện bước chuyển đổi cũng cả một vấn đề. Mục tiêu cam kết ban đầu của bạn không phải là mục tiêu chuyển đổi cuối cùng, nhưng sẽ có một gợi ý giúp bạn tiếp cận những người đăng ký mua.
Ví dụ: Một huấn luyện viên bán dịch vụ gym và muốn khách hàng của mình đăng ký hoặc đề nghị tư vấn. Mọi người sẽ không làm điều đó ngay lập tức. Các mục tiêu gia tăng mà bạn đạt được điều đó có thể bao gồm tải xuống hướng dẫn miễn phí (Các tập gym hiệu quả tại nhà, lịch ăn cho người tập gym), đăng ký buổi hội thảo trên website, v.v.
Nói cách khác, bạn cần phải suy nghĩ về những bước nhỏ hơn để có thể nhận được 50 chuyển đổi một tuần. Bằng cách nhắm mục tiêu hành động xảy ra trước đó trong kênh, bạn có thể cung cấp cho Facebook đủ dữ liệu để tìm đối tượng chuyển đổi của mình khi họ đang trong giai đạon trứng nước.
Chọn hành động đúng chỉ là một nửa vấn đề. Nửa còn lại là loại chiến dịch. Khi bạn thiết lập một chiến dịch trên Facebook. Nó sẽ tự hỏi “Bạn muốn đạt được điều gì?” Khá nhiều người muốn thực hiện một chuyển đổi bởi vì họ đang cố gắng bán hàng.
Khi bạn chọn loại chiến dịch chuyển đổi, họ sẽ bị khóa vào loại chiến dịch đó và những gì nó cung cấp. Tuy nhiên, các loại chiến dịch khác rẻ hơn và có thể đạt được chuyển đổi của bạn.
Hãy cùng đọc cách mà Susan thảo luận về cách dữ liệu chuyển đổi mà Facebook cần thay đổi
Ví dụ Money- Saving Funnel
Tiếp theo, Susan và tôi thảo luận một vài ví dụ về chuyển đổi nhỏ đểm xem xét cách bạn có thể tạo các quảng cáo đó.
Kênh Video: Facebook sẽ đẩy video và Susan đã thấy các nhà quảng cáo nắm lấy các kênh dựa trên video. Loại kênh này hoạt động đặc biệt tốt cho các sản phẩm yêu cầu giải thích. Video có thể là một công cụ tuyệt vời để giới thiệu một người nào đó với sản phẩm của bạn,
Kênh dựa vào những video hữu ích bởi vì, trong năm qua, Facebook đã thêm khả năng tạo đối tượng tùy chỉnh và nhắm mục tiêu lại mọi người dựa trên những gì họ đã làm trên Facebook. Trước đây, rất nhiều quảng cáo tập trung vào nhu cầu di chuyển của mọi người đến một trang web để có thể nhắm mục tiêu lại chúng. Bây giờ, việc nhắm mục tiêu những chuyển đổi nhỏ đó dễ dàng hơn vì mọi người không phải truy cập trang web của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu lại đối tượng dựa trên số lượng video họ đã xem. Sử dụng cách tiếp cận nhắm mục tiêu này, Susan đã giàm thành công chi phí mỗi chuyển đổi cho những khách hàng có video tuyệt vời nhưng hoàn toàn tập trung vào chuyển đổi. Bởi vì quảng cáo chuyển đổi không dẫn đến việc mua hàng. Susan đã giúp khách hàng của cô quay trở lại, tân dụng video của họ và tiết kiện tiền.
Hầu hết mọi khách hàng xem video, Susan chạy một chiến dịch Những người đã xem video. Từ đối tượng ban đang nhắm mục tiêu, chiến dịch này chọn tập hợp con những người có nhiều khả năng xem video nhất trên Facebook. Tiếp cận đối tượng này rẻ hơn nhiều.
Đối với chiên dịch lượt xem video, Facebook tinh phí cho bãn trên cơ sở CPM (chi phí trên 1000 ), là một phần nhỏ chi phí để chạy chiến dịch chuyển đổi. Đảm bảo lượt xem video (chuyển đổi nhỏ) được căn chỉnh với mục tiêu chuyển đổi cuối cùng của bạn để chuyển đổi nhỏ vẩn hửu ích. Cách tiếp cận này cũng phù hợp với hành động bạn tìm kiếm với chi phí thực sự là bao nhiêu.