Thế nào là Quảng cáo Facebook ?
Quảng cáo Facebook hoạt động theo mô hình trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) (còn được gọi là mô hình quảng cáo giá mỗi nhấp chuột (CPC)), nơi bạn trả tiền cho mạng mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
Quảng cáo Facebook giúp các nhà tiếp thị tăng khả năng hiển thị quảng cáo của họ, xây dựng nhận thức về thương hiệu và đo lường các mục tiêu và chỉ số chiến dịch được xác định rõ ràng để giúp họ tạo ra các chiến dịch tuyệt vời. Tuyệt. nhiều hơn, tối ưu hơn trong tương lai.
Cách chạy Quảng Cáo Facebook
Tạo tài khoản quảng cáo
Facebook Ads Manager là một trang tổng quan tinh vi cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về tất cả các chiến dịch của họ. Để sử dụng Trình quản lý Quảng cáo Facebook, bạn cần có Trang Doanh nghiệp trên Facebook.
Điều này là do bạn không thể chạy quảng cáo thông qua hồ sơ cá nhân. Sau đó, hãy làm theo các bước sau:
- Điều hướng đến https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager.
- Nhấp vào nút có nội dung “Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo”.
- Xác nhận thông tin của bạn trên trang thiết lập tài khoản quảng cáo.
- Thiết lập phương thức thanh toán của bạn.
- Lưu thay đổi.
Sau khi thiết lập, Trình quản lý quảng cáo sẽ trở thành trung tâm kiểm soát cho các quảng cáo trên Facebook của bạn.
Bắt đầu tạo chiến dịch
Sau khi đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ thấy trang tổng quan về hiệu suất, nơi tất cả các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo của bạn sẽ được liệt kê bao gồm cả kết quả mà chúng đã thúc đẩy cho trang Facebook của bạn.
Để tạo chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo mới thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook, hãy chuyển đến loại quảng cáo bạn muốn tạo và nhấp vào nút “Tạo” màu xanh lục ở bên trái của các loại quảng cáo này.
Chọn mục tiêu
Facebook Ads Manager, giống như nhiều mạng quảng cáo trên mạng xã hội, được thiết kế với mục tiêu chiến dịch của bạn. Trước khi bạn bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình có 11 mục tiêu khác nhau để bạn lựa chọn.
Danh sách bao gồm mọi thứ từ nhận thức thương hiệu chung, đến lượt cài đặt ứng dụng của bạn, để tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn.
Bằng cách chọn một trong những mục tiêu này, bạn đang cung cấp cho Facebook ý tưởng tốt hơn về những gì bạn muốn làm để họ có thể đề xuất cho bạn các tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất. Bao gồm các mục tiêu:
- Brand awareness
- Reach
- Website traffic
- Engagement
- App installs
- Video views
- Lead generation
- Messages
- Conversions
- Catalog sales
- Store traffic
Chọn đối tượng mục tiêu
Bước tiếp theo của bạn là định cấu hình đối tượng mục tiêu – bạn có thể thực hiện việc này cho từng bộ quảng cáo thuộc cùng một chiến dịch. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với quảng cáo Facebook trả phí, có khả năng bạn sẽ phải thử nghiệm với một số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau cho đến khi bạn tiếp cận đúng đối tượng.
Nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy lưu lượng truy cập, có thể bạn sẽ muốn tập trung vào kiểu người mà bạn biết sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc quảng cáo một ưu đãi hấp dẫn rộng rãi, hãy tập trung vào đối tượng chung hơn.
Tính năng nhắm mục tiêu tích hợp của Facebook rất rộng rãi, bao gồm các tùy chọn như:
- Địa điểm
- Tuổi tác
- Giới tính
- Ngôn ngữ
- Mối quan hệ
- Giáo dục
- Công việc
- Tài chính
- Nhà
- Quan hệ dân tộc
- Thế hệ
- Cha mẹ
- Sự kiện cuộc đời
- Sở thích
- Hành vi ứng xử
- Sự liên quan
Khi bạn tìm thấy một nhóm phản hồi tốt với quảng cáo của mình, Facebook cho phép bạn lưu những đối tượng này để sử dụng sau. Vì vậy bạn có thể không cần thực hiện bước này sau khi đã chạy quảng cáo Facebook của mình được một thời gian.
Đặt ngân sách
Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Đây là sự khác nhau giữa chúng:
- Ngân sách hàng ngày. Nếu bạn muốn bộ quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, đây là tùy chọn bạn muốn sử dụng. Sử dụng ngân sách hàng ngày có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh chi tiêu của bạn mỗi ngày. Hãy nhớ rằng ngân sách hàng ngày tối thiểu cho một bộ quảng cáo là $ 1,00 USD và ít nhất phải gấp đôi CPC của bạn.
- Ngân sách trọn đời. Nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo của mình trong một khoảng thời gian cụ thể, hãy chọn ngân sách trọn đời. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh tỷ lệ chi tiêu của bạn trong khoảng thời gian bạn đặt để quảng cáo của mình chạy.
Tạo quảng cáo của bạn.
Bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào? Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu ban đầu của bạn. Tùy chọn quảng cáo được chia thành hai định dạng: Liên kết và Băng chuyền. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể hiển thị một quảng cáo hình ảnh (Liên kết) hoặc quảng cáo nhiều hình ảnh (Băng chuyền) với ba đến năm hình ảnh cuộn mà không phải trả thêm phí.
Khi bạn quyết định giữa hai điều này, bạn sẽ cần tải lên nội dung quảng cáo của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là đối với mỗi loại quảng cáo, Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ các tiêu chí thiết kế nhất định. Đối với quảng cáo hình ảnh đơn lẻ, Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ theo các quy tắc sau:
- Văn bản: 125 ký tự
- Dòng tiêu đề quảng cáo: 25 ký tự
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1
- Độ phân giải hình ảnh (bao gồm cả CTA): 1080 x 1080 pixel
Đối với Quảng cáo băng chuyền – Facebook cung cấp các đề xuất thiết kế sau:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 pixel
- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
- Văn bản: 125 ký tự
- Dòng tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
- Hình ảnh của bạn không được bao gồm nhiều hơn 20% văn bản
Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo
Khi quảng cáo của bạn đang chạy, bạn sẽ muốn theo dõi cách chúng hoạt động. Để xem kết quả của họ, bạn có thể xem được ở hai nơi: Trình quản lý Quảng cáo Facebook và phần mềm tiếp thị của bạn.
Theo Facebook, đây là một số chỉ số chính cần tìm (và định nghĩa của chúng):
- Performance. Bao gồm các chỉ số như kết quả, phạm vi tiếp cận, tần suất và số lần hiển thị
- Engagement. Bao gồm các chỉ số như Lượt thích trang, Tương tác trang và Tương tác với bài đăng
- Videos. Bao gồm các chỉ số như lượt xem video và mức trung bình % video đã xem
- Website. Bao gồm các chỉ số như hành động trên trang web (tất cả), thanh toán, chi tiết thanh toán, mua hàng và thêm vào giỏ hàng
- Apps. Bao gồm các chỉ số như lượt cài đặt ứng dụng, tương tác với ứng dụng, chi tiêu tín dụng, hành động ứng dụng dành cho thiết bị di động và chi phí mỗi lần tương tác với ứng dụng
- Events. Bao gồm các chỉ số như phản hồi sự kiện và phản hồi giá mỗi sự kiện
- Clicks. Bao gồm các số liệu như số nhấp chuột, số nhấp chuột duy nhất, CTR (tỷ lệ nhấp) và CPC (giá mỗi nhấp chuột)
- Settings. Bao gồm các chỉ số như ngày bắt đầu, ngày kết thúc, tên bộ quảng cáo, ID quảng cáo, phân phối, giá thầu và mục tiêu
Bất kể chỉ số nào bạn sử dụng để đo lường mức độ thành công của các nỗ lực quảng cáo của mình, bạn đều có thể tìm thấy dữ liệu trong Trình quản lý quảng cáo. Khi bạn phân tích, bạn sẽ nghĩ về dữ liệu của mình theo bốn cách chính, tùy thuộc vào mức độ chi tiết bạn cần lấy:
- Cấp tài khoản
- Cấp độ chiến dịch
- Cấp độ thiết lập quảng cáo
- Mức độ quảng cáo
Báo cáo về hiệu suất quảng cáo
Bạn cũng có thể nhận các báo cáo tùy chỉnh qua email. Đây là cách thiết lập nó:
- Điều hướng đến Phân tích và Báo cáo qua menu chính phía trên.
- Chọn Báo cáo Quảng cáo.
- Chọn Tạo Báo cáo Tùy chỉnh.
- Chọn và mở một báo cáo đã lưu.
- Chọn Lưu dưới dạng bên cạnh biểu tượng lưu. Đặt tên cho báo cáo của bạn và kiểm tra Trình lập lịch email.
- Làm theo lời nhắc để chỉnh sửa và xác nhận các tùy chọn báo cáo của bạn.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Quảng cáo Facebook hoạt động theo mô hình trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) (còn được gọi là mô hình quảng cáo giá mỗi nhấp chuột (CPC)), nơi bạn trả tiền cho mạng mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
Tạo tài khoản quảng cáo
Bắt đầu tạo chiến dịch
Chọn mục tiêu
Chọn đối tượng mục tiêu
Đặt ngân sách
Tạo quảng cáo của bạn
Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo
Báo cáo về hiệu suất quảng cáo