Chiến lược Digital Marketing là gì? Lợi ích đối với Doanh nghiệp

Ngày nay với sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ. Thì Digital Marketing các doanh nghiệp áp dụng là điều hiển nhiên. Ngoài ra việc sử dụng các chiến lược Digital Marketing cũng sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được hướng đi và biết mình cần phải làm gì. Vậy thì hãy cùng APPNET tìm hiểu chiến lược Digital Marketing là gì và nó quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp.

Chiến lược Digital Marketing là gì? Lợi ích đối với Doanh nghiệp

Chiến lược Digital Marketing là gì ?

Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch thiết lập sự hiện diện trên internet thông qua các kênh trực tuyến như tìm kiếm không phải trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo có trả tiền và phương tiện truyền thông dựa trên web. Mục tiêu của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn.
Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được các mục tiêu kỹ thuật số cụ thể thông qua các phương tiện được lựa chọn cẩn thận.

Cách để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả

Phân tích SWOT

phân tích swot

  • Strengths – Điểm mạnh là những yếu tố bên trong giúp tổ chức đạt được và có thể vượt mục tiêu. Ví dụ về điểm mạnh có thể bao gồm doanh thu và lợi nhuận cao, lòng trung thành của khách hàng, nhân viên lâu năm hoặc thương hiệu / văn hóa hấp dẫn.
  • Weaknesses – Điểm yếu là những yếu tố bên trong ngăn cản doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Ví dụ về các lỗ hổng có thể bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ được tiếp thị không phù hợp, khách hàng phàn nàn thường xuyên, mức độ luân chuyển nhân viên cao, không đủ kinh phí hoặc các vấn đề về chuỗi cung ứng. .
  • Opportunities – Cơ hội đại diện cho những tình huống tích cực tiềm ẩn bên ngoài có thể giúp tổ chức thành công trong tương lai. Ví dụ về các cơ hội có thể bao gồm thay đổi thái độ hoặc nguyện vọng, luật hoặc quy định mới, hiệp định thương mại, hoặc loại bỏ thuế quan / trừng phạt.
  • Threats – Các mối đe dọa thể hiện các tình huống tiêu cực, tiềm ẩn bên ngoài có thể gây hại cho tổ chức trong tương lai. Ví dụ về các mối đe dọa có thể bao gồm sự thay đổi trong thị trường lao động, tăng chi phí cung ứng hoặc cạnh tranh / công nghệ mới.

Thiết lập mục tiêu kinh doanh

Để thiết lập các mục tiêu kinh doanh SMART, các nhà tiếp thị và lãnh đạo nên đánh giá các câu hỏi sau:
  • Specific – Tôi đang cố gắng đạt được điều gì, tại sao điều đó lại quan trọng và điều gì sẽ được yêu cầu?
  • Measurable – Làm cách nào tôi có thể đo lường và theo dõi tiến độ để đáp ứng thời hạn và hoàn thành mục tiêu cuối cùng?
  • Attainable – Dựa trên các nguồn lực sẵn có và các ràng buộc hiện có, mục tiêu cuối cùng có thực sự đạt được không?
  • Relevant – Căn cứ vào nhu cầu / thực tế kinh doanh phổ biến và môi trường tổng thể, mục tiêu cuối cùng có giá trị vào thời điểm này không?
  • Timely – Khi nào tôi có thể đạt được tiến bộ để đạt được mục tiêu cuối cùng? Những lợi ích nào được mong đợi ngay lập tức so với trong ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn?

Phân khúc thị trường

phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường thường là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Trong phân khúc thị trường, các tổ chức thường bắt đầu với bốn loại:
  • Nhân khẩu học – Phân đoạn nhân khẩu học sử dụng các yếu tố như độ tuổi, học vấn, giới tính hoặc địa chỉ để phân chia khách hàng thành các danh mục.
  • Firmographic – Phân đoạn Firmographic kiểm tra các yếu tố như doanh thu, ngành, vị trí hoặc số lượng nhân viên để phân chia doanh nghiệp thành các loại.
  • Tâm lý học – Phân đoạn tâm lý học kiểm tra các yếu tố như tính cách, triển vọng, mục tiêu hoặc con đường sống, để chia sự phát triển thành các loại.
  • Hành vi – Phân đoạn hành động kiểm tra các yếu tố như lịch sử mua hàng, mức độ trung thành với thương hiệu hoặc các loại hình sử dụng để tách khách hàng tiềm năng thành các danh mục.

Tạo Personas cho người mua

Thường được sử dụng cùng với việc phân đoạn thị trường, tính cách người mua là những hồ sơ hư cấu đại diện cho khách hàng. Tính cách người mua đặc biệt hữu ích trong việc giúp hiểu khách hàng của công ty – cho dù hiện tại, tiềm năng hay mong muốn. Tương ứng, tính cách của người mua rất khác nhau giữa các ngành và tổ chức.

Xây dựng ngân sách phù hợp

Về cơ bản, các tổ chức thuộc mọi quy mô phải đảm bảo ngân sách phù hợp để thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Ngay cả các chiến lược và chiến thuật tiếp thị tốt nhất cũng phụ thuộc vào dòng tiền thích hợp. Do đó, điều quan trọng là các tổ chức phải suy nghĩ thực tế về ngân sách của họ. Để xác định chiến thuật tiếp thị nào có thể đạt được và giá cả phải chăng.

Lợi ích của chiến lược Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số giúp ích theo nhiều cách, ví dụ:

Cung cấp cho doanh nghiệp định hướng

cung cấp định hướng
Nhiều công ty thiếu các mục tiêu chiến lược rõ ràng. Điều này gây khó khăn cho việc phân bổ đủ nguồn lực cho các hoạt động tiếp thị riêng lẻ và thậm chí còn khó khăn hơn để đo lường. Thông qua phân tích, liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không.

Giúp phát triển một đề xuất giá trị hiệu quả

Thị trường trực tuyến rất cạnh tranh. Để có thể thành công, bạn cần có sự khác biệt và nổi bật giữa đám đông. Chỉ có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được suy nghĩ kỹ lưỡng mới có thể giúp bạn điều này.

Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình

Hiểu khách hàng của bạn yêu cầu nhiều hơn là chỉ phân tích. Bạn cần sử dụng các dạng công cụ phản hồi trang web khác để xác định và giải quyết các điểm yếu của mình.

Tránh trùng lặp lãng phí thời gian và nguồn lực

Đôi khi bạn sẽ thấy các bộ phận khác nhau của bộ phận tiếp thị mua các công cụ khác nhau hoặc sử dụng các cơ quan khác nhau để hoàn thành các nhiệm vụ tiếp thị tương tự. Bạn có thể loại bỏ sự trùng lặp tốn kém như vậy bằng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả.

Tránh những rủi ro

tránh những rủi ro
Tiếp thị được thực hiện trong các hầm chứa, nơi nhà tiếp thị kỹ thuật số ngồi trong bộ phận CNTT, là một thảm họa đang chực chờ xảy ra. Tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất khi được tích hợp với các kênh phản hồi và phương tiện truyền thông.

Kết luận

Ngày càng có nhiều công ty nhận ra tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Việc thực hiện được một chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ giúp không ty định hướng được hướng đi, xác định được mục tiêu sắp tới của mình và tránh lãng phí thời gian. Nếu bạn đang tìm hiểu về chiến lược Digital Marketing, thì những chia sẻ trên là những thông tin hữu ích dành cho bạn.
 

Các câu hỏi thường gặp

Chiến lược Digital Marketing là gì ?

Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch thiết lập sự hiện diện trên internet thông qua các kênh trực tuyến như tìm kiếm không phải trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo có trả tiền và phương tiện truyền thông dựa trên web. Mục tiêu của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn.

Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Cung cấp cho doanh nghiệp định hướng
Giúp phát triển một đề xuất giá trị hiệu quả
Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình
Tránh trùng lặp lãng phí thời gian và nguồn lực
Tránh những rủi ro

5/5 - (1 bình chọn)
Array