Ngày nay với sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ. Thì Digital Marketing các doanh nghiệp áp dụng là điều hiển nhiên. Ngoài ra việc sử dụng các chiến lược Digital Marketing cũng sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được hướng đi và biết mình cần phải làm gì. Vậy thì hãy cùng APPNET tìm hiểu chiến lược Digital Marketing là gì và nó quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp.
Chiến lược Digital Marketing là gì ?
Cách để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả
Phân tích SWOT
- Strengths – Điểm mạnh là những yếu tố bên trong giúp tổ chức đạt được và có thể vượt mục tiêu. Ví dụ về điểm mạnh có thể bao gồm doanh thu và lợi nhuận cao, lòng trung thành của khách hàng, nhân viên lâu năm hoặc thương hiệu / văn hóa hấp dẫn.
- Weaknesses – Điểm yếu là những yếu tố bên trong ngăn cản doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Ví dụ về các lỗ hổng có thể bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ được tiếp thị không phù hợp, khách hàng phàn nàn thường xuyên, mức độ luân chuyển nhân viên cao, không đủ kinh phí hoặc các vấn đề về chuỗi cung ứng. .
- Opportunities – Cơ hội đại diện cho những tình huống tích cực tiềm ẩn bên ngoài có thể giúp tổ chức thành công trong tương lai. Ví dụ về các cơ hội có thể bao gồm thay đổi thái độ hoặc nguyện vọng, luật hoặc quy định mới, hiệp định thương mại, hoặc loại bỏ thuế quan / trừng phạt.
- Threats – Các mối đe dọa thể hiện các tình huống tiêu cực, tiềm ẩn bên ngoài có thể gây hại cho tổ chức trong tương lai. Ví dụ về các mối đe dọa có thể bao gồm sự thay đổi trong thị trường lao động, tăng chi phí cung ứng hoặc cạnh tranh / công nghệ mới.
Thiết lập mục tiêu kinh doanh
- Specific – Tôi đang cố gắng đạt được điều gì, tại sao điều đó lại quan trọng và điều gì sẽ được yêu cầu?
- Measurable – Làm cách nào tôi có thể đo lường và theo dõi tiến độ để đáp ứng thời hạn và hoàn thành mục tiêu cuối cùng?
- Attainable – Dựa trên các nguồn lực sẵn có và các ràng buộc hiện có, mục tiêu cuối cùng có thực sự đạt được không?
- Relevant – Căn cứ vào nhu cầu / thực tế kinh doanh phổ biến và môi trường tổng thể, mục tiêu cuối cùng có giá trị vào thời điểm này không?
- Timely – Khi nào tôi có thể đạt được tiến bộ để đạt được mục tiêu cuối cùng? Những lợi ích nào được mong đợi ngay lập tức so với trong ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn?
Phân khúc thị trường
- Nhân khẩu học – Phân đoạn nhân khẩu học sử dụng các yếu tố như độ tuổi, học vấn, giới tính hoặc địa chỉ để phân chia khách hàng thành các danh mục.
- Firmographic – Phân đoạn Firmographic kiểm tra các yếu tố như doanh thu, ngành, vị trí hoặc số lượng nhân viên để phân chia doanh nghiệp thành các loại.
- Tâm lý học – Phân đoạn tâm lý học kiểm tra các yếu tố như tính cách, triển vọng, mục tiêu hoặc con đường sống, để chia sự phát triển thành các loại.
- Hành vi – Phân đoạn hành động kiểm tra các yếu tố như lịch sử mua hàng, mức độ trung thành với thương hiệu hoặc các loại hình sử dụng để tách khách hàng tiềm năng thành các danh mục.
Tạo Personas cho người mua
Thường được sử dụng cùng với việc phân đoạn thị trường, tính cách người mua là những hồ sơ hư cấu đại diện cho khách hàng. Tính cách người mua đặc biệt hữu ích trong việc giúp hiểu khách hàng của công ty – cho dù hiện tại, tiềm năng hay mong muốn. Tương ứng, tính cách của người mua rất khác nhau giữa các ngành và tổ chức.Xây dựng ngân sách phù hợp
Lợi ích của chiến lược Digital Marketing đối với doanh nghiệp
Cung cấp cho doanh nghiệp định hướng
Giúp phát triển một đề xuất giá trị hiệu quả
Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình
Tránh trùng lặp lãng phí thời gian và nguồn lực
Tránh những rủi ro
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch thiết lập sự hiện diện trên internet thông qua các kênh trực tuyến như tìm kiếm không phải trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo có trả tiền và phương tiện truyền thông dựa trên web. Mục tiêu của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn.
Cung cấp cho doanh nghiệp định hướng
Giúp phát triển một đề xuất giá trị hiệu quả
Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình
Tránh trùng lặp lãng phí thời gian và nguồn lực
Tránh những rủi ro