CPM là gì? Cách tính Giá quảng cáo CPM

CPM thường được sử dụng trong các chiến dịch được thiết kế để hàng nghìn người nhìn thấy. Nó hoạt động rất hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp. Nhưng nhiều người mới làm Marketing thực sự vẫn chưa nắm vững được kiến thức về CPM. Vậy CPM là gì ? Cách tính giá quảng cáo CPM như thế nào? Bài viết này APPNET sẽ giải quyết những thắc mắc của các bạn.

CMP là gì ?

CPM là một số liệu tiếp thị trực tuyến rất truyền thống. Trong đó các công ty trả tiền cho các lượt xem quảng cáo của họ. Nó chủ yếu được sử dụng trong việc lựa chọn các phương tiện quảng cáo. Tiếp thị liên quan đến lưu lượng truy cập web và quảng cáo trực tuyến. Một ví dụ tuyệt vời mà nhiều công ty có thể quen thuộc là Google Ads. Nền tảng hoạt động trên cơ sở CPM và CPC. cpm là gì CPM là một chiến lược đầu kênh hiệu quả vì nó giúp nhà quảng cáo thu hút được nhiều sự chú ý từ một lượng lớn khán giả trên một phần nội dung, tất cả đều dựa trên ngân sách được xác định trước.

Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM

  • Vị trí địa lý
  • Sử dụng dữ liệu
  • Thiết bị
  • Chủ đề và chất lượng trang web
  • Kích thước quảng cáo
  • Khả năng xem quảng cáo
  • Hiệu suất trong quá khứ
  • Tính thời vụ

Cách tính Giá quảng cáo CPM

Để tính giá mỗi 1000 lần hiển thị, bạn cần thông tin sau:
  • Chi quảng cáo.
  • Số lần hiển thị.

Chi phí mỗi lần hiển thị = Chi phí quảng cáo / 1000 lần hiển thị

Dưới đây là một ví dụ về cách đo lường CPM: nếu bạn đã chi 500 đô la cho chiến dịch quảng cáo của mình và nhận được 100.000 lần hiển thị, thì:
 
CPM = ($ 500 / 100.000) x 1000;
 
CPM = $ 5.

Ưu và nhược điểm của CPM

Ưu điểm:

Quảng cáo CPM có ưu điểm là dễ sử dụng và mang lại hiệu quả tốt cho các doanh nghiệp mới tham gia thị trường và đang trong giai đoạn xây dựng thương hiệu cho khách hàng mà chi phí không quá cao so với quảng cáo truyền thống.
ưu điểm của cpm
 
Tương tự, đối với những doanh nghiệp đã có thương hiệu tốt trên thị trường . Và có nhiều lượt click thì chi phí quảng cáo sẽ tiết kiệm hơn so với CPC (cost per click )
 
CPM tạo ra lợi ích chung cho cả nhà quảng cáo và nhà cung cấp vị trí (chủ sở hữu trang web, blog). Bạn càng xây dựng trang web / blog của mình được nhiều người biết đến. Thì càng có nhiều nhà quảng cáo muốn đặt banner trên trang web của bạn. Và nhận doanh thu thụ động từ nó hàng tháng.

Nhược điểm:

Đối với các nhà quảng cáo, CPM có một số nhược điểm như sau:
  • Trên các trang web có lưu lượng truy cập thấp, khoản đầu tư của bạn sẽ không mang lại cho bạn lợi nhuận cao
  • Trên những website có lượng truy cập cao thì sự cạnh tranh giữa các thương hiệu rất lớn nên số tiền bạn bỏ ra cho việc quảng cáo cũng tăng cao mà hiệu quả lại không được đảm bảo.
  • Quảng cáo CPM xuất hiện trên mạng hiển thị mà không thu hút được sự chú ý của người xem thì thật lãng phí
  • Về mặt quảng cáo, CPM có nhược điểm là nếu trang web hoặc blog của bạn có ít người truy cập thì doanh thu của bạn sẽ không nhiều.

So sánh CPC và CPM

CPC là một mô hình định giá mà nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần hiển thị quảng cáo. Nó có nghĩa là hành động của người dùng quan trọng hơn. Các nhà tiếp thị không cần phải trả tiền cho các lần hiển thị quảng cáo. Nếu khách truy cập trang web không nhấp vào quảng cáo được cung cấp.
 
Mặc dù CPC được hiểu là một mô hình quảng cáo định giá có lợi hơn. Nhưng không phải là không có những thiếu sót của nó:
  • ROI không hấp dẫn (lợi tức đầu tư)
  • Phí CPC khá đa dạng
Vì vậy, với CPC, CPM phù hợp với nhiều chiến lược tiếp thị. Bạn nên sử dụng các mô hình đặt giá CPM nếu:
  • Một nhà quảng cáo mong đợi một CTR mong muốn trên một quảng cáo
  • Sự ra mắt của một dự án, dịch vụ hoặc sản phẩm mới ra mắt
  • Các nhà tiếp thị đang tìm cách xây dựng sự công nhận thương hiệu thân thiện với ngân sách
  • Hầu hết các nhà tiếp thị có xu hướng tin rằng tỷ lệ CPC và CPM càng thấp càng tốt. Trong trường hợp này, chiến dịch quảng cáo có thể không đáp ứng ứng dụng mong đợi và nỗ lực cần thiết.
Nhưng chú thích đó là một loạt các chiến dịch tiếp thị với thế hệ khách hàng có khả năng thu hút người dùng CLV (với thời gian tồn tại của khách hàng có giá trị). Đây là loại ngôn ngữ đáng để cá nhân quan tâm và tốn kém.

Cách sử dụng CPM hiệu quả

Để sử dụng CPM một cách hiệu quả, nhằm giúp đạt được sự tối ưu hóa tốt nhất có thể cho các chiến dịch truyền thông và tiếp thị kỹ thuật số của bạn, có một số điều bạn cần lưu ý:

Xác định mục tiêu chính xác của chiến dịch

xác định mục tiêu chính xác của chiến dịch
Các chỉ số CPM không phải lúc nào cũng có liên quan đến các chiến dịch tiếp thị. Do đó, bạn nên xác định mục tiêu chiến dịch của mình để xem có nên tính đến CPM hay không. Ví dụ: đối với các chiến dịch liên quan đến việc tăng nhận thức về thương hiệu, CPM sẽ là một số liệu quan trọng.

Tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến CPM

Để chỉ số CPM được tối ưu hóa với chi phí thấp nhất, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nó. Ví dụ, một số yếu tố sau:
  • Nội dung quảng cáo: Đây là một yếu tố quan trọng. Khi bạn có nội dung phù hợp với khách hàng, họ sẽ ở lại và xem nội dung của bạn. Từ đó, các công cụ quảng cáo sẽ giúp nội dung của bạn được hiển thị cho nhiều người dùng hơn.
  • Nhắm mục tiêu trong Quảng cáo: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng, chi phí CPM của bạn sẽ tăng đáng kể. Vì các công cụ sẽ đánh giá quảng cáo của bạn là không tương thích với người dùng. Từ đó sẽ hạn chế quảng cáo của bạn.

Kết luận

CPM được coi là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất trong Digital Marketing. Tuy nhiên để có thể điều khiển tốt thì cần phải cân nhắc kỹ, và cần nhiều kinh nghiệm. Hy vọng những thông tin trên là những thông tin hữu ích dành cho bạn.
 

Các câu hỏi thường gặp

CPM là viết tắt của gì?

Viết tắt của “cost per thousand impressions”, là phép đo bạn phải trả bao nhiêu tiền để tiếp cận 1.000 độc giả, người xem, khách truy cập hoặc người nghe.

Cách tính CPM là gì?

Chi phí mỗi lần hiển thị = Chi phí quảng cáo / 1000 lần hiển thị

5/5 - (2 bình chọn)
Array