CPM thường được sử dụng trong các chiến dịch được thiết kế để hàng nghìn người nhìn thấy. Nó hoạt động rất hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp. Nhưng nhiều người mới làm Marketing thực sự vẫn chưa nắm vững được kiến thức về CPM. Vậy CPM là gì ? Cách tính giá quảng cáo CPM như thế nào? Bài viết này APPNET sẽ giải quyết những thắc mắc của các bạn.
CMP là gì ?
CPM là một số liệu tiếp thị trực tuyến rất truyền thống. Trong đó các công ty trả tiền cho các lượt xem quảng cáo của họ. Nó chủ yếu được sử dụng trong việc lựa chọn các phương tiện quảng cáo. Tiếp thị liên quan đến lưu lượng truy cập web và quảng cáo trực tuyến. Một ví dụ tuyệt vời mà nhiều công ty có thể quen thuộc là Google Ads. Nền tảng hoạt động trên cơ sở CPM và CPC. CPM là một chiến lược đầu kênh hiệu quả vì nó giúp nhà quảng cáo thu hút được nhiều sự chú ý từ một lượng lớn khán giả trên một phần nội dung, tất cả đều dựa trên ngân sách được xác định trước.
Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM
- Vị trí địa lý
- Sử dụng dữ liệu
- Thiết bị
- Chủ đề và chất lượng trang web
- Kích thước quảng cáo
- Khả năng xem quảng cáo
- Hiệu suất trong quá khứ
- Tính thời vụ
Cách tính Giá quảng cáo CPM
- Chi quảng cáo.
- Số lần hiển thị.
Chi phí mỗi lần hiển thị = Chi phí quảng cáo / 1000 lần hiển thị
Ưu và nhược điểm của CPM
Ưu điểm:
Nhược điểm:
- Trên các trang web có lưu lượng truy cập thấp, khoản đầu tư của bạn sẽ không mang lại cho bạn lợi nhuận cao
- Trên những website có lượng truy cập cao thì sự cạnh tranh giữa các thương hiệu rất lớn nên số tiền bạn bỏ ra cho việc quảng cáo cũng tăng cao mà hiệu quả lại không được đảm bảo.
- Quảng cáo CPM xuất hiện trên mạng hiển thị mà không thu hút được sự chú ý của người xem thì thật lãng phí
- Về mặt quảng cáo, CPM có nhược điểm là nếu trang web hoặc blog của bạn có ít người truy cập thì doanh thu của bạn sẽ không nhiều.
So sánh CPC và CPM
- ROI không hấp dẫn (lợi tức đầu tư)
- Phí CPC khá đa dạng
- Một nhà quảng cáo mong đợi một CTR mong muốn trên một quảng cáo
- Sự ra mắt của một dự án, dịch vụ hoặc sản phẩm mới ra mắt
- Các nhà tiếp thị đang tìm cách xây dựng sự công nhận thương hiệu thân thiện với ngân sách
- Hầu hết các nhà tiếp thị có xu hướng tin rằng tỷ lệ CPC và CPM càng thấp càng tốt. Trong trường hợp này, chiến dịch quảng cáo có thể không đáp ứng ứng dụng mong đợi và nỗ lực cần thiết.
Cách sử dụng CPM hiệu quả
Xác định mục tiêu chính xác của chiến dịch
Tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến CPM
- Nội dung quảng cáo: Đây là một yếu tố quan trọng. Khi bạn có nội dung phù hợp với khách hàng, họ sẽ ở lại và xem nội dung của bạn. Từ đó, các công cụ quảng cáo sẽ giúp nội dung của bạn được hiển thị cho nhiều người dùng hơn.
- Nhắm mục tiêu trong Quảng cáo: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng, chi phí CPM của bạn sẽ tăng đáng kể. Vì các công cụ sẽ đánh giá quảng cáo của bạn là không tương thích với người dùng. Từ đó sẽ hạn chế quảng cáo của bạn.
Kết luận
CPM được coi là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất trong Digital Marketing. Tuy nhiên để có thể điều khiển tốt thì cần phải cân nhắc kỹ, và cần nhiều kinh nghiệm. Hy vọng những thông tin trên là những thông tin hữu ích dành cho bạn.Các câu hỏi thường gặp
Viết tắt của “cost per thousand impressions”, là phép đo bạn phải trả bao nhiêu tiền để tiếp cận 1.000 độc giả, người xem, khách truy cập hoặc người nghe.
Chi phí mỗi lần hiển thị = Chi phí quảng cáo / 1000 lần hiển thị