Trong các phương pháp SEO hiện nay, các SEOer đang thiên về việc xây dựng nội dung chất lượng hơn là tập trung vào việc xây dựng Backlink. Bạn có biết một lượt truy cập từ những nguồn ip khác nhau có giá trị cao gấp 3 lần một baclink, thậm chí là nhiều hơn thế. Vì nếu bạn sử dụng một bài viết spam càng nhiều thì những backlink trong bài viết càng mất đi giá trị.
Google luôn ưu ái thứ hạng cho những nội mới
Google ưu tiên thứ hạng cho những bài viết mới
Cũng chính vì thế, nên hầu hết các SEOer hiện nay đã và đang rất kỳ công cho bài viết của mình, nhưng một điều hầu như không phải SEOer nào cũng có thể nhận thấy là những bài viết mới vừa update lên website lại được Google ưu ái thứ hạng hơn rất nhiều. Theo kinh nghiệm viết bài cập nhập nhật lên webiste và nhiều lần để ý mình phát hiện những bài viết của mình cập nhật lên website nội dung cũng na ná như những bài viết được chia sẻ trên Internet trước đây, nói trắng ra là không mấy hấp dẫn. Nhưng khi kiểm tra trên Google Search Box bằng tag ẩn danh với hình thức là gõ cụm từ khóa chứ không phải là copy hết cả tiêu đề rồi dán vào ô tìm kiếm của Google. Chẳng hạn, để kiểm tra thứ kế quả thứ hạng của bài viết “Chia sẻ phương pháp học SEO hiệu quả” mình gõ cụm từ tìm kiếm trên Google là “Phương Pháp Học SEO hiệu quả” thì thấy bài mới cập nhật nằm ngay trong trang 1 Google, thậm chí là nằm trong top 3 Google, khi vừa mới được index. Sau thời gian bài viết dần dần xuống top và thay vào đó là những bài viết mới ở những website khác hoặc những từ khóa được SEO.
Điều cần lưu ý khi viết bài để đánh lừa Google để nó ưu ái bài viết mới của bạn trong giai đoạn đầu chính là ở cách trình bài, nội dung không hay không quan trọng, quan trọng nhất chính là các thẻ H, dù là bài viết cập nhật, một bài viết tin tức nhưng vẫn phải có các thẻ H và trình bài như một bài viết chuẩn SEO.
Kết quả chứng mình
Qua nhiều lần kiểm tra và nhận định, mình dám khẳng định rằng Google vẫn luôn ưu tiên thứ hạng cho những bài viết mới, những nội dung mới. Biết được điều này, bạn có thể khai thác và đề ra các chiến lược làm SEO rất hiệu quả.
Chia sẻ với mọi người một trong những chiến lược mình đang áp dụng đơn giản như sau; Lợi dụng Google ưu tiên cho những bài viết mới, đối với những bài viết trên site vệ tinh mình cố tình chèn thêm một liên kết trỏ về trang web chính, tạo sự tò mò cho người được click vào liên kết ấy, còn đối với bài viết trên site chính thì Interallink qua những bài mới vừa được viết, điều này giúp cho những bài viết cập nhật trước đó trụ hạng rất tốt và có thể Interallink đến một liên kết bạn đang SEO trong website ấy.
Nếu rãnh bạn cũng nên chia sẻ bài viết vừa mới được cập nhật ấy lên những trang web chất lượng bằng cách gõ một đoạn mô tả ngắn rồi đặt đường link bài viết vào là được, nếu dùng trọn bài viết ấy chia sẻ lên các forum thì số lượng bài chia sẻ chỉ nên tối đa 10 bài, vì một bài viết trùng nội dung 100% được chia sẻ quá nhiều cũng không tốt (nên nhớ phải là forum chất lượng bạn nhé). Một điều bạn cần lưu ý khi chia sẻ nội dung bài viết lên các trang mạng khác là phải xóa hết tất cả liên kết trong bài viết và chỉ được phép chèn một liên kết đến bài viết được bạn đăng lên website bằng cách ghi chữ “Nguồn” rồi chèn đường link bài viết cập nhật vào phía sau, điều này giúp tập trung toàn bộ sức mạnh của bài viết chia sẻ vào đường link duy nhất ấy.
Nếu bạn cảm thấy bài chia sẻ này có ích cho quá trình làm SEO của mọi người về sau, thì đừng ngại ngùng gì mà đánh không giá 5 sao giúp mình nhé. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tại đào tạo SEO APPNET và cùng chia sẻ kinh nghiệm làm SEO.