Một kế hoạch rõ ràng giúp bạn xác định các chiến lược Digital Marketing số hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình và sau đó đưa các chiến lược đó vào thực hiện. Kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn tổ chức các sáng kiến của mình để bạn liên tục kết nối với khán giả của mình, thu hút họ và thúc đẩy họ hành động. Vì vậy hãy cùng APPNET tìm hiểu một kế hoạch Digital Marketing chuẩn là như thế nào nhé.
Digital Marketing là gì ?
- Tìm kiếm
- Trang web
- Truyền thông xã hội
- Ứng dụng di động
- Nhắn tin văn bản
- Quảng cáo dựa trên web
Các bước để thực hiện một Digital Marketing Plan
Bước 1: Xác định mục tiêu kinh doanh
Các mục tiêu Digital Marketing Plan rõ ràng, có thể đo lường và có thể giúp bạn xác định chính xác những gì bạn muốn đạt được và đo lường. Hãy rõ ràng và ngắn gọn khi bạn đặt những mục tiêu này. Bạn cũng nên bao gồm các con số và khung thời gian cụ thể để đánh giá tiến trình của mình.
Bước 2: Xác định phân khúc đối tượng
- Tuổi tác
- Thu nhập = thu nhập
- Chức vụ
- Địa điểm
- Được ưu tiên
- Mục tiêu
- Thách đấu
- Sở thích
- Nền tảng truyền thông xã hội
- Ngành công nghiệp
- Điểm đau
- Sản phẩm / tính năng mong muốn
Bước 3: Phân tích cạnh tranh
- Họ đang nhắm đến những phân khúc đối tượng nào?
- Đối thủ của bạn đang sử dụng những kênh tiếp thị kỹ thuật số nào?
- Họ mạnh nhất ở đâu?
- Họ yếu nhất ở đâu?
Bước 4: Phân tích SWOT
- Strong: Lợi thế chính của bạn so với đối thủ cạnh tranh là gì? Bạn làm tốt điều gì? Bạn có những tài nguyên độc đáo nào theo ý của mình?
- Weakness: Những yếu tố nào của doanh nghiệp của bạn không hoạt động đặc biệt tốt? Điều gì khiến bạn không bán được hàng? Bạn thua kém đối thủ cạnh tranh về những mặt nào?
- Opportunities: Có bất kỳ xu hướng thị trường nào bạn có thể tận dụng không? Bạn có thể sử dụng công nghệ mới mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể? Có bất kỳ phân khúc nào được phân phát bên dưới đối tượng của bạn không?
- Threats: Đối thủ cạnh tranh có thể đánh cắp thị phần không? Có rào cản nào đối với tăng trưởng kinh doanh không? Có những vấn đề tài chính tiềm ẩn phía trước không?
Bước 5: Tính toán ngân sách
- Doanh số
- Vị trí trong ngành
- Kết quả trước đó
- Mục tiêu
- Địa điểm
- Khả năng sinh lời của một chiến lược, chiến thuật hoặc chiến dịch
Bước 6: Xác định và phát triển chiến lược
Trước khi phát triển chiến lược nội dung, bạn cần xác định các kênh tiếp thị kỹ thuật số chính mà bạn sẽ sử dụng. Lựa chọn kênh của bạn cần phải tính đến khán giả, mục tiêu và ngân sách của bạn. Sau khi xác định các kênh của mình, bạn cần phát triển các chiến thuật và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mà bạn sẽ sử dụng trong các kênh đó.Bước 7: Lựa chọn thời gian tiếp thị
Bước 8: Đo lường kết quả
Kế hoạch Marketing mẫu
Digital Marketing không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Việc lập một Digital Marketing Plan giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Dưới đây là mẫu kế hoạch Digital Marketing file Excel mà các bạn có thể tham khảo. Tải ngay tại đây.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Bước 1: Xác định mục tiêu kinh doanh
Bước 2: Xác định phân khúc đối tượng
Bước 3: Phân tích cạnh tranh
Bước 4: Phân tích SWOT
Bước 5: Tính toán ngân sách
Bước 6: Xác định và phát triển chiến lược
Bước 7: Lựa chọn thời gian tiếp thị
Bước 8: Đo lường kết quả
Digital Marketing Plan là một kế hoạch bằng văn bản làm rõ các mục tiêu trực tuyến của bạn và giúp bạn áp dụng công nghệ và quy trình phù hợp để đạt được những mục tiêu này. Mục tiêu trực tuyến của bạn liên quan đến các mục tiêu tiếp thị tổng thể và những gì bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được khi trực tuyến.