Key visual là một yếu tố quan trọng trong chiến lược truyền thông và quảng cáo, đó là hình ảnh chủ đạo được sử dụng để truyền đạt thông điệp cốt lõi của một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, việc tạo ra một key visual thu hút và ấn tượng có thể quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị. Trong bài viết dưới đây, APPNET sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn Key visual là gì và cách để tạo key visual thu hút khách hàng.
Key Visual là gì?
Key Visual là hình ảnh chủ đạo chứa đựng thông điệp ý nghĩa được nhiều nhãn hàng, thương hiệu sử dụng xuyên suốt các chiến dịch marketing tới truyền thông trực tiếp. Sử dụng Key Visual là một bước đi cực kỳ đúng đắn bởi sau mỗi chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.
Có thể nói Key Visual là một công cụ hữu ích và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp vì nó tác động trực tiếp đến thị giác của người xem. Để xây dựng được một Key Visual ấn tượng hoàn toàn không hề đơn giản. Đòi hỏi doanh nghiệp phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, khám phá và lồng ghép những thông điệp ý nghĩa liên quan đến thương hiệu.
Vai trò của key visual trong các chiến dịch truyền thông
Tăng nhận diện thương hiệu
Thông qua những thiết kế mang tính đặc trưng của doanh nghiệp, hình ảnh chủ đạo sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và in sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tự tạo cho mình những thông điệp truyền thông, và truyền tải chúng một cách phù hợp với phân khúc khách hàng của doanh nghiệp.
Bởi mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những đặc điểm riêng về sở thích và nhu cầu mua sắm. Một thương hiệu mà khách hàng có thể dễ dàng nhận ra đồng nghĩa với việc hình ảnh chủ đạo của doanh nghiệp đó chắc chắn đang hoạt động hiệu quả.
Tạo đặc điểm thương hiệu
Khi xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp cần lựa chọn màu sắc phù hợp để thu hút sự chú ý. Ngoài ra, key visual còn phải chứa đựng ý nghĩa riêng của thương hiệu.
Khi khách hàng nhìn vào sẽ nhận ra ngay đó là sản phẩm của công ty nào. Quan trọng hơn, key visual cần truyền tải được giá trị mà doanh nghiệp muốn khách hàng cảm nhận và gây ấn tượng với họ.
Hình thành “xu hướng”
Nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, việc tạo ra key visual độc đáo sẽ giúp thu hút sự chú ý và trở thành Hot Trend. Xây dựng hình ảnh gọn gàng, mới lạ vào đúng thời điểm chắc chắn sẽ giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng.
Cách tạo Key visual thu hút khách hàng
Xác định mục tiêu
Trước khi bắt đầu tạo hình ảnh chủ đạo, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch truyền thông, thông điệp cần truyền tải và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Từ đó, bạn có thể thiết kế hình ảnh chính phù hợp với mục tiêu và đối tượng mục tiêu của mình.
Nghiên cứu thị trường
Tìm hiểu về các xu hướng thiết kế hình ảnh quan trọng mới nhất trên thị trường, hình ảnh quan trọng thành công của đối thủ cạnh tranh và các yếu tố nổi bật mà bạn có thể áp dụng cho thiết kế của mình.
Tập trung vào ý chính
Chọn ý tưởng chính cho hình ảnh chính, thông điệp hoặc hình ảnh độc đáo để tạo sự tương tác và gợi nhớ thương hiệu.
Đảm bảo tính độc đáo
Để hình ảnh chính của bạn nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng, hãy đảm bảo nó độc đáo và không giống bất kỳ sản phẩm hoặc thương hiệu nào khác trên thị trường.
Sử dụng màu sắc và hình ảnh phù hợp
Lựa chọn màu sắc, hình ảnh phù hợp với thông điệp và mục tiêu của chiến dịch truyền thông. Tùy theo đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận mà sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp để tạo sự gợi cảm và thu hút khách hàng.
Đơn giản hóa thiết kế
Khi thiết kế hình ảnh chủ đạo, hãy đơn giản hóa nó để tạo ra hình ảnh đơn giản và dễ nhận biết. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.
Kiểm tra và điều chỉnh
Kiểm tra hình ảnh chính của bạn với đối tượng mục tiêu và điều chỉnh nếu cần thiết để đảm bảo rằng nó đáp ứng mục tiêu của bạn và gây được tiếng vang với khách hàng.
Xu hướng thiết kế key visual phổ biến
Digital Gets Delicate
Female Creator
Các chủ đề về phụ nữ thường nhận được nhiều sự quan tâm và dễ dàng thu hút sự chú ý. Hình ảnh những người phụ nữ đắm chìm trong câu chuyện của chính mình. Tạo sự đa dạng và cân bằng về giới luôn là ý tưởng hàng đầu.
No man is island
3D
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Key Visual là gì?
Key Visual là hình ảnh chủ đạo chứa đựng thông điệp ý nghĩa được nhiều nhãn hàng, thương hiệu sử dụng xuyên suốt các chiến dịch marketing tới truyền thông trực tiếp. Sử dụng Key Visual là một bước đi cực kỳ đúng đắn bởi sau mỗi chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.
Vai trò của Key Visual trong chiến dịch truyền thông là gì?
- Tăng nhận diện thương hiệu
- Tạo đặc điểm thương hiệu
- Hình thành “xu hướng”
Có những xu hướng thiết kế Key Visual nổi tiếng nào?
- Digital Gets Delicate
- Female Creator
- No man is island
- 3D