Organic Traffic (nguồn truy cập tự nhiên) chắc hẳn không lạ lẫm với các bạn SEO. Đây là lượng truy cập quan trọng trên các trang web vì nó tạo ra các giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp.
Vì là nguồn truy cập tự nhiên, không tốn phí nên sẽ là một phương pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy hãy cùng APPNET tìm hiểu sâu hơn về Organic Traffic nhé.
Organic Traffic là gì?
Organic Traffc là một phần quan trọng để tạo ra lượng truy cập cho trang web với lượt tìm kiếm hoàn toàn tự nhiên. Với Organic Traffic bạn sẽ có lượt truy cập hoàn toàn miễn phí thông qua công cụ tìm kiếm (google,bing,..), liên kết từ các trang web khác,… Từ đó, bạn sẽ tìm được nguồn doanh thu từ những lượng truy cập này .
Organic Traffic là một phần trong các chiến lược marketing nên nền tảng kĩ thuật số như hiện nay. Vì nó đem lại cho doanh nghiệp các lợi ích như tăng thêm uy tín và tin cậy cho trang web của bạn.
Cho nên bạn phải luôn chú trọng đến thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm. Để có duy trì được lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
Tầm quan trọng của Organic Traffic
Organic Traffic được xem là công cụ để có thể thúc đẩy các chiến lược marketing cho doanh nghiệp của bạn. Vì nó giúp trang web cỉa bạn tăng lượng traffic, tăng thứ hạng trên các trang mạng xã hội. Sau đây, là một số lợi ích của Organic Traffic mang lại cho bạn:
- Tăng độ tin cậy: bài viết của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Thì điều đó sẽ chứng tỏ được trang web của bạn đang có được sự tin cậy cao. Do đó, bạn cần phải tối ưu những yếu tố như từ khóa, nội dung,… Để có thể tăng thêm độ tin cậy của người dùng đối với website của bạn.
- Tăng lưu lượng truy cập: Organic Traffic là nguồn lưu lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên. Cho nên đây là một phương án để có thể quảng bá sản phẩm, tăng doanh thu mà không cần phải mất một khoản phí nào. Và từ đó có thể duy trì và tăng lưu lượng truy cập một cách bền vững.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Vì đây là nguồn traffic tự nguyện do người dùng muốn tìm kiếm. Cho nên sẽ tạo cho người cảm giác trải nghiệm thoải mái hơn là phải trả phí như Paid Traffic.
Phân biệt giữa Organic Traffic với các Traffic khác
Paid Search
Là loại quảng cáo trực tuyến của Google hoăc Bing. Mà người dùng phải thanh toán khi tìm kiếm các từ khóa hoặc dịch vụ. Và bạn phải thanh toán cho mỗi lần xem hoặc mỗi lần click xem sản phẩm, dịch vụ.
Một trong những lợi ích mà Paid Search mang lại cho bạn là lúc nào quảng cáo của bạn cũng nằm trên đầu của trang tìm kiếm. Paid Search sẽ đem lại lưu lượng truy cập và qua đó có thể tăng lợi nhuận doanh thu cho doanh nghiệp.
Cũng như nhờ vào Paid Search bạn có thể tìm được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang tìm kiếm. Nhưng có đây là quảng cáo trả phí nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng công cụ này.
Referral Traffic
Là một loại Traffic từ trang web khác đến trang web của bạn Referral Traffic. Có thể đến từ những trang web, các diễn đàn mà nơi đó có liên kết đến trang web của bạn. Và Referral Traffic cung cấp hoàn toàn tự nhiên lượng truy cập cũng như tăng độ uy tín cho trang web của bạn.
Social Traffic
Là một loại Traffic từ các trang mạng xã hội đến trang web của của bạn. Hiện nay việc truy cập các nền tảng xã hội đã không còn gì quá xa lạ. Social Traffic được tận dụng sự rộng rãi của mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập.
Những nhà tiếp thị sẽ gắn nhũng hastag, link để có trỏ vào trang, bài viết của bạn. Việc này sẽ giúp cho trang web bạn tăng lưu lượng truy cập. Cũng như tăng uy tín cho trang web và khi bạn click vào liên kết sẽ có vài liên kết sẽ bị mất phí.
Direct Traffic
Là loại Traffic trực tiếp không thông qua bất kì trang web hay mạng xã hội nào. Mà là việc người dù người dùng nhấp trực tiếp vào URL hoặc dấu trang. Direct Traffic giúp người dùng truy cập một cách dễ dàng vào trang web. Vừa có thể tăng lưu lượng truy cập trực tiếp mà vừa không bị mất phí.
Tại sao Direct Traffic quan trọng với trang web của bạn? Vì thứ nhất, đây là một thước đo mức độ yêu thích trang web của khách hàng về trang web bằng cách đánh dấu trang web.
Qua đó, bạn có thể biết được khách hàng đang yêu thích, quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Thứ hai, Direct traffic có tỉ lệ chuyển đổi nên sẽ tăng được khả năng mua hàng của khách hàng.
Display Traffic
Display traffic là một loại traffic đến trang web của bạn. Quảng cáo hiển thị có thể có nhiều hình thức như quảng cáo banner, pop-up và video. Khi ai đó nhấp vào một trong những quảng cáo này và đến trang web của bạn đó được gọi là lưu lượng hiển thị.
Display traffic cung cấp một cách tối ưu để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nó cũng là một phần của chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn.
Email Traffic
Là một loại traffic thông qua các email quảng cáo, email marketing. Và trong đó sẽ có những liên kết đường dẫn sẽ chuyển hướng đến trang web của bạn.
Email Traffic góp phần quan trọng trọng chiến dịch marketing cũng tăng lưu lượng truy cập. Nhờ đó tăng nhận thức của người dùng về sản phẩm dịch vụ của bạn. Và đó cũng sẽ góp phần đem lại sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Ưu và nhược điểm của Organic Traffic
Ưu điểm
Tăng lưu lượng truy cập: Organic traffic là một những lưu lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên. Từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Đây sẽ là công cụ để cho trang web của bạn có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập. Và gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Tiết kiệm chi phí: Vì đây là loại lưu lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên mà không phải mất một khoản phí nào. Đây cũng là một công cụ có thể giảm được tối đa chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
Tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm: Vì đây là một lưu lượng tự nhiên sẽ phải được kiểm định gắt gao bởi các công cụ tìm kiếm. Nên khi trang web của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì sẽ tạo nên sự uy tín cho trang web của bạn.
Nhược điểm
Không thể kiểm soát được lưu lượng truy cập: Vì đây là lưu lượng truy cập trực tiếp nên việc giữ thứ hạng bài viết cao trên trang web. Sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như từ khóa, nội dung,… Nên việc lưu lượng truy cập tự nhiên ổn định là việc không thể.
Không thể đo lường một cách chính xác: Một trong những nhược điểm của Organic traffic là bạn không thể đo lường chính xác hiệu quả của các chiến dịch SEO của mình.
Bạn có thể đo lường lưu lượng truy cập và số lượng khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Nhưng bạn không thể biết được chính xác nguồn gốc của người dùng truy cập.
Các yếu tố quan trọng để tăng Organic Traffic
Nội dung: Nội dung tốt và chất lượng cao là yếu tố quan trọng. Để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên ( Organic Traffic). Hãy tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng, dễ hiểu và giá trị đối với người đọc. Từ đó, có thể tìm kiếm được lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.
Từ khoá: Sử dụng từ khoá tìm kiếm tốt trong nội dung của bạn. Để tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó có thể gia tăng lưu lượng truy cập cũng như tăng độ uy tín cho trang web.
Do vậy bạn nên tối ưu các từ khóa của mình để có tăng lượng Organic Traffic cho trang web của mình.
Backlinks: từ các trang web khác đến trang web của bạn có thể tăng độ tin cậy. Và uy tín của trang web của bạn trong mắt của các công cụ tìm kiếm. Nhưng bạn nên backlink một cách cẩn thận nếu không sẽ bị các công cụ tìm kiếm nhận dạng spam.
Thứ tự nội dung: Sắp xếp các nội dung trên trang web của bạn một cách hợp lý để giúp tăng khả năng tìm kiếm. Đây cũng là một trong những cách để bạn có thể tăng lưu lượng tìm kiếm của người dùng.
Người dùng sẽ trải nghiệm những nội dung trên trang web của bạn. Cho nên sắp xếp một cách hợp lí để có thể thu hút được người đọc.
URL và tiêu đề trang: Sử dụng URL và tiêu đề trang có ý nghĩa và từ khoá tìm kiếm tốt để giúp tăng khả năng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
Làm thế nào để tăng Organic Traffic
Tạo nội dung chất lượng
Nội dung thông tin phải luôn được cập nhật thường xuyên để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nội dung ngắn gọn dễ hiểu mang tính thực tiễn để đáp ứng đủ nhu cầu cho người dùng. Qua đó có thể tăng thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm từ đó tạo nên sự uy tín cho trang web của bạn.
Tối ưu hóa từ khóa
Sử dụng từ khóa tốt nhất để có thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó sẽ làm tăng lưu lượng truy cập trang web.
Xây dựng liên kết và URL trong nội dung
URL phải có nội dung ngắn gọn nhưng chứa các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Liên kết có thể liên kết với các trang web, các trang mạng xã hội diễn đàn. Để tăng độ uy tín và tăng mức độ truy cập cao cho trang web.
Tăng lượt hiển thị
Thực hiện các chiến dịch marketing và tăng lượt truy cập, tìm kiếm trang web của doanh nghiệp. Có thể sử dụng các diễn viên, các KOLs để các quảng cáo, đi sự kiện do doanh nghiệp hợp tác.
Qua đó có thể thu hút được người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiêp. Thông qua đó có thể góp phần làm tăng lượng truy cập cũng như tăng uy tín, doanh thu cho doanh nghiệp.
Kết luận
Organic Traffic là một trong những nguồn traffic quan trọng nhất cho các trang web. Nó cung cấp lượng truy cập tự nhiên và miễn phí từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing.
Tăng Organic Traffic cần phải đáp ứng những yếu tố quan trọng như tốt nhất tiêu đề và mô tả trang. Sử dụng từ khoá tìm kiếm tốt, tạo ra nội dung độc đáo và giá trị, liên kết tới các trang web khác.
Tạo một layout chuẩn SEO cho chủ đề “Organic Traffic” cũng là một phần quan trọng để tăng lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Với dịch vụ SEO cũng có thể hỗ trợ bạn.
Câu hỏi thường gặp
Organic Traffic là gì?
Organic Traffc là một phần quan trọng để tạo ra lượng truy cập cho trang web với lượt tìm kiếm hoàn toàn tự nhiên. Với Organic Traffic bạn sẽ có lượt truy cập hoàn toàn miễn phí thông qua công cụ tìm kiếm (google,bing,..), liên kết từ các trang web khác,... Từ đó, bạn sẽ tìm được nguồn doanh thu từ những lượng truy cập này .
Tầm quan trọng của Organic Traffic
- Tăng độ tin cậy: bài viết của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. - Tăng lưu lượng truy cập: Organic Traffic là nguồn lưu lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên. - Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Vì đây là nguồn traffic tự nguyện do người dùng muốn tìm kiếm.
Nhược điểm của Organic Traffic là gì?
- Không thể kiểm soát được lưu lượng truy cập - Không thể đo lường một cách chính xác