Thuật Ngữ Inbound Link

Khi bạn tìm kiếm một thông tin trên Google và thấy hiện ra bảng kết quả thì bạn thấy cũng bình thường nhưng để làm cho một kết quả hiển thị lên top 10 của Google không phải là một chuyện đơn giản mà là một quá trình rất nhiều nỗ lực và cố gắng để đạt được một kết quả như ý. Nói chung lại thì SEO là một công cuộc dài hơi và cố gắng rất nhiều mới được kết quả như ý, và để SEO lên top thì cần phải tổng hợp rất nhiều yếu tố. Từ con người đến thời gian, những cố gắng và một chút may mắn cần có để thực hiện công việc được suôn sẻ và luôn đạt được chỉ tiêu

Sau đây, APPNET sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về thuật ngữ inbound link.

Thuật ngữ inbound link

links

Như các bạn biết để website của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của Google thì ngoài nội dung website, những liên kết từ những website khác trỏ về website của bạn là một yếu tố rất quan trọng. Các liên kết trỏ về có chất lượng càng cao thì website của bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá càng cao. Và các liên kết trỏ về đó chúng ta gọi đó là những inbound link ( hay còn gọi là backlink)

Nếu bạn muốn website của bạn đứng trên website của người khác trên các kết quả tìm kiếm khi người dùng gõ các từ khóa liên quan thì xây dựng hệ thống Inbound link là một việc cực kì quan trọng. Một website được tối ưu hóa tốt thì sẽ được Google đánh giá  cao, nhưng nếu website đó có nhiều liên kết trỏ tới thì Google sẽ từ đó đánh giá tầm phủ sóng, quan trọng của website bạn. Cho nên nếu 2 website cùng được tối ưu  hóa tốt thì website nào có những inbound link nhiều và chất lượng thì website đó sẽ chiến thắng trong quá trình seo từ khóa .

Inbound link nhiều chưa hẳn đã tốt, vì Google ngày càng kiểm duyệt khó khăn hơn. Những spammer đặt link khi bị Google phát hiện sẽ được đưa vào Sandbox và biến mất trên bảng kết quả tìm kiếm. Cho nên việc xây dựng hệ thống inbound link cần phải đòi hỏi sự tính toán và chi tiết. Chỉ cần có những Inbound link chất lượng là đã tốt hơn nhiều so với những inbound link kém chất lượng.

Làm sao để có được nhiều inbound link chất lượng

  • Liên hệ và đặt inbound link từ những website nằm trong top bảng kết quả từ khóa mục tiêu của bạn
  • inbound link từ những site có domain .gov, .edu luôn được Google hoan nghênh
  • inbound link từ những site có PR cao có sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan tới từ khóa của bạn
  • inbound link blog có đề tài liên quan
  • Mạng xã hội cũng được xem là kế hoạch Inbound link tạm thời
  • Trao đổi text link

Dù bằng mọi cách thì mục tiêu cuối cùng của chúng ta là đặt inbound link trên những trang đó để liên kết về website của mình. Cho nên, bằng một cách thông minh nhất và chậm rãi, hãy lập cho mình một kế hoạch lâu dài và danh sách những website đối tác trong từng giai đoạn thời gian. Để có thể tăng mức phủ sóng cũng nhưng tăng độ uy tín của website với các công cụ tìm kiếm và khách hàng.

Khóa đào tạo SEO tphcm sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch đi inbound link.

Đánh giá
Array

Bình luận đã đóng.