
Vào ngày 8/7/2015 Facebook đã đưa ra API mới và theo đó là cập nhật về cách thức tính tiền khi chạy quảng cáo Cost Per Click (CPC) trên facebook.
Giờ đây khi chạy quảng cáo CPC trên Facebook Ads, bạn chỉ phải trả phí cho những người “click vào website”, và không bị tính phí khi người dùng click like, hay comment, share, read more. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho những nhà quảng cáo có thể đo lường chính xác hơn đến đối tượng và mục tiêu chúng ta nhắm tới và quan trọng hơn cả là chi phí quảng cáo sẽ tốt hơn.
Trích lời facebook:
we’re updating the definition of cost per click (CPC) on Facebook to only include clicks to websites and apps, and not likes, shares and comments.
Định nghĩa về CPC sẽ được thay đổi. Giờ đây CPC vào link sẽ được Facebook gọi là “Link Click” tách biệt ra với những CPC khác như like, comment, share, read more. Cụ thể “Link Click” sẽ liên quan đến những đối tượng sau:
- Click vào một website khác
- Click call-to-action vào một website khác (“Shop now”, “Mua ngay”, …)
- Click để cài đặt ứng dụng
- Click vào Facebook canvas apps
- Click để xem video trên website khác
Hiện chính sách mới sẽ được áp dụng cho nhà quảng cáo mua QC qua API hay qua Facebook Partner, những bạn chạy quảng cáo qua Ads Manager sẽ phải chờ đến tuần sau. Facebook sẽ có thêm thông tin để hướng dẫn cho các nhà quảng cáo sử dụng theo chính sách mới này.
Lời kết: thay đổi này của Facebook sẽ làm hài lòng rất nhiều người chạy QC và tăng độ hiệu quả của quảng cáo. Các bạn nên chú ý theo dõi để có thể tận dụng được điều này :).