Skip to content
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETINGTRUNG TÂM ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Google
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Website
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage
    • Dịch Vụ Thiết Kế Website
  • Kiến thức
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
    • Thông tin chuyển khoản
Kiến thức Social Marketing, Kiến Thức Social Media

Tính Năng Mới: Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh Tương Tác Trong Quảng Cáo Facebook

Posted on Tháng Mười Một 15, 2016Tháng Mười Hai 21, 2022 by appnetmedia

Với khoảng 2,93 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày, nền tảng Facebook sẽ cung cấp một lượng lớn những đối tượng tiềm năng cho các nhà quảng cáo. Trên thực tế, điều quan trọng nhất là phải nhắm mục tiêu bằng laser để đảm bảo được rằng bạn tiếp cận đến những người dùng Facebook mà có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nhất. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi tiêu quảng cáo và tối đa hóa ROI. Bài viết dưới đây cùng tìm hiểu cách để tạo tối tượng tùy chỉnh tương tác trong quảng cáo Facebook nhé.

Nội dung chính ẩn
Đối tượng tùy chỉnh là gì?
Cách tạo
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Bước 5
Bước 6
Bước 7, 8, 9
Kết luận

Đối tượng tùy chỉnh là gì?

Facebook vừa ra mắt tính năng mới trong quảng cáo của page đó là “tạo đối tượng tùy chỉnh tương tác – Facebook Page Engagement Custom Audiences”.

Tính năng này cho phép các nhà quảng cáo tạo nhóm đối tượng (audiences) dựa trên những tương tác của họ với nội dung trên Facebook (Facebook content) để target trong quảng cáo, bạn có thể target lại đến những người đã thực hiện các hành động tương tác đó. Bạn cũng có thể sử dụng đối tượng tùy chỉnh tương tác làm nguồn của đối tượng tương tự. Đối tượng này cho phép bạn tìm những người “tương tự” những người đã tương tác với nội dung trên Facebook.

Bạn có thể tạo ra những nhóm đối tượng dựa trên những theo dõi của các kiểu tương tác.

  • Tất cả những người tương tác với Page của bạn
  • Bất cứ ai đến thăm Page của bạn
  • Những người đã tương tác với bất kỳ bài viết hoặc quảng cáo nào
  • Những người đã click vào bất kỳ lời kêu gọi hành động của bạn
  • Những người đã gửi tin nhắn tới Page của bạn
  • Những người đã lưu Page của bạn hoặc bất kỳ bài viết nào

Thời gian tương tác của đối tượng có thể kéo dài từ 1-365 ngày. Tức là các đối tượng bạn tạo ra bao gồm bất cứ những ai tương tác với nội dung của bạn gần đây nhất như trong ngày hôm qua (nhóm khán giả nhỏ và có liên quan) hoặc là khoảng thời gian dài trong 365 ngày (nhóm lớn và ít có liên quan).

Cách tạo

Bước 1

Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/ads/manager/audiences/

Hoặc từ trang chủ, vào tạo quảng cáo và chọn ” Đối tượng” như hình:

 

buoc-11Bước 2

Chọn đối tượng tùy chỉnh

buoc2

Bước 3

 

buoc-3Bước 4

buoc-4Bước 5

Hãy chọn Page (bạn làm admin) liên kết với đối tượng mà bạn muốn

buoc-5

Bước 6

Hãy chọn loại tương tác mà bạn muốn

buoc-6

Facebook định nghĩa mỗi trường hợp như sau:

  • Tất cả những người tương tác (engaged) với Page của bạn: Bao gồm tất cả những người đến thăm trang của bạn hoặc tương tác với nội dung hoặc quảng cáo trên page hoặc Messenger.
  • Bất cứ ai đến thăm Page của bạn: Bao gồm bất cứ ai đến thăm trang của bạn, bất kể hành động nào của họ.
  • Những người đã tương tác với bất kỳ bài viết hoặc quảng cáo nào: Chỉ bao gồm những người đã tương tác với một bài hoặc quảng cáo trên Page. Engagement bao gồm các phản ứng (Like, Love, Haha, Wow, Sad, tức giận), shares, comments, link clicks.
  • Những người đã click nút kêu gọi hành động bất kỳ: Chỉ bao gồm những người click vào nút kêu gọi hành động trên Page.
  • Những người đã gửi tin nhắn tới Page của bạn: Chỉ gồm những người đã gửi tin nhắn đến Page của bạn.
  • Những người lưu trang của bạn hoặc bất kỳ bài đăng nào: Chỉ gồm những người đã lưu Page hay một bài trên Page của bạn.

Bước 7, 8, 9

Chọn thời gian: Có thể chọn thời gian là một ngày hoặc kéo dài 365 ngày. Đặt tên cho nhóm đối tượng của bạn. Sau đó bấm tạo đối tượng để hoàn thành quá trình cài đặt.

buoc-7

Kết luận

Tóm lại, Đối tượng tùy chỉnh của Facebook là một công cụ hoàn hảo cho tất cả những doanh nghiệp. Nó cũng có thể thúc đẩy được khách hàng tiềm năng và làm tăng doanh số của bạn bằng cách nhắm mục tiêu những người có khả năng chuyển đổi và thúc đẩy được lưu lượng truy cập đến cả cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến của bạn thông qua nhắm mục tiêu lại. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách tạo đối tượng tùy chỉnh đúng và hiệu quả nhất.

Đánh giá
Bài Viết Liên Quan
Cách tạo Tiktok Shop đơn giản, Mẹo tăng doanh thu từ Tiktok Shop
Bán hàng trên tiktok là gì? Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả
6 Bí Quyết Để Có 1 Video Marketing Thành Công!
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KOLS VÀ INFLUENCER
Hướng Dẫn Thiết Kế Ảnh bằng Canva
Hướng Dẫn Kháng Nghị Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Khóa Thành Công 100%
Tìm kiếm
Bài viết hữu ích
  • Các Mô Hình Xây Dựng Backlink Hiệu Quả Cho SEO
  • Agency là gì? 5 loại hình marketing agency phổ biến
  • Nội Thất Zear – Chuyên cung cấp nội thất văn phòng
  • 5 Bước Để Xây Dựng Thông Điệp Quảng Cáo Ấn Tượng
  • Search Intent là gì? Cách ứng dụng Search Intent trong SEO

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Appnet MST: 0313208020

Địa chỉ: 16 Đường Số 11, Khu Đô Thị Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM

Email: appnetvietnam@gmail.com

0967 754 539

Tư Vấn Tuyển Sinh Đào Tạo Digital Marketing

(028) 6270 3030

Hotline Hỗ Trợ

Dịch Vụ
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads
Dịch Vụ SEO Tổng Thể
Dịch Vụ Chăm Sóc Website
Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage
Thiết Kế Web Chuẩn SEO

Khóa Học

Khóa Học Thiết Kế Web Bằng WordPress
Khóa Học Google Ads Tìm Kiếm
Khóa Học Google Ads Hiển Thị
Khóa Học SEO Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
Khóa Học Landing Page – LadiPage
Khóa Học Facebook Marketing
Thông Tin Công Ty
Giới Thiệu
Liên Hệ
Tuyển Dụng

Thông Tin Cần Biết

Chính sách bảo mật
Chính sách hỗ trợ học viên
Kiến Thức

Kinh doanh Online

Đăng Ký Tên Miền
Hosting & Server
Tài Khoản Ladipage
Đối tác cao cấp
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright 2023 © APPNET
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Google
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Website
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage
    • Dịch Vụ Thiết Kế Website
  • Kiến thức
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
    • Thông tin chuyển khoản