Tiktok đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn nhận ra cơ hội kinh doanh trên tiktok nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn. Bài viết sau đây APPNET sẽ cung cấp tới bạn cái nhìn tổng quan về bán hàng trên tiktok và hướng dẩn cách bán hàng trên tiktok hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
Tiktok là gì? Tại sao nên bán hàng trên tiktok?
TikTok là ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video 15 giây về bất kỳ chủ đề nào.
TikTok duy trì một ứng dụng riêng cho thị trường Trung Quốc, được gọi là Duyin, có hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Biểu trưng của ứng dụng mới là sự kết hợp của biểu trưng Musical.ly và Duyin.
Một số lượng lớn người dùng đang hoạt động
Với số lượng người dùng tích cực khổng lồ trên toàn thế giới, TikTok giống như một trung tâm văn hóa. Hầu hết các xu hướng, cho dù là thời trang, âm nhạc, ẩm thực, phim hay bất cứ thứ gì khác, đều bắt đầu trên ứng dụng trước khi lan rộng ra nơi khác.
TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tương đương với 20% tổng số người dùng internet trên toàn cầu và 1/8 dân số toàn cầu. Điều này đã đánh bật mọi phương tiện truyền thông xã hội khác chỉ trong hai năm ra mắt.
Nói cách khác, nếu bạn có một sản phẩm tiên tiến hoặc đơn giản là một thứ gì đó mà bạn tin rằng sẽ thu hút được sự chú ý, TikTok là một vị trí tuyệt vời để bạn đặt chân vào cửa.
Số tiền phải chăng của ngân sách
Thuật toán TikTok mang đến cho người dùng cơ hội khám phá mọi ngóc ngách của TikTok với ngân sách thấp hơn bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác. Nội dung sáng tạo, đơn giản và hài hước là những gì người dùng TikTok thích thú.
Vì vậy, bạn không cần ngân sách lớn hoặc nhân viên để tạo dựng tên tuổi cho mình trên TikTok. Ứng dụng thực sự coi trọng tính dân chủ trong nội dung, thường xuyên nâng tầm các video lên Trang dành cho bạn.
Lợi ích của việc bán hàng trên TikTok là gì?
- Bạn có thể nhắm mục tiêu Thế hệ Z, chiếm hơn 40% người tiêu dùng toàn cầu
- Video tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, TikTok, là một nền tảng lưu trữ video, có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn tỷ lệ chuyển đổi hấp dẫn. Trên thực tế, 37% người dùng ngay lập tức đi mua nó khi họ phát hiện ra nó trong một video TikTok
- Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người có ảnh hưởng trên TikTok tại địa phương để quảng bá về sản phẩm / dịch vụ của mình
- Bạn không cần phải là một chuyên gia để bắt đầu bán sản phẩm trên TikTok, vì việc có một cửa hàng trực tuyến trên TikTok là điều cực kỳ dễ dàng
- Người dùng không bị động trên TikTok do trải nghiệm sống động của nó – người dùng không chỉ xem nội dung mà còn nghe âm thanh. Vì vậy, bạn có thể thu hút sự chú ý của họ nếu bạn tạo ra nội dung thú vị và giải trí
Hơn nữa, 38% người dùng TikTok thuyết phục bạn bè và thành viên gia đình của họ mua các sản phẩm mà họ đã xem trong video TikTok.
Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả
Chọn sản phẩm phù hợp
Bán hàng trên TikTok bắt đầu bằng việc tìm hiểu về nền tảng, người dùng của nó và sản phẩm nào bán chạy.
Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn
Trước khi tạo tài khoản TikTok, bạn cần tìm hiểu xem thị trường mục tiêu của mình có đang sử dụng tài khoản đó hay không.
Ví dụ cho thấy: Tính đến tháng 9 năm 2021, thanh thiếu niên chiếm một phần tư số người dùng TikTok của Hoa Kỳ , trong khi những người từ 20 đến 29 tuổi là 22,4%. Nếu thị trường của bạn tập trung vào thế hệ millennials và thế hệ Z-ers, thì TikTok là kênh hoàn hảo để bạn dành thời gian.
Tuy nhiên, nếu đó không phải là thị trường mục tiêu của bạn, đừng gạch bỏ TikTok khỏi danh sách của bạn. Một số lượng đáng kể người dùng TikTok tại Hoa Kỳ ở độ tuổi từ 30 đến 49. TikTok là một kênh mà bạn có thể quảng bá nhận thức về thương hiệu và kết nối với một lượng lớn khán giả tiềm năng.
Tìm hiểu Sản phẩm Bán
TikTok không cung cấp danh sách các sản phẩm được phép bán, nhưng nó liệt kê các mặt hàng bị cấm. Xem nhanh các video thịnh hành có thể giúp bạn biết loại sản phẩm nào phù hợp tuyệt vời với nền tảng. Bạn có thể xem các nghiên cứu điển hình kinh doanh thành công của TikTok và khám phá thẻ bắt đầu bằng #TikTokMadeMeBuyIt để biết ý tưởng.
Tạo tài khoản TikTok
Khi bạn đã có ý tưởng về sản phẩm nào sẽ bán, đã đến lúc bắt đầu chơi với TikTok. Bạn có thể tạo tài khoản bằng cách truy cập trang web của tiktok hay tải xuống từ appstore hay google play.
Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp hoặc Tài khoản Chuyên nghiệp
Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ tự động được gắn thẻ là tài khoản cá nhân, vì vậy bạn cần chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Ngoài việc có thể bán sản phẩm, việc chuyển sang tài khoản doanh nghiệp cho phép bạn truy cập vào những điều sau:
- Dữ liệu về hiệu suất và đối tượng: Nhận thông tin chi tiết về loại nội dung mà khán giả của bạn thích
- Hướng dẫn nội dung kinh doanh: Lời khuyên về mọi thứ, từ chọn chủ đề video đến chọn âm thanh
- Video giới thiệu: Một băng chuyền nội dung phổ biến từ các doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung
- Thư viện âm nhạc thương mại: Thư viện hơn 150.000 âm thanh đã được xóa trước, miễn phí bản quyền mà bạn có thể sử dụng cho mục đích thương mại
- Bộ công việc web: Tải xuống dữ liệu phân tích, xem các mẹo tạo nội dung từ Trung tâm Sáng tạo Doanh nghiệp và truy cập TikTok for Business để có thông tin chi tiết
Làm theo các bước bên dưới để chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp.
- Bước 1: Trong ứng dụng, nhấp vào ba dấu chấm trên menu bên phải của bạn.
- Bước 2: Nhấp vào Quản lý tài khoản.
- Bước 3: Từ màn hình Quản lý tài khoản, nhấp vào Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp.
- Bước 4: Chọn danh mục cho doanh nghiệp của bạn.
Liên kết Cửa hàng hoặc Sản phẩm của Bạn với Tài khoản TikTok của Bạn
Sau khi tối ưu hóa hồ sơ của bạn, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu liệt kê các sản phẩm của mình hoặc kết nối cửa hàng thương mại điện tử với tài khoản của bạn.
Tạo nội dung hấp dẫn
Bây giờ bạn đã kết nối cửa hàng trực tuyến với tài khoản TikTok của mình, đã đến lúc sáng tạo và quảng bá sản phẩm của bạn. Cách duy nhất để làm điều này là tạo nội dung hấp dẫn để khuyến khích nhiều người theo dõi hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Vì TikTok là một nền tảng tập trung vào người sáng tạo, nên việc hợp tác với những người có ảnh hưởng sẽ mang lại hiệu quả cho thương hiệu của bạn và đóng vai trò là bằng chứng xã hội. Một cách để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn là thông qua Thị trường người sáng tạo TikTok . Nền tảng này chứa hàng nghìn hồ sơ người sáng tạo TikTok và bạn có thể lọc chúng để tìm những hồ sơ phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Tận dụng quảng cáo có trả tiền của TikTok
Ngoài việc tạo nội dung hấp dẫn, hợp tác với những người có ảnh hưởng và hiển thị sản phẩm trong video của bạn, hãy giới thiệu sản phẩm của bạn trong quảng cáo TikTok để khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn ngay lập tức. Đó là một cách tuyệt vời để thâm nhập vào thị trường mới thú vị này.
Khi tạo quảng cáo, nội dung TikTok có các yêu cầu sau:
- Tệp hình ảnh: chỉ JPG hoặc PNG
- Tệp video: MP4, MOV, MPEG, 3GP hoặc AVI
- Tỷ lệ co: 9:16, 1: 1 và 16: 9 (Dọc)
- Độ phân giải hình ảnh: 1200 × 628 (Khuyến nghị)
- Độ phân giải video: 720 × 1280 pixel, 640 × 640 pixel hoặc 1280 × 720 pixel
- Thời lượng video: 5 đến 60 giây
- Tên thương hiệu: Giới hạn tối đa 20 ký tự
- Mô tả quảng cáo: Giới hạn tối đa 100 ký tự, không có biểu tượng cảm xúc
Kết luận
TikTok vẫn là một nền tảng đang phát triển và trải nghiệm mua sắm tương đối mới. Tuy nhiên, tham gia vào TikTok để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ đem lại cho bạn cơ hội tăng doanh thu hiệu quả . Đây là nền tảng truyền thông xã hội mà mọi doanh nghiệp nên có.
Câu hỏi thường gặp
Tiktok là gì?
TikTok là ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video 15 giây về bất kỳ chủ đề nào. TikTok duy trì một ứng dụng riêng cho thị trường Trung Quốc, được gọi là Duyin, có hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Biểu trưng của ứng dụng mới là sự kết hợp của biểu trưng Musical.ly và Duyin.
Tại sao nên bán hàng trên tiktok?
Một số lượng lớn người dùng đang hoạt động Với số lượng người dùng tích cực khổng lồ trên toàn thế giới, TikTok giống như một trung tâm văn hóa. Hầu hết các xu hướng, cho dù là thời trang, âm nhạc, ẩm thực, phim hay bất cứ thứ gì khác, đều bắt đầu trên ứng dụng trước khi lan rộng ra nơi khác. TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tương đương với 20% tổng số người dùng internet trên toàn cầu và 1/8 dân số toàn cầu. Điều này đã đánh bật mọi phương tiện truyền thông xã hội khác chỉ trong hai năm ra mắt. Số tiền phải chăng của ngân sách Thuật toán TikTok mang đến cho người dùng cơ hội khám phá mọi ngóc ngách của TikTok với ngân sách thấp hơn bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác. Nội dung sáng tạo, đơn giản và hài hước là những gì người dùng TikTok thích thú. Vì vậy, bạn không cần ngân sách lớn hoặc nhân viên để tạo dựng tên tuổi cho mình trên TikTok. Ứng dụng thực sự coi trọng tính dân chủ trong nội dung, thường xuyên nâng tầm các video lên Trang dành cho bạn.
Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả
Chọn sản phẩm phù hợp, Tạo tài khoản TikTok, Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp hoặc Tài khoản Chuyên nghiệp, Liên kết Cửa hàng hoặc Sản phẩm của Bạn với Tài khoản TikTok của Bạn, Tạo nội dung hấp dẫn, Hợp tác với những người có ảnh hưởng, Tận dụng quảng cáo có trả tiền của TikTok.