Cách Bán Hàng Trên Zalo Hiệu Quả Trong Năm 2023

Zalo ra đời năm 2012 nhằm cung cấp dịch vụ nhắn tin nhanh chóng và đáng tin cậy trên hạ tầng 3G của Việt Nam, hiện đang thống lĩnh thị trường Đông Nam Á. Với hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới và 900 triệu tin nhắn được gửi hàng ngày, nó nhanh chóng trở nên phổ biến.

cách bán hàng trên zalo hiệu quả năm 2023

Ngày nay, Zalo đã phát triển để trở thành một “Siêu ứng dụng” tích hợp hàng loạt tính năng và tùy chọn bổ sung nhằm mang lại lợi ích chính là nhắn tin và gọi điện tức thì. Đối với hầu hết các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Zalo đã trở thành một kênh tương tác hữu ích và tiết kiệm chi phí, lý tưởng cho các tương tác khách hàng hai chiều tự động.

Bài viết sau đây APPNET sẽ giới thiệu tới bạn cách bán hàng trên zalo sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao nên sử dụng Zalo cho bán hàng?

tại sao nên sử dụng zalo để bán hàng

Cơ sở khách hàng rộng lớn

Mặc dù lượng khách hàng của nó có vẻ không nhiều so với hàng tỷ của Facebook, nhưng Zalo là sản phẩm lớn hơn ở Việt Nam. Theo báo cáo của trang web chính thức của Zalo, người bán trên Zalo Shop có thị trường tiềm năng hơn 100 triệu người, bao gồm người dùng tại Việt Nam và các nước lân cận.

Thúc đẩy sự tương tác của doanh nghiệp

Cơ sở người dùng rộng lớn của Zalo không chỉ là những con số. Người dùng thường rất tích cực trên nền tảng này và theo báo cáo của Zalo, các doanh nghiệp được liệt kê trên Zalo Shop đã nhận thấy sự quan tâm của khách hàng tăng từ 10-20 lần. Tương tự như vậy, những doanh nghiệp đó đã báo cáo các yêu cầu về sản phẩm từ các khách hàng tiềm năng tăng 18-30 lần.

Thuận tiện và dễ sử dụng

Zalo hoàn toàn nắm bắt được trí tưởng tượng của người dân Việt Nam; họ dường như không thể hiểu được nền tảng này thú vị và dễ sử dụng như thế nào. Theo thống kê từ Statista, 79% người dùng nền tảng này cho biết việc mua sắm trực tuyến trên Zalo rất tiện lợi và 78% cảm thấy dễ sử dụng. Đồng thời, 48% nói rằng mua sắm trên Zalo là đáng tin cậy và 41% nói rằng hàng hóa trên nền tảng này đến nhanh chóng.

Tận dụng các tính năng giao dịch

Với cấu hình siêu ứng dụng và các tính năng giao dịch, thật dễ dàng để kết luận rằng Zalo được tạo ra để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh suôn sẻ. Trên cùng một nền tảng, người bán và khách hàng thương mại điện tử có thể sử dụng Zalo Shop cho các sản phẩm tuyệt vời và ZaloPay để thanh toán liền mạch..

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Xu hướng bán hàng qua trang Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, từ hàng hiệu xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên zalo cá nhân. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đó, tìm được những khách hàng mới để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý khi bán hàng trên Zalo bạn cần tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên zalo để các bài viết thu hút người xem, kích cầu mua sắm sản phẩm bạn có nhé.

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Quảng cáo Zalo là một cách tiếp cận mạnh mẽ với người Việt Nam. Các công ty coi quảng cáo Zalo là sự bổ sung tuyệt vời cho quảng cáo Facebook. Điểm khác biệt chính là Zalo nhắm mục tiêu theo hồ sơ và số điện thoại, trong khi không có tùy chọn nhắm mục tiêu theo sở thích như trên Google hay Facebook.

Cuối cùng, quảng cáo Zalo chính xác hơn bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào khác là nhắm đến các vùng nông thôn Việt Nam.

zalo ads là gì

Dưới đây là danh sách các tùy chọn sáng tạo để chạy quảng cáo trên Zalo:

  • Video.
  • Bài báo.
  • Quảng cáo tài khoản chính thức (sản phẩm và dịch vụ).
  • Lưu lượng truy cập trang web.
  • Quảng cáo sản phẩm (qua Zalo Shop).

Quảng cáo Zalo có hai nhược điểm. Thứ nhất, các công cụ thu thập dữ liệu trên Facebook chính xác hơn trên Zalo. Sau đó, đến năm 2022, doanh nghiệp chỉ có thể đưa quảng cáo Zalo đến người dùng di động (không phải trên máy tính). VNG đang liên tục cải tiến nền tảng kỹ thuật số của mình và chúng tôi có thể chắc chắn rằng sẽ sớm có thêm nhiều tính năng cho quảng cáo Zalo.

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút

Khi đăng bài bạn nên quan tâm tới khung giờ, một số khung giơ bạn có thể tham khảo như:

  • Từ 7:30 – 8:30: Thời gian mọi người thường check zalo, facebook để cập nhập thông tin của ngày mới.
  • Từ 11:00 – 13:30: Thời gian nghỉ trưa, mọi người có xu hướng sử dụng mạng xã hội để giải trí.
  • Từ 20:00 – 22:30: Đây là khung giờ khách hàng online nhiều nhất.

Bạn chỉ nên đăng tầm khoảng 2-3 bài, và đa dạng các chủ đề nội dung, không lặp lại. Bên cạnh đó, thêm cái icon minh họa cho bài viết sinh động. Hoặc thêm các ưu điểm vượt trội của các mặt hàng bạn đan

Bạn cũng nên đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm đến mặt hàng của bạn. Nếu tạo được logo cho shop, bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Bán hàng trên Zalo Shop

Năm 2016, Công ty Cổ phần VNG đã đề xuất một tính năng mới là Zalo Shop. Đây là một thị trường trực tuyến, nơi mọi người có thể duyệt qua các sản phẩm và mua chúng.

zalo shop

Cực kỳ tiện lợi cho người Việt, Zalo Shop bao gồm các chức năng như mã QR, quảng bá tin nhắn, trò chuyện kết nối khách hàng và nhà cung cấp. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm có thể đặt câu hỏi cho quản trị viên của shop và nhận được phản hồi nhanh chóng.

Trong suốt thời Covid-19 ở Việt Nam, nhiều người đã sử dụng Zalo Shop để mua hàng hóa. Nhiều người dùng nhận xét việc sử dụng zalo Shop nhanh hơn rất nhiều so với các ứng dụng khác. Qua đó  Zalo Shop đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Tạo nhóm khách hàng thân thiết để resale

Hãy tạo nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại có sẵn để quảng cáo, tiếp thị lại khi có các sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi với Zalo Ad. Bạn hãy lưu ý các điều kiện danh sách nhóm đối tượng quảng cáo như sau:

  • Danh sách phải có từ 1000 số điện thoại trở lên.
  • Danh sách số điện thoại phải có dạng *.txt.
  • Dung lượng của danh sách < 2MB.
  • Số điện thoại trong danh sách phải là những số đang sử dụng ứng dụng Zalo và các ứng dụng trong hệ sinh thái Zalo Group.

Việc tạo nhóm khách hàng thân thiết là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp bạn củng cố uy tín của shop trên Zalo, gia tăng đơn hàng nhờ lượng khách hàng trung thành với shop.

Xây dựng thương hiệu uy tín

Xây dựng thương hiệu là điều đầu tiên bạn cần quan tâm nếu muốn bán hàng hiệu quả trên Zalo. Để ai đó mua sản phẩm của mình. Điều tiên quyết là họ phải biết tới bạn, thứ hai họ sẽ xem xét về chất lượng sản phẩm và sự uy tín của bạn.

Hình brand

Do đó tạo việc xây dựng thương hiệu uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên có bộ nhận diện độc nhất cho mình như logo, tên thương hiệu, slogan. Giúp khách hàng có thể nhận ra và nhớ tới bạn. Hay cách tối ưu nội dung đồng nhất, thân thiện với người dùng cũng là các giúp bạn nâng cao uy tín.

Ngoài ra việc bạn có các tương tác chất lượng, phản hồi với khách hàng nhanh chóng cũng là cách giúp nâng cao uy tín của thương hiệu

Câu hỏi thường gặp

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả?

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân, xhạy quảng cáo Zalo Ads, đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút, bán hàng trên Zalo Shop, tạo nhóm khách hàng thân thiết để resale, Xây dựng thương hiệu uy tín.

Zalo ads là gì?

Quảng cáo Zalo là một cách tiếp cận mạnh mẽ với người Việt Nam. Các công ty coi quảng cáo Zalo là sự bổ sung tuyệt vời cho quảng cáo Facebook. Điểm khác biệt chính là Zalo nhắm mục tiêu theo hồ sơ và số điện thoại, trong khi không có tùy chọn nhắm mục tiêu theo sở thích như trên Google hay Facebook. Cuối cùng, quảng cáo Zalo chính xác hơn bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào khác là nhắm đến các vùng nông thôn Việt Nam.

Zalo shop là gì?

Năm 2016, Công ty Cổ phần VNG đã đề xuất một tính năng mới là Zalo Shop. Đây là một thị trường trực tuyến, nơi mọi người có thể duyệt qua các sản phẩm và mua chúng. Cực kỳ tiện lợi cho người Việt, Zalo Shop bao gồm các chức năng như mã QR, quảng bá tin nhắn, trò chuyện kết nối khách hàng và nhà cung cấp. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm có thể đặt câu hỏi cho quản trị viên của shop và nhận được phản hồi nhanh chóng.

5/5 - (2 bình chọn)
Array