Bạn có biết cách tạo chatbot trên zalo chưa? Nếu chưa bài viết sau đây APPNET sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chatbot trên zalo ngay nhé.
Chatbot Zalo là gì?
Zalo Chatbot là một hệ thống các tin nhắn hội thoại được cài đặt để có thể trả lời tự động các câu hỏi phổ biến từ các khách hàng trên nền tảng Zalo bằng cách sử dụng các từ khóa, tin nhắn trả lời tự động, tin nhắn chào mừng, từ khóa…
Tại sao cần Zalo chatbot
Zalo Chatbot sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và chi phí bằng cách tự động phản hồi tới khách hàng của bạn. Đồng thời giúp tăng sự hài lòng của khách hàng vì được phản hồi ngay lập tức mà không cần chờ đợi.
Ngoài ra chatbot zalo cũng có thể tự động cài đặt lịch gửi tới khách hàng như lời chào mừng, lời chúc,… Tăng khả năng tương tác của bạn với khách hàng.
Các nội dung phổ biến có thể ứng dụng tính năng Chatbot có thể kể đến như:
- Bán hàng tự động
- Chăm sóc khách hàng
- Tạo quiz trắc nghiệm
- Gửi mã khuyến mãi
- Yêu cầu thông tin
- Thực hiện khảo sát
- Chia sẻ thông tin
- Đặt lịch hẹn tự động
Cách tạo Chatbot trên Zalo
Tạo tài khoản chính thức
Để định cấu hình và Tài khoản Official, bạn phải là quản trị viên của OA đó. Nếu bạn chưa có OA, hãy đăng ký để tạo một tài khoản. Chọn loại cửa hàng và tiếp tục.
Tạo Ứng dụng để liên kết với Tài khoản chính thức
Bạn cũng cần đăng ký Zalo Developers. Sau khi đăng ký, hãy tạo một Ứng dụng.
Liên kết Ứng dụng với Tài khoản Chính thức
Chọn ứng dụng bạn vừa tạo ở góc phải của trang https://developers.zalo.me/.
Trong menu bên trái, chọn Tài khoản chính thức, sau đó chọn tài khoản bạn vừa tạo ở bước 1 và nhấn “Liên kết”.
Cấu hình Webhook
Vui lòng đăng nhập vào ChatCompose.
Tìm đến phần Tích hợp và nhấn vào phần Zalo. Bạn sẽ được chuyển đến trang tích hợp Zalo.
Tiếp theo bạn lấy url webhook. Sao chép nó. Quay lại Nhà phát triển Zalo.
Sau khi liên kết Ứng dụng và Tài khoản chính thức thành công, mục Webhook sẽ được hiển thị như bên dưới.
Nhấp vào “Thay đổi”, Webhook Url để nhập url.
Nếu bạn bật tính năng “Bộ lọc cú pháp”, webhook của bạn chỉ có thể nhận tin nhắn văn bản bắt đầu bằng “#” từ người dùng.
Bật API và Sự kiện Webhook.
Trên menu bên trái, chọn Đánh giá ứng dụng.
Bấm vào bên phải để gửi tin nhắn và nhận sự kiện từ người dùng, chọn “Gửi đánh giá” để hoàn tất. Trong giây lát, Zalo sẽ kiểm tra quyền của bạn.
Mã thông báo truy cập tài khoản chính thức
Mã truy cập tài khoản chính thức (Ngày hết hạn: 1 năm): Là mã truy cập do Quản trị viên của tài khoản Official cấp cho Ứng dụng để Ứng dụng có quyền đại diện của OA gọi các API để định cấu hình chatbot cho Tài khoản.
Truy cập trang chính ứng dụng của bạn, để yêu cầu cấp mã truy cập.
Sao chép ID ứng dụng bằng cách truy cập ứng dụng ( màu xanh lá trên hình).
Trong phần Tài khoản chính thức, điều hướng đến Url gọi lại tài khoản chính thức và nhập url webhook từ ChatCompose.
Sau khi bạn đã hoàn thành các bước trên. Tiếp theo hãy cập liên kết bên dưới để đăng ký mã truy cập Tài khoản chính thức:
https://oauth.zaloapp.com/v3/oa/permission?app_id=<APP_ID>&redirect_uri= <CALLBACKURL>
Bạn có thể lấy APP_ID từ ứng dụng của mình trong Zalo mục dành cho nhà phát triển.
Bạn có thể nhận được CALLBACKURL từ ChatCompose.
Máy chủ sẽ trả lời một cái gì đó như: mã thông báo là ATOKENSTRING.
Sao chép và nhớ lưu lại mã thông báo nhé.
Nhập và lưu mã thông báo ở ChatCompose
Tìm đến phần Tích hợp và nhấn vào phần Zalo.
Dán mã thông báo vào hộp và nhấn Lưu.
Kiểm tra chatbot của bạn
Khi bạn lưu mã thông báo trong ChatCompose, chatbot của bạn đã sẵn sàng.
Thêm chatbot vào ứng dụng Zalo của bạn và bắt đầu gửi một vài tin nhắn để kiểm tra xem nó hoạt động bình thường hay không không.
Câu hỏi thường gặp
Tại sao cần Zalo chatbot?
Zalo Chatbot sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và chi phí bằng cách tự động phản hồi tới khách hàng của bạn. Đồng thời giúp tăng sự hài lòng của khách hàng vì được phản hồi ngay lập tức mà không cần chờ đợi. Ngoài ra chatbot zalo cũng có thể tự động cài đặt lịch gửi tới khách hàng như lời chào mừng, lời chúc,... Tăng khả năng tương tác của bạn với khách hàng.
Chatbot Zalo là gì?
Zalo Chatbot là một hệ thống các tin nhắn hội thoại được cài đặt để có thể trả lời tự động các câu hỏi phổ biến từ các khách hàng trên nền tảng Zalo bằng cách sử dụng các từ khóa, tin nhắn trả lời tự động, tin nhắn chào mừng, từ khóa…