Ngày 28/4/2022 Tiktok đã cho ra mắt Tiktok shop là một giải pháp thương mại điện tử. Hãy cùng APPNET tìm hiểu cách tạo Tiktok shop đơn giản. Và những mẹo hữu ích giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả từ Tiktok shop ngay nhé.
Tiktok Shop là gì?
Tiktok shop là một tính năng mua sắm có thể truy cập trực tiếp trên nền tảng TikTok. Nó cho phép người bán, thương hiệu và người sáng tạo hiển thị và bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok. Đây là nền tảng mới xuất hiện đầu năm 2022 nhưng đã và đang bùng nổ. Vì tính tiện lợi cho người mua và đem lại hiệu quả cao cho người bán.
Lợi ích của Tiktok Shop
- Ưu điểm lớn nhất của TikTok shop là live ( bán hàng trực tiếp) bạn tương tác trực tiếp với khách hàng, các chương trình giảm giá ngẫu hứng, hay bất cứ chương trình khuyến mãi nào khác. Bạn trực tiếp tương tác với người dùng (khách hàng)của mình, tăng sự yêu thích của người dùng khi mua hàng. Sau đó, bạn sẽ thấy doanh số của mình tăng lên đáng kể.
- Việc thiết lập hoàn toàn miễn phí, bạn trực tiếp tiếp cận người tiêu dùng trong suốt hành trình mua hàng và bạn có thể theo dõi tất cả doanh số bán hàng.
- Một lợi ích to lớn khác của TikTik Shop là nó trên toàn thế giới. Bất kỳ ai trên khắp thế giới đều có thể tham gia mua hàng của bạn.
Ai có thể tạo TikTok Shop?
Bạn có thể sử dụng TikTok mua sắm nếu bạn thuộc một trong bốn loại sau:
- Người bán
- Người sáng tạo
- Đối tác
- Chi nhánh
Nếu bạn là người bán. Bạn phải chứng minh bằng số điện thoại từ khu vực đó, giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp của bạn và giấy tờ tùy thân.
Nếu bạn là Người sáng tạo, tài khoản của bạn phải ở trạng thái tốt. Ngoài ra, bạn phải:
- Có hơn 1000 người theo dõi
- Có hơn 50 lượt xem video trong 28 ngày qua
- Đủ 18 tuổi
- Đã đăng một video trên TikTok trong 28 ngày qua
Nếu bạn là Đối tác, bạn phải có doanh nghiệp đã đăng ký ở các quốc gia sau:
- Trung Quốc
- Nước Ý
- Malaysia
- Phi-líp-pin
- Singapore
- nước Thái Lan
- Thổ Nhĩ Kỳ
- Vương quốc Anh
- Việt Nam
Nếu bạn là Cộng tác viên, bạn phải đăng ký làm người bán TikTok Shop từ:
- Vương quốc Anh
- Trung Quốc
- Malaysia
- nước Thái Lan
- Việt Nam
- Philippines hoặc
- Singapore
Cách tạo Tiktok shop
Bước 1: Truy cập vào đường link: https://seller-vn.tiktok.com/account/register
Bước 2: Click vào Đăng ký để đăng ký tài khoản cho thành viên mới.
Bước 3: Chọn phương thức trên giao diện Đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo nhập thông tin yêu cầu vào Tiktok.
Bước 4: Xác nhận nhấn vào nút Uỷ quyền cho Tiktok Shop.
Bước 5: Nhập Số điện thoại, mã xác minh và email. Sau đó nhấn Next nữa là hoàn tất bước đăng ký Tiktok Shop. Ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công thì người bán cần tải lên căn cước công dân hoặc hộ chiếu, để xác minh danh tính với tiktok.
Với doanh nghiệp cần tải lên Giấy phép kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp. Tiktok cần khoảng 3 ngày để xác minh.
Mẹo để tăng doanh thu với cửa hàng TikTok của bạn
Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn trên TikTok
Mặt tiền cửa hàng TikTok của bạn là gian hàng mua sắm trong tài khoản của bạn. Bạn sẽ muốn tối ưu nó để thu hút khách hàng. Không ai thích một cửa hàng lộn xộn cả.
Tập trung vào chất lượng và kiểu dáng khi bạn thêm hình ảnh sản phẩm của mình. Bạn sẽ muốn chúng trông hấp dẫn đối với người tiêu dùng – bạn ăn bằng mắt trước, phải không? Làm cho ảnh sản phẩm của bạn dễ dàng được nhận biết như là thương hiệu của bạn. Một cách nhất quán nhất có thể.
Tiêu đề sản phẩm của bạn phải dưới 34 ký tự, đây là giới hạn cắt bớt. Và, bạn sẽ muốn bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả của bạn có thể dài hơn.
Khiến khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn
Ngay sau khi bạn truy cập được vào TikTok Shop của mình, hãy nói cho mọi người biết. Tạo một vài TikTok hướng dẩn khán giả biết vị trí gian hàng mua sắm và cách mua sản phẩm của bạn.
Quảng cáo sản phẩm của bạn
Sau khi cửa hàng của bạn được thiết lập và mọi người biết về sản phẩm của bạn, hãy bắt đầu quảng cáo chúng. Bạn có thể sẽ cần sử dụng tiktok ads. Hoặc tạo ra những video sáng tạo, để thu hút sự chú ý của khách hàng. Qua những video đó quảng bá sản phẩm của bạn tới những khách hàng tiềm năng.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên tiktok
Khi bạn không đủ sáng tạo để bắt kịp các xu hướng trên tiktok, bạn có thể hợp tác với những người có lượng follow khủng, có sức ảnh hưởng trên nên tảng tiktok.
Hợp tác với những người sáng tạo TikTok, những người thực sự cảm nhận được những gì bạn đang bán. Cho họ quyền tự do sáng tạo để thể hiện bản thân theo cách riêng của họ là cách nhiều thương hiệu thu hút khán giả mới và bán hết sản phẩm.
Bên cạnh đó việc sử dụng KOLS, KOC đang dần thay thế hình thức PR truyền thông. Và nó đặc biệt hữu ích và đem lại hiệu quả cao với nền nảng tiktok.
Kết luận
Tiktok Shop chính là một cơ hội tiềm năng để doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng của mình. Đặc biệt khi doanh nghiệp của bạn nhắm tới khách hàng mục tiêu là giới trẻ. Việc bán hàng trên tiktok shop còn giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Do đó nếu bạn chưa có tiktok shop hay thử tạo cho mình một cửa hàng trên tiktok shop. Bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả nó mang lại.
Câu hỏi thường gặp
Tiktok Shop là gì?
Tiktok shop là một tính năng mua sắm có thể truy cập trực tiếp trên nền tảng TikTok. Nó cho phép người bán, thương hiệu và người sáng tạo hiển thị và bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok. Đây là nền tảng mới xuất hiện đầu năm 2022 nhưng đã và đang bùng nổ. Vì tính tiện lợi cho người mua và đem lại hiệu quả cao cho người bán.
Lợi ích của Tiktok Shop
Có lẽ ưu điểm lớn nhất của TikTok shop là live ( bán hàng trực tiếp) bạn tương tác trực tiếp với khách hàng, có thể giảm giá ngẫu hững, hay bất cứ chương trình khuyến mãi nào khác. Bạn trực tiếp tương tác với người dùng của mình. Trả lời Bạn sẽ thấy doanh số của mình tăng lên đáng kể. Việc thiết lập hoàn toàn miễn phí, bạn trực tiếp tiếp cận người tiêu dùng trong suốt hành trình mua hàng và bạn có thể theo dõi tất cả doanh số bán hàng. Một lợi ích to lớn khác của TikTik Shop là nó trên toàn thế giới. Bất kỳ ai trên khắp thế giới đều có thể tham gia mua hàng của bạn.
Mẹo để tăng doanh thu với cửa hàng TikTok của bạn
Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn trên TikTok. Khiến khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn. Quảng cáo sản phẩm của bạn. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên tiktok.