Hiện nay, Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Theo thống kê mới đây, có đến 2,9 tỷ người dùng Facebook hàng tháng. Chúng còn có tính năng đặc biệt là bạn có thể dễ dàng tạo Fanpage để tiếp cận được đến nhiều người hơn. Chính vì những điều đó mà các doanh nghiệp đã tận dụng Facebook để phát triển kinh doanh. Bài viết dưới đây APPNET sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo Fanpage trên Facebook.
Các bước để tạo Fanpage
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook
Trước tiên các bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Sau đó chọn mục Tạo, bạn chọn Trang để nhấn tạo Fanpage.
Hoặc truy cập vào đường dẫn: https://www.facebook.com/pages/create/
Sau khi bấm chọn để tạo trang thì sẽ hiển thị 2 lựa chọn:
- Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu: Dành cho các Doanh nghiệp, công ty có địa điểm rõ ràng, muốn khách hàng nhìn thấy bản đồ, được chỉ đường, check-in và được ưu tiên cập nhật tính năng đầy đủ.
- Cộng đồng hoặc Người của công chúng: Dành cho mục đích tạo Trang cộng đồng, chia sẻ là chính, phi lợi nhuận, thường thì sẽ được ưu tiên Reach cao, nhưng tính năng của trang sẽ bị giới hạn.
Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn 1 trong các mục trên. Ví dụ như nếu bạn có địa chỉ công ty và muốn tạo local để có thể check in với mọi người. Bạn có thể lựa chọn Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.
Bước 2: Nhập thông tin để thiết lập
Chọn danh mục: Chọn danh mục ngành nghề kinh doanh của bạn (Chọn theo mẫu có sẵn)
- Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm do người khác cung cấp thì bạn nên đặt tên giống với trang nào có nhiều like nhất và thêm hậu tố, vì sau khi khách hàng search tên sản phẩm đó, Fanpage của bạn sẽ hiện ngay phía sau họ.
- Còn nếu sản phẩm là thương hiệu của bạn, thì bạn nên đặt “Tên thương hiệu + Hậu tố”. Nếu bạn làm được như vậy thì đối thủ sẽ không bắt trước bạn được, nếu họ cố tình đặt tên theo bạn thì vô tình họ đang quảng cáo thương hiệu cho bạn.
- Yếu tố quan trọng bạn lưu ý là cần phải xuất hiện từ khóa trong Tên gọi
Địa chỉ đường: Địa chỉ doanh nghiệp của bạn
Thành phố: Thành phố doanh nghiệp của bạn
Mã ZIP: Nếu bạn ở TP.HCM thì nhập vào 700000
Điên thoại: Điện thoại liên lạc, hotline của doanh nghiệp của bạn
Nhấp Bắt đầu để tiếp tục tạo trang
Bước 3: Cấu hình Fanpage
Kích thước Avatar và Cover
- Avatar (Ảnh đại diện): Không nên để quá nhiều thông tin, chỉ cần để Logo thương hiệu.
Chỉ cần là hình vuông, kích thước 300×300 - Cover (Ảnh bìa): Kích thước thiết kế: 828×315. Chú ý: Do khi hiển thị trên Mobile ảnh cover bị thu nhỏ, nên thiết kế nội dung chính hiển thị gọn trong phạm vi 563×315
Tạo một số thông tin cần thiết trên Fanpage
- Tạo 1 số lượng like trang nhất định (đủ 20 like trở lên thì mới được đổi Tên người dùng).
- Tạo 1 số đề xuất đánh giá để tạo uy tín cho trang
- Tạo thêm phần ghi chú để hướng dẫn khách mua hàng (trong phần ghi chú bạn được trình bày bài viết giống như 1 trang báo).
Nút kêu gọi hành động
Bạn cần tạo thêm nút kêu gọi hành động ở ngay phía trên cùng để kích thích khách hàng tương tác với trang của bạn.
Lựa chọn cách để khách hàng tương tác với bạn, Khuyến nghị chọn Liên hệ (Gọi điện, nhắn tin) nếu có bộ phận chăm sóc khách hàng.
Kết luận
Đến đây các bạn đã có thể hoàn thành 1 Fanpage hoàn chỉnh. Nếu muốn tìm hiểu cách thức Tối ưu hóa Fanpage, cũng như kinh doanh Online thể nào trên Facebook, bạn có thể xem thêm tại Khóa học Facebook Marketing.