Bạn đang gặp khó khăn trong việc tự chạy quảng cáo, đừng lo vì ai cũng có khởi đầu giống bạn thôi !
Sau khi phân tích đối thủ chán chê, lập kế hoạch đẩy từ khóa thì bước tiếp theo là thiết lập một quảng cáo google adwords cụ thể. Trong bài viết này APPNET media sẽ hướng dẫn cách chạy google adwords hiệu quả và chi tiết nhất
HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Nghe thì cao siêu vậy thôi chứ bạn chỉ cần tạo một cái Gmail là xong vì Adwords là dịch vụ của google mà chú ý là chỉ tài khoản gmail thôi nhé
Bạn điền đầy đủ thông tin mà họ yêu cầu vào: Họ và tên của bạn, Email mà bạn muốn tạo, mật khẩu tối thiểu 8 kí tự sau đó nhấn tiếp tục rồi làm theo các bước tiếp theo
Tiến hành thiết lập quảng cáo :
Đầu tiên khi đăng nhập vào google adwords, google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với website của bạn, lưu ý là ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả
Với một triệu khởi đầu, chúng ta cần cân nhắc kĩ lưỡng là mình phải chi tiêu mỗi ngày là bao nhiêu, việc hoạch định rõ sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo cũng như chi tiêu hợp lý
Lựa chọn đối tượng mục tiêu :Trong bước này, bạn sẽ phải lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Điều này giúp quảng cáo bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó.
Lựa chọn mạng lưới quảng cáo: Bạn cần lựa chọn mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của google, nhưng để có kiến thức chuyên sâu bạn nên tham gia một lớp dạy quảng cáo google ads thực hành
Lựa chọn từ khóa: Bạn nên chọn từ khóa mà bạn có thể chắc chắn mạng lại kết quả, bạn nên chú ý đến số lượng tìm kiếm của từ khóa bạn chon
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
Một trong những thế mạnh của việc chạy quảng cáo Adwords trên google chính là khả năng theo dõi hiệu quả của nó. Với chức năng này, bạn có thể xác định được quảng cáo bạn vừa tạo có hiệu quả hay không.
Để làm được điều này, bước đầu tiên là lựa chọn một nguồn chuyển đổi. Với những doanh nghiệp nhỏ, hai nơi chuyển đổi phổ biến nhất là:
Website: Khi một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, được chuyển đến landing page và hoàn thành.
Điện thoai: Khi một khách hàng gọi đến số điện thoại bạn đặt trên quảng cáo hoặc nhấn vào nút gọi trên website hay landing page.
Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập mục tiêu ở Google Analytic trên website. Tiếp theo làm theo các hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi Google AdWords

Có thể nói google Analytic là công cụ phân tích không thể không có khi bạn học quảng cáo google adwords chuyên sâu
TỔNG KẾT CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO
Google AdWords là công cụ rất hữu dụng để tìm kiếm khách hàng mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng một cách thông minh, nền tảng này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền quảng cáo mà không thu lại được ROI (Return on Investment).
Thế nên, hãy đọc thật kĩ và áp dụng những điều mà bạn đã học được qua bài viết hướng dẫn cách chạy Google Adwords hiệu quả trên đây. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chìa khóa dẫn đến thành công chính là không ngừng thử nghiệm nhiều quảng cáo mới và tối ưu hóa chúng để có hiệu suất tốt hơn.
Mặt khác nếu đọc cả nghìn lần mà vẫn chưa tự tin chạy quảng cáo thì khuyên bạn nên tham gia khóa học quảng cáo google adwords từ cơ bản đến nâng cao tại APPNET để được trang bị đầy đủ kiến thức chinh chiến trong lĩnh vực này.