Ai trong số chúng ta đều mong muốn chạy quảng cáo đúng đối tượng để giảm chi phí và thời gian. Một trong những cách mà rất nhiều người đã thần thánh hóa lên đó là chạy quảng cáo bằng UID. Bài viết dưới đây, tôi sẽ cùng các bạn biết thêm về sự thật đằng sau những sự thần thánh hóa đó.
Facebook UID là gì?
Facebook UID (User ID): Mỗi người tham gia facebook sẽ điều sẽ có một mã ID riêng. Trước khi mà bạn đổi username để đường link url của bạn trở nên dễ nhớ hơn, thân thiện hơn thì trước đó ID của người dung sẽ là
http://www.facebook.com/0123456789. Dãy số cuối cùng là UID.
Mục đích của việc sử dụng Facebook UID?
Theo chính sách của Facebook vào 25/05/2018, khi bạn chạy quảng cáo facebook với đối tượng tùy chỉnh, bạn chỉ có thể tạo đối tượng bằng cách sử dụng dữ liệu của mình bao gồm email và số điện thoại.
Các điều khoản Facebook về đối tượng tùy chỉnh: https://www.facebook.com/ads/manage/customaudiences/tos.php?hc_location=ufi
Vào 04/06/2018. Facebook đã chính thức cấm việc quảng cáo thông qua Tệp tùy chỉnh có tích hợp UID người dùng lẫn các email có đuôi @facebook.com. Lý do mà Facebook lại làm điều này? Đây là một trong những thay đổi nhằm bảo đảm chất lượng quảng cáo cũng như việc người dùng cần phải tuân thủ các điều khoản dịch vụ khi sử dụng “Đối tượng tùy chỉnh”. Một nguyên nhân khác, đó là các nhà quảng cáo dùng quá nhiều công cụ để quyết UID, gây nên sức ép hiển thị quảng cáo nhiều lần đền người dùng Facebook.
Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã đưa ra rất nhiều các tính năng mới được tích hợp trong đối tượng tùy chỉnh để giúp cho các nhà quảng cáo có thể tiếp cập đúng với các khách hàng cao hơn.
Chuyển từ UID sang Số điện thoại, Email hay là Đối tượng tùy chỉnh
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công cụ để chuyển từ UID sang số điện thoại, Email để chạy quảng cáo.
Nhưng bạn sẽ có nhược điểm của một số phần mềm mà bạn nên cẩn thận:
+ Quét chỉ được khoảng 20% đối tượng UID
+ Một số phần mềm lừa đảo quét email và sdt không chính xác bằng cách chèn email và sdt giả.
Chạy UID có thật sự hiệu quả
Chạy UID có chỉ là đầu phễu bán hàng, việc chạy quảng cáo như vậy rất tùy thuộc vào việc nhu cầu của khách hàng.
Có rất nhiều yếu tố để một khách hàng quyết định mua hàng:
+ Thương hiệu
+ Hình ảnh bài viết
+ Độ tin cậy
+ Bảo hành, dịch vụ
+ Chăm sóc khách hàng
+ Lợi ích mang lại cho khách hàng
Cách để thêm data khách hàng vào Đối tượng tùy chỉnh để quảng cáo
1. Bạn vào Đối tượng
2. Bạn chọn tài khoản. Sau đó nhấn Tạo đối tượng -> Đối tượng tùy chỉnh
2. Chọn Hồ sơ khách hàng
3. Chọn Thêm khách hàng từ file của chính bạn hoặc sao chép và dán dữ liệu
4. Chọn Tải file lên (chỉ được dùng dạng file .csv)
File chỉ cần có Email, SDT là được
5. Chọn Select the origin of this updoad sau đó nhấp Tiếp
Trong tab Select the origin of this updoad sẽ có 3 loại
+ From customers and partners: Sưu tập thông tin data trực tiếp từ khách hàng hoặc là nguồn dữ liệu của đối tác.
+ Directly from customers: Sưu tập thông tin data trực tiếp từ khách hàng
+ From partners: Được đối tác gửi dữ liệu khách hàng
6. Bạn chọn cột nào là Email và cột nào là Số điện thoại
7. Nhấn Vẫn tải lên
8. Bây giờ bạn chờ nó tải lên là nữa là Xong
Sau khi Xong phải chờ một thời gian thì mới có thể chạy quảng cáo được
Chúc các bạn có thể hoàn thành các đưa tệp data để quảng cáo Facebook. Nếu các bạn thắc mắc có thể group Cộng đồng Marketing Online Việt Nam