Mặc dù thuật ngữ “Landing page” đã được sử dụng rất nhiều trong online marketing, nhưng có nhiều người thực sự biết nó có nghĩa là gì và tại sao trang đích là cần thiết. Bài viết này APPNET sẽ nói cho bạn biết Landing page là gì và lợi ích của nó trong bán hàng.
Landing page là gì?
Landing page là bất kỳ website nào mà người tiêu dùng có thể truy cập. Nhưng trong lĩnh vực tiếp thị, nó thường là một trang độc lập, khác với trang chủ hoặc bất kỳ trang web nào khác. Chỉ phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung. Landing page là phần tiếp theo bất kỳ lời hứa hay cam kết nào bạn đã đưa ra trong nội dung của mình.
Đó là bước tiếp theo để người dùng trở thành khách hàng. Landing page của bạn cho phép bạn thực hiện một giao dịch, một số loại ưu đãi đặc biệt, một phần thông tin hoặc một thỏa thuận, để đổi lại việc cung cấp thông tin liên hệ.
Mục tiêu của landing page là chuyển đổi và xây dựng khoảng không quảng cáo những khách hàng tiềm năng. Và có thể được nuôi dưỡng bằng các chiến dịch Marketing được cá nhân hóa hơn bằng cách sử dụng thư trực tiếp, email, quảng cáo có trả phí hoặc nhiều loại hình tiếp thị khác. Tiếp thị được nhắm đến mục tiêu khác trước khi những khách hàng tiềm năng đó đến được với nhóm bán hàng của bạn để có thể mua hàng.
Các loại Landing page
Ebooks và Whitepapers
Nếu bạn đã đăng một bài viết trên blog giới thiệu chủ đề mà độc giả của bạn muốn tìm hiểu. Thì bạn có thể đáp ứng được sự quan tâm của họ về chủ đề đó bằng cách trình bày chi tiết về chủ đề trong e-book hay whitepaper.
Bằng cách sử dụng Landing page, bạn có thể “chuyển” tài nguyên này sau biểu mẫu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Sau khi người dùng của bạn hoàn thành biểu mẫu, họ sẽ có thể truy cập vào nội dung.
Đăng ký Bản tin Email
Ví dụ bạn viết nhiều nội dung blog cùng một chủ đề tương tự. Thì chắc chắn, bạn sẽ có thể phát triển e-book hay whitepaper để trình bày chi tiết cụ thể. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể cung cấp cho độc giả bản tin email mà họ có thể đăng ký để có thể cập nhật những thông tin về nội dung mới nhất của chủ đề đó.
Trên các bài viết blog khác nhau, hãy dùng lời kêu gọi hành động (CTA) để mời những người đọc đăng ký vào blog của bạn. CTA này sẽ liên kết đến một Landing page riêng biệt nơi mà người đọc có thể đăng ký danh sách email của bạn.
Ghi danh khóa học trực tuyến
Trong các ngành giáo dục hay bạn đang cung cấp các chứng chỉ dựa trên kỹ năng khác nhau cho khách hàng của mình, các khóa học online cũng nên có Landing page của riêng. Sử dụng các trang này, thì bạn có thể mời những học sinh hay sinh viên đăng ký một lớp học mà bạn cung cấp.
Loại nội dung này sẽ làm tăng giá trị cho trải nghiệm của khách hàng. Họ sẽ có được nhiều quyền tiếp cận bạn hơn thông qua một kênh cá nhân như email để bàn luận về nội dung của khóa học và nhận phản hồi về tiến trình học của họ.
Đăng ký sự kiện
Giống như các khóa học online, các sự kiện thì yêu cầu bạn thu thập thông tin về khán giả của mình sau đó cung cấp cho họ để họ có thể nhận được thông tin cập nhật trước sự kiện này. Một sự kiện, cũng giống như các phiên và bài phát biểu khác nhau của nó, có thể có những Landing page riêng để biến những khách hàng tiềm năng họ quan tâm thành những người tham dự sự kiện và khách hàng tiềm năng.
Dùng thử miễn phí
Cung cấp bản thử nghiệm của bạn có thể sử dụng Landing page của chính nó. Đưa người dùng đến trang nơi mà họ có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm của bạn bằng tên, chức danh, địa chỉ email, và bất kỳ thông tin nào khác. Mà bạn nghĩ là cần thiết để mang lại cho người đọc trải nghiệm tuyệt vời.
Tải xuống ứng dụng
Phát triển ứng dụng dành cho các thiết bị di động cho sản phẩm nó không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn mang lại cho doanh nghiệp của bạn cách khác để thu hút khách hàng tiềm năng. Landing page được tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng và mời người dùng tải xuống ứng dụng là điều khá phổ biến. Bạn cũng có thể sử dụng cả Google Analytics để nắm bắt những thông tin chi tiết về những ai đang truy cập vào Landing page và tải xuống ứng dụng, sau đó sử dụng dữ liệu đó để làm cho Landing page của bạn hiệu quả hơn.
Lợi ích của Landing page
Tăng chuyển đổi.
Có một trang được nhắm mục tiêu liên quan trực tiếp đến các offer hoặc bước tiếp theo là rất quan trọng để cung cấp những giá trị trả trước. Điều này cũng có thể khuyến khích khách hàng thực hiện truy cập vào trang web mới cung cấp thông tin của họ để đổi lấy phần thưởng hữu hình ngay lập tức.
Cung cấp thêm những thông tin chi tiết về khách hàng
Bằng cách tạo các Landing page khác nhau với các ưu đãi được phân khúc, bạn có thể theo dõi chủ đề nào được chuyển đổi với tỷ lệ cao nhất. Điều này có thể cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết có giá trị về sở thích của khách hàng.
Tạo ra danh sách người đăng ký email của bạn
Đo lường các chỉ số gắn với mục tiêu kinh doanh.
Nếu bạn đã tạo ra một Landing page cụ thể nhằm tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra mắt của mình, thì bạn có thể sử dụng Landing page đó để đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của mình.
Bạn cũng có thể đo lường các chỉ số chuyển đổi trên Landing page đó để xác định xem chiến dịch mà bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Hoặc liệu bạn có cần thực hiện các điều chỉnh để truyền đạt giá trị thực sự của sản phẩm mới hay không.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường trang web nào thúc đẩy chuyển đổi cao nhất đến Landing page của bạn và dành nhiều nguồn lực hơn để tiếp thị công cụ email của bạn trên các trang web đó – cụ thể là các ứng dụng truyền thông xã hội.
Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo ấn tượng tốt đầu tiên.
Một Landing page có kiểu dáng đẹp, được thiết kế tốt sẽ gây ấn tượng với khách truy cập mới và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình bằng cách thể hiện nội dung có giá trị cao mà công ty của bạn có thể cung cấp.
Landing page là không gian bạn có thể sử dụng để cho người truy cập biết những gì bạn đang cung cấp và cách nó có thể tác động tích cực đến họ. Ngay cả khi người dùng không chuyển đổi ngay lập tức, Landing page được thiết kế tốt sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giúp chăm sóc khách hàng tiềm năng nhằm để bán hàng trong tương lai.
Bình luận đã đóng.