External link là gì? Cách liên kết các trang web với nhau hiệu quả

Có lẽ thuật ngữ External link đã quá quen thuộc với tất cả các bạn SEO. Nhưng các bạn đã biết được các cách để sử dụng External link một cách hiệu quả chưa? Vậy thì hãy cùng APPNET tìm hiểu xem External link là gì? Cách liên kết các trang web với nhau hiệu quả nhé!

External link là gì

External link là gì?

External link còn được gọi là liên kết bên ngoài. Nghĩa là một dạng liên kết sẽ đưa người dùng đến một trang web khác ngoài trang web hiện tại mà bạn đang xem. External link thường được sử dụng để cung cấp các thông tin tham khảo mà người dùng quan tâm.

Khi người dùng sử dụng External link thì người dùng có thể truy cập. Vào trang mà họ mong muốn tìm kiếm thông qua việc truy cập liên kết. Nhưng External link cũng có những rủi ro như link bị virus. Nên người dùng cần cẩn thận khi truy cập vào External link.

Các điểm để phân biệt giữa Backlink, Internal link, External link là gì?

External link

External link (liên kết bên ngoài) là liên kết trên một trang web. Đưa người dùng đến một trang web khác nằm bên ngoài trang web hiện tại mà họ đang xem. External link thường được sử dụng để cung cấp  thông tin tham khảo cho người dùng. Hoặc giúp họ tìm hiểu thêm về chủ đề đang được thảo luận.

Internal link

Internal link (liên kết nội bộ) là liên kết trên một trang web. Đưa người dùng đến một trang khác trên cùng một trang web mà họ đang xem. Internal link được sử dụng để cung cấp thông tin thêm cho người dùng. Và giúp tăng tính liên kết giữa các trang khác nhau trên cùng một trang web.

Backlink

Backlink (liên kết trở lại) là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn. Backlink được coi là rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Vì nó có thể giúp cải thiện sự hiển thị của trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc có nhiều backlink không đảm bảo sẽ giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn. Backlink chất lượng cần được xây dựng từ các trang web uy tín và liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Ưu điểm và nhược điểm của External link

Cung cấp các thông tin hữu ích

Khi trang web của bạn đưa khách hàng đến các trang web liên quan. Đến chủ đề mà khách hàng đang tìm kiếm. Việc này sẽ góp phần làm tăng trải nghiệm của người dùng khi vào trang web của bạn.

Cải thiện SEO

Việc sử dụng Outbound link có thể cải thiện SEO của trang web của bạn. Khi trang web của bạn đưa ra External link đến các trang web có liên quan và có độ tin cậy cao. Nó có thể giúp tăng độ tin cậy và độ hấp dẫn của trang web của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm. Và có sự hỗ trợ của dịch vụ SEO sẽ giúp bạn thực hiện có hiệu quả hơn.

Điều này có thể giúp cải thiện vị trí thứ hạng trang web của bạn trên các kết quả tìm kiếm.

Tăng sự liên kết giữa các trang web

Việc sử dụng External link có thể giúp tăng tính liên kết giữa trang web của bạn và các trang web khác. Khi bạn đưa ra External link đến các trang web liên quan và có độ tin cậy cao. Nó có thể tạo ra một mạng lưới liên kết giữa trang web của bạn và các trang web khác.

Điều này có thể giúp tăng tính liên kết của trang web của bạn. Và tạo điều kiện để các trang web khác liên kết trở lại với trang web của bạn.

Nhược điểm

Mất khách hàng

Khi một trang web đưa ra External link đến một trang web khác. Khách hàng có thể bị đưa đi khỏi trang web của bạn. Và điều này có thể làm giảm thời gian truy cập trang web của bạn.

Tuy nhiên, điều này không phải là một vấn đề lớn nếu External link được đặt ở vị trí phù hợp. Và liên kết đến các trang web có liên quan và chất lượng cao.

Giảm sự tin tưởng

Khi sử dụng External link. Có thể xảy ra trường hợp liên kết đến một trang web không an toàn. Có chứa các nội dung độc hại hoặc lừa đảo. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người dùng của bạn. Và có thể gây tổn hại đến uy tín của trang web của bạn.

Giảm thứ hạng của trang web

Điều này sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng quá nhiều External link đến các trang web khác. Mà không có liên quan hoặc không đáng tin cậy. Điều này có thể cho thấy trang web của bạn không cung cấp đủ thông tin hoặc không đáng tin cậy đối với người dùng. Và có thể bị giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Sử dụng từ khóa phù hợp

Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa SEO phù hợp trong liên kết. Điều này sẽ giúp tăng khả năng được tìm thấy trên các trang tìm kiếm. Và giúp cải thiện SEO của trang web của bạn.

Đặt liên kết một cách tự nhiên

Khi đặt liên kết, hãy cố gắng đặt nó một cách tự nhiên. Và phù hợp với nội dung bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp tạo ra một trải nghiệm đọc tốt cho người đọc và không làm gián đoạn bài viết.

Tham khảo các nguồn tin cậy

Nếu bạn không chắc chắn về tính đáng tin cậy của một trang web. Hãy tham khảo các nguồn tin cậy khác để xác định tính đáng tin cậy của nó trước khi tạo liên kết đến đó.

Kiểm tra liên kết thường xuyên

Bạn nên kiểm tra các liên kết trên trang web của mình thường xuyên. Để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động và không bị hỏng. Liên kết hỏng có thể gây khó chịu cho người đọc. Và làm giảm độ tin cậy của trang web của bạn.

Giới hạn số liên kết

Tránh tạo quá nhiều liên kết đến các trang web khác trong một bài viết. Điều này có thể làm giảm chất lượng của nội dung trên trang web của bạn và gây phiền hà cho người đọc.

Tạo tab mới khi nhấp vào liên kết

Luôn sử dụng chức năng “mở liên kết trong tab mới”. Để người dùng không phải rời khỏi trang web của bạn để xem các trang web khác. Để có thể tiết kiệm thời gian cũng như tạo sự tiện lợi khi người dùng khi di chuyển giữa 2 tab.

Những website nên tránh khi đặt External link

Trang web chứa nội dung độc hại

Bạn nên tránh đặt liên kết đến các trang web chứa nội dung bạo lực, đồi trụy, phản động. Hoặc có khả năng gây hại cho người dùng.

Trang web chứa nội dung spam hoặc quảng cáo

Các trang web spam và quảng cáo thường chứa nội dung không có giá trị hoặc lừa đảo. Đây là những nội dung mà không hề có lợi cho người dùng. Và có thể gây ra rủi ro bảo mật. Vì thế có thể làm giảm độ tin cậy của trang web của bạn.

Trang web không tin cậy hoặc bị nghi ngờ

Các trang web này thường chứa nội dung không chính xác hoặc sai lệch. Có thể gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo người dùng. Nếu bạn đặt liên kết đến các trang web này điều này có thể ảnh hưởng đến độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Trang web có nội dung vi phạm bản quyền

Bạn nên tránh liên kết đến các trang web có nội dung vi phạm bản quyền hoặc luật pháp. Vì điều này có thể gây phản ứng tiêu cực từ phía người sở hữu nội dung.

Trang web có tính chất đối đầu hoặc chính trị

Bạn nên tránh liên kết đến các trang web có tính chất đối đầu hoặc chính trị. Vì điều này có thể dẫn đến tranh cãi và giảm độ tin cậy của trang web của bạn.

Để sử dụng External link an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo các nguồn External link uy tín sau:

  • Wikipedia: Là một trong những nguồn tài liệu trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Wikipedia có độ tin cậy cao và được công nhận bởi các công cụ tìm kiếm.
  • Trang web chính phủ: Liên kết đến các trang web chính phủ có thể giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm.
  • Trang web của các tổ chức, hiệp hội phi lợi nhuận có uy tín: Liên kết đến các trang web của các tổ chức, hiệp hội phi lợi nhuận có uy tín trong ngành của bạn. Có thể giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn.
  • Trang web của các doanh nghiệp truyền thông và báo chí uy tín: Liên kết đến các trang web của doanh nghiệp truyền thông và báo chí uy tín. Có thể giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn.
  • Trang web của các trường học: Liên kết đến các trang web của các trường học uy tín. Có thể giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn. Đặc biệt là trong các ngành liên quan đến giáo dục và nghiên cứu.
  • Trang web của các tổ chức nghiên cứu và chuyên gia uy tín: Liên kết đến các trang web của các tổ chức nghiên cứu. Và chuyên gia uy tín trong ngành của bạn có thể giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn.

Xem thêm bài viết: Top 8 phần mềm SEO Website hiệu quả nhất 2023

Chọn các trang web có nội dung liên quan đến nhau

Liên kết giữa các trang web có nội dung tương đồng hoặc liên quan đến nhau. Sẽ giúp tăng độ tin cậy và độ uy tín của trang web. Bạn nên tìm kiếm các trang web có chủ đề tương tự hoặc có nội dung bổ ích cho người dùng để liên kết đến.

Sử dụng các liên kết bổ sung

Các liên kết bổ sung như các liên kết hình ảnh, liên kết video, liên kết đến tài liệu tải về,… Có thể giúp tăng tính tương tác của trang web và giúp cung cấp nội dung bổ ích cho người dùng.

Sử dụng liên kết nội bộ

Đặt các liên kết nội bộ trên trang web của bạn giữa các trang web có liên quan. Cũng là một cách để tăng tính tương tác và tăng độ tin cậy của trang web.

Bố trí liên kết vào vị trí phù hợp

Bố trí liên kết vào các vị trí phù hợp trên trang web của bạn. Như trên thanh menu, trong nội dung hoặc trong chân trang,… Để thu hút sự chú ý của người dùng và giúp tăng tính tương tác của trang web.

Tìm kiếm các trang web uy tín để đặt liên kết

Đặt liên kết đến các trang web uy tín và chất lượng. Có thể giúp tăng độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn. Hãy chọn các trang web có độ tin cậy cao, có nội dung liên quan đến ngành của bạn. Và được công nhận là có chất lượng tốt.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về External link là gì? Cũng như các cách để giúp bạn liên kết trang web với nhau hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích mà External link mang lại cho trang web của bạn. Cũng như biết thêm các nguồn External link uy tín, hiệu quả.

Các câu hỏi thường gặp

External link là gì?

External link còn được gọi là liên kết bên ngoài. Nghĩa là một dạng liên kết sẽ đưa người dùng đến một trang web khác ngoài trang web hiện tại mà bạn đang xem. External link thường được sử dụng để cung cấp các thông tin tham khảo mà người dùng quan tâm.

Những website nào nên tránh khi đặt external link?

  • Trang web chứa nội dung độc hại
  • Trang web chứa nội dung spam hoặc quảng cáo
  • Trang web không tin cậy hoặc bị nghi ngờ
  • Trang web có nội dung vi phạm bản quyền
  • Trang web có tính chất đối đầu hoặc chính trị

Làm cách nào để liên kết các trang web với nhau một cách hiệu quả?

  • Chọn các trang web có nội dung liên quan đến nhau
  • Sử dụng các liên kết bổ sung
  • Sử dụng liên kết nội bộ
  • Bố trí liên kết vào vị trí phù hợp
  • Tìm kiếm các trang web uy tín để đặt liên kết

5/5 - (1 bình chọn)