Ranking trong SEO là gì? Cách kiểm tra Ranking của một website

Sau một thời gian tối ưu trang web của mình, bạn muốn kiểm tra xem vị trí xếp hạng trang web của mình trên công cụ tìm kiếm. Nhưng bạn không biết cách để kiểm tra. Hôm nay bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách SEO ranking để bạn có thể kiểm tra trang web của mình.

Ranking trong SEO là gì? Cách kiểm tra Ranking của một website

SEO Ranking là gì?

seo ranking là gì

Ranking đề cập đến vị trí của một trang web hoặc trang web có vị trí trên SERP. SEO hiệu quả rất quan trọng để xếp hạng, bởi vì gần 92% lưu lượng truy cập internet được tạo ra bởi các trang web được liệt kê trên trang một trong SERP. Và gần 33% lưu lượng truy cập được nhận bởi kết quả tìm kiếm đầu tiên (không bao gồm lưu lượng truy cập phải trả phí). SEO xảy ra ở hai cấp độ là cho người tìm kiếm và cho bot công cụ tìm kiếm.

Cách kiểm tra Ranking của một website

Ahrefs2 – Trình kiểm tra xếp hạng & Trình theo dõi xếp hạng

Trình theo dõi Xếp hạng của Ahrefs là một công cụ tiện dụng để theo dõi vị trí lên hay xuống của trang web bạn trong tìm kiếm không phải trả tiền. Nó cho phép bạn theo dõi cả thứ hạng trên máy tính và các thiết bị di động cho nhiều từ khóa, chính xác lên đến 10K.
ahrefs là gì
Khi Google tạo các SERP khác nhau cho các vị trí khác nhau, bạn có thể theo dõi các từ khóa ở 170 quốc gia khác nhau.

Alexa – Trình kiểm tra thứ hạng

Alexa- Công ty thông tin web cũng cung cấp các sản phẩm có giá trị để sử dụng trong việc theo dõi trang web của bạn. Trình theo dõi đánh giá thời gian hoạt động của Alexa là một công cụ có giá trị khác để giúp tăng thứ hạng của bạn.

Khách hàng cũng có quyền truy cập vào một công cụ so sánh trang web có giá trị. Với một cú nhấp chuột đơn giản, bạn có thể xem được đối thủ nào của mình đang nhận được lưu lượng truy cập đáng kể. Và thậm chí bạn có thể so sánh cách trang web của mình đang đo lường với kết quả đáng chú ý đó.

RankChecker – Công cụ kiểm tra thứ hạng đơn giản

RankChecker.net là một công cụ miễn phí, hữu ích nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một số dữ liệu cấp cao, nhanh chóng về cách website của bạn xếp hạng.
Bạn chỉ có thể xác định thứ hạng của mình cho tối đa 10 từ khóa và cụm từ. Và không có bất kỳ tính năng bổ sung nào như báo cáo tự động. Nhưng bạn có thể tìm kiếm thông qua Google, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác và kiểm tra thứ hạng tìm kiếm cho bất kỳ miền nào trên web.
Bạn cũng nhận được các đề xuất về cách cải thiện trang web của mình để tăng thứ hạng đó theo thời gian nếu bạn sử dụng nó.

Traffic Travis – Công cụ kiểm tra thứ hạng

Traffic Travis không mạnh như một số công cụ khác, nhưng nó miễn phí.
Sau khi tải xuống công cụ này, bạn sẽ có thể kiểm tra thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tình trạng SEO tổng thể của tên miền của bạn (hoặc tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn).
Theo thời gian, bạn có thể lập biểu đồ cách vị trí thứ hạng của mình tăng lên theo thời gian. Và nếu trang web của bạn đạt đến mức ổn định hoặc thời kỳ suy thoái. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xác định các yếu tố có thể kìm hãm trang web bạn, như thẻ H1 không chính xác hoặc thiếu thẻ alt trên các trang web của bạn.

Các yếu tố xếp hạng Ranking

Trang web thân thiện với người dùng

trang web thân thiện với người dùng

Một website xếp thứ hạng cao trong SERPs thường sẽ được coi là thân thiện với người dùng. Các yếu tố này bao gồm sự thân thiện với người dùng chẳng hạn như điều hướng dễ dàng, sự hòa nhập / thân thiện với thiết bị di động và khả năng tiếp cận ADA.

Tốc độ trang web

Google ưu tiên tốc độ tải trang khi nói đến thứ hạng. Mức độ tải trang trên điện thoại di động và những thiết bị khác cũng được tính đến. Vì vậy hãy sử dụng bài kiểm tra để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để xem trang web của bạn có tải tốt hay không.

Chất lượng nội dung trang web

Trang web phải dễ hiểu thông qua việc bao quát hoàn toàn một chủ đề, trình bày đúng ngữ pháp. Bên cạnh đó trong cách viết thì không mắc lỗi chính tả. Nếu Google thu thập dữ liệu một trang web và trang web đó đầy những lỗi không chính xác và chung chung, thì nó sẽ ít có khả năng xuất hiện ở vị trí cao trong SERPs.

Độ tuổi của trang web

Một trang web cũ hơn có nhiều khả năng kiếm được một hồ sơ backlink mạnh, phạm vi nội dung rộng và sâu hơn. Sẽ có một bản ghi trong chỉ mục của công cụ tìm kiếm cho thấy nó được cập nhật và duy trì như thế nào. Tất cả đều là những yếu tố xếp hạng quan trọng.

Đáp ứng được mục đích tìm kiếm

Mục đích của Google là tìm những thông tin phù hợp nhất cho một truy vấn cụ thể. Việc đáp ứng mục đích đằng sau một truy vấn chủ yếu dựa trên sự hiểu biết về mục đích tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa để tìm các cụm từ mà người tìm kiếm đang sử dụng để xác định câu hỏi đang được hỏi.

Backlinks

Backlinks là các liên kết trỏ từ website này sang website khác. Chúng được đánh giá bằng số lượng và chất lượng, và nhiều liên kết hơn có thể dẫn đến nhiều thẩm quyền hơn và uy tín hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang web đều có thẩm quyền như nhau.

Nhưng, các liên kết có mức độ liên quan với nhau cao từ các trang có thẩm quyền thấp hơn có thể có giá trị như các liên kết có mức độ liên quan thấp hơn. Nhìn chung, điều quan trọng là phải có một hồ sơ backlink đa dạng, nhất quán.

Để có thể tìm hiểu rõ hơn về Backlinks thì bạn có thể tham khảo tại đây

Kỹ thuật SEO

  • Kỹ thuật SEO : Chỉ cần những kỹ thuật nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt lớn:
  • Sử dụng các tiêu đề (tức là H1, H2 và H3) để hiển thị thứ tự
  • Đặt từ khóa và cụm từ khóa trong tiêu đề
  • Xây dựng một mô tả meta ngắn gọn (từ 140-160 ký tự) nhằm thu hút sự chú ý của người đọc và cũng bao
  • gồm các từ khóa và cụm từ khóa;
  • Tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa hoặc cụm từ khóa vào miền càng tốt.

Cách để cải thiện thứ hạng SEO

Nghiên cứu từ khóa

nghiên cứu từ khóa

Các công cụ như Ahrefs.com giúp bạn hiểu người dùng đang tìm kiếm gì cũng như hiểu được ngôn ngữ cụ thể được sử dụng khi tìm kiếm. Sử dụng kiến ​​thức này để điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với các truy vấn của người dùng và để đáp ứng ý định của người tìm kiếm.

Tạo nội dung hấp dẫn và chính xác

Nội dung dài có khả năng đặt nhiều liên kết xuyên suốt hơn. Người đọc muốn những thông tin ngắn gọn, chính xác, dễ tìm và dễ hiểu.
Ngoài các lỗi ngữ pháp và chính tả. Hãy tránh sử dụng thông tin mà không có chứng cứ hoặc hỗ trợ. Khi sử dụng số liệu thống kê, hãy trích dẫn nguồn và sử dụng các nguồn có uy tín không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn để xây dựng uy tín . Trong một số trường hợp, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp có thể là người có thẩm quyền và uy tín về chủ đề này. Vì vậy bạn có thể liên kết với đối thủ cạnh tranh trong trường hợp này.

Liên kết nội bộ và liên kết ngoài

liên kết nội bộ và liên kết ngoài

Mặc dù điều quan trọng là tạo ra một mạng liên kết đến các nguồn bên trong và bên ngoài. Nhưng thông tin cung cấp cần phải có liên quan. Thẩm quyền và uy tín xây dựng bị ảnh hưởng trực tiếp trong khi bạn xây dựng liên kết. Để giúp sắp xếp và thực hiện các liên kết được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của trang web của bạn, có sẵn các dịch vụ xây dựng liên kết tùy chỉnh .

Cơ quan quản lý tên miền (DA)

Cơ quan quản lý tên miền (DA) là một thước đo, được phát triển bởi Moz. Để đánh giá một trang từ 1-100 bằng cách dùng các tên miền gốc và các backlinks. Mặc dù DA không phải là yếu tố trực tiếp mà Google tính đến khi xác định SERP. Nhưng nó cung cấp cho người dùng những dự đoán về việc một trang web dự định xếp hạng tốt như thế nào trong SERP.

Kiểm tra kỹ thuật SEO

Những bất cập về kỹ thuật như các liên kết bị hỏng, nhồi nhét nhồi nhét và tiêu đề bị gắn nhãn sai sẽ ảnh hưởng đến việc bạn sẽ xếp hạng cao như thế nào trên SERP. Khi Google thu thập thông tin một trang web dễ xảy ra lỗi. Nó sẽ đặt câu hỏi về độ tin cậy của phần còn lại của nội dung. Khi xử lý các kỹ thuật SEO, điều quan trọng là phải xem xét các dịch vụ kiểm toán SEO giúp phát hiện và khắc phục các vấn đề kỹ thuật đang kìm hãm một website.

Kết luận

Việc SEO ranking sẽ giúp bạn biết được vị trí mà trang web bạn đang đứng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó có thể tìm được những điểm mà web cần phải khắc phục, và tiếp tục phát triển những điểm mạnh của trang web. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn kiểm tra được trang web của mình.

3/5 - (2 bình chọn)
Array