Việc tối ưu các kỹ thuật SEO có thể giúp trang web của bạn không chỉ cải thiện vị trí xếp hạng và số lượng lưu lượng truy cập mà còn giúp tăng lợi tức đầu tư (ROI) mà bạn muốn từ SEO. Hôm nay bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 8 kỹ thuật SEO mà bạn có thể áp dụng vào trang web của mình.
Tối ưu hóa lại nội dung cũ
Tối ưu hóa nội dung nhận được lượng truy cập thấp, chuyển đổi hoặc một số chỉ số khác quan trọng đối với bạn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng tối đa. Bạn có thể xây dựng dựa trên thời gian ban đầu đã dành để viết và xuất bản nó sau đó đưa nó trở lại đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Trang web thân thiện với thiết bị di động
Một trang web đáp ứng hoặc thân thiện với thiết bị di động là điều rất cần thiết vì một số lý do:
- Hơn 50% lượng truy cập vào Internet đến từ các thiết bị di động
- Hơn 40% giao dịch trực tuyến thực hiện trên thiết bị di động
Chưa kể, Google hiện đang tiếp cận ưu tiên thiết bị di động để thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang web. Điều đó có nghĩa là các trình thu thập thông tin của Google xem trang web của bạn từ góc độ thiết bị di động, thay vì máy tính. Bạn cần một website đáp ứng không chỉ cho Google mà còn cho người dùng.
Xây dựng liên kết nội bộ
Bất kể trang web của bạn lớn hay nhỏ, bạn cần có một quy trình liên kết nội bộ thông minh để SEO. Vậy tại sao cần trình liên kết nội bộ?
Việc phát triển các chiến lược liên kết nội bộ cho website của bạn có thể giúp bạn:
- Hiển thị mối quan hệ giữa các trang
- Chuyển liên kết từ các trang có thẩm quyền và uy tín cao, như trang chủ của bạn , đến các trang có thẩm quyền thấp hơn
- Cho thấy mức độ liên quan hoặc giá trị của các trang cũ hơn hoặc mới hơn
- Cải thiện vị trí xếp hạng của các trang trên công cụ tìm kiếm
Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp, bất kể quy mô trang web của họ, cần phải sử dụng kỹ thuật SEO này.
Tối ưu hóa nội dung cho Google RankBrain
Google chiếm hơn 90% thị trường tìm kiếm , vì vậy bạn cần điều chỉnh SEO của mình cho phù hợp. RankBrain mô tả một thuật toán của Google. Thuật toán này xem xét cách mà mọi người tương tác với kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như nếu họ click vào một trang web và quay lại hoặc không.
Tỷ lệ nhấp (CTR) là trọng tâm khi nói đến RankBrain. Mặc dù CTR rất đơn giản, đó là tỷ lệ nhấp chuột mà trang của bạn nhận được. Nếu bạn bỏ qua một trong hai nơi này, bạn sẽ không có được CTR mà bạn cần để xếp dẫn đầu bảng kết quả tìm kiếm. Khi bạn tối ưu hóa nội dung cho RankBrain, bạn sẽ tập trung vào hai lĩnh vực:
- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
Cải thiện tốc độ tải trang
Bạn có thể tiếp tục hỗ trợ tốc độ trang nhanh bằng các gợi ý sau:
- Tối ưu hình ảnh của bạn
- Giới hạn số lần chuyển hướng của bạn
- Tối ưu hóa mã HTML của bạn
Hạn chế những nội dung mỏng
- Các trang có 250 từ trở xuống
- Các trang liên kết
- Trang ngõ
- Nội dung trùng lặp
Mặc dù Google không phạt các trang web có nội dung mỏng, nhưng nó lại nhìn website của bạn theo một cách khác. Nếu bạn muốn xóa nội dung mỏng khỏi trang web của mình, hãy làm theo các bước sau:
- Kiểm tra nội dung trang web của bạn
- Biên dịch nội dung mỏng của bạn thành một tài liệu, chẳng hạn như Google Trang tính
- Xem lại nội dung của bạn
- Có thể cập nhật lại nội dung hoặc xóa nội dung đó
Khi bạn xóa nội dung mỏng, bạn nên chuyển hướng nó . Nếu bạn xóa nội dung mà không có chuyển hướng, người dùng vẫn có thể tìm thấy trang. Nhưng họ sẽ nhận được thông báo 404. Chuyển hướng giúp bạn sử dụng trang đó để có lợi cho mình và cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị hơn.
Thêm đánh dấu lược đồ vào các trang có liên quan
- Ratings
- Events
- Dates
- Recipes
- FAQs
- And more
Với đánh dấu giản đồ, bạn cung cấp cho người dùng những thông tin bổ sung về website của bạn. Bạn cũng cung cấp cho Google những dữ liệu có giá trị mà Google có thể sử dụng, chia sẻ hoặc đánh dấu trong kết quả tìm kiếm.
- Chọn loại dữ liệu hoặc trang
- Thêm URL của bạn
- Nhấp vào “Bắt đầu gắn thẻ”
- Đánh dấu và gắn thẻ văn bản hoặc hình ảnh
- Chọn “Tạo HTML” khi hoàn tất
- Sau khi tạo HTML, bạn cần thêm mã đó vào phần <head> trên trang của mình.
Sử dụng lại nội dung mới và cũ
- Video
- Đồ họa thông tin
- Bài đăng trên mạng xã hội
- Và nhiều hơn nữa
Nó cũng mang lại lưu lượng truy cập mới cũng như mức độ tương tác cho nội dung trang web cũ. Thay vì cho phép nội dung trước đây của bạn làm giảm lưu lượng truy cập, lượt chia sẻ và chuyển đổi, thì bạn có thể giữ chân người dùng với một định dạng mới. Hành động mới này cung cấp thêm giá trị mới cho trang của bạn và không chỉ tiếp cận người dùng mà còn xếp hạng đầu kết quả tìm kiếm.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Tối ưu hóa lại nội dung cũ
Trang web thân thiện với thiết bị di động
Xây dựng liên kết nội bộ
Tối ưu hóa nội dung cho Google Rankbrain
Cải thiện tốc độ tải trang
Hạn chế những nội dung mỏng
Thêm đánh dấu lược đồ vào các trang có liên quan
Sử dụng lại nội dung mới và cũ
Kỹ thuật SEO là quá trình cung cấp một website đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm hiện đại với mục tiêu cải thiện vị trí xếp hạng không phải trả tiền.