Entity vẫn còn mới mẻ đối với dân SEOer. Việc hiểu rõ định nghĩa cũng như cách triển khai Entity một cách hiệu quả thì rất khó khăn. Bài viết này APPNET cho các bạn biết SEO Enity là gì, và cách triển khai hiệu quả nhất.
SEO Entity là gì?
Thông qua định nghĩa này, một thực thể không nhất thiết phải là một đối tượng vật chất hoặc hữu hình. Nó cũng có thể là màu sắc, ngày tháng, tiền tệ hoặc ý tưởng. Không giống như từ khóa, đánh vần một từ cụ thể cho một ngôn ngữ, một thực thể mang ý nghĩa và độc lập với ngôn ngữ, và các từ khóa tương tự chỉ định nó.
Lợi ích của SEO Entity đối với website
Nếu bạn còn đang thắc mắc về những gì mà dịch vụ seo Entity mang lại cho website thì có thể tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới đây:
- Đưa số lượng từ khóa lên top ngay cả đối với những lĩnh vực có độ cạnh tranh cao.
- Với thời gian ngắn, nhanh chóng thúc đẩy sự tin tưởng cho website nhờ độ uy tín cao của các trang mạng xã hội, blog và web 2.0
- Trỏ nhiều liên kết xã hội đến trang web
- Quảng bá các điểm số cho trang web như: DA, PA, DR, UR
- Giảm nguy cơ trang web bị Google phạt
- Hướng các liên kết về website và tối đa hóa hiệu suất chất lượng khi truyền tải đến website
- Giúp nhiều người biết đến trang web của bạn và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Cách Google thu thập dữ liệu Entity
- ID: có nhiều từ để biểu thị một thực thể, nhưng bản thân thực thể chỉ thực sự được lưu trữ như một ID duy nhất, giúp phân biệt các thực thể có cùng tên.
- Dữ liệu: là hệ thống dữ liệu từ kho dữ liệu Google Corpus và Google Index
- Cơ sở kiến thức: hiện tại Google chủ yếu sao chép các thực thể của mình từ các cơ sở kiến thức hiện có, như Wikipedia và Freebase
- Thuộc tính: Đối tượng có thể có bất kỳ số lượng thuộc tính nào, là mối quan hệ giữa các Đối tượng giúp Google hiểu ý nghĩa đằng sau chúng.
Cách triển khai entity hiệu quả
Xây dựng thương hiệu và trang web song song
- Tạo tài khoản trên mạng xã hội
- Nội dung hướng đến thương hiệu
- Logo
- Miền
- Tài khoản AdWords
- Địa chỉ doanh nghiệp
Tạo nội dung chuyên sâu và hữu ích
Sáng tạo nội dung chuyên sâu là việc tạo ra các nội dung xoay quanh một chủ đề duy nhất giống như một thư viện thu nhỏ của chủ đề đó. Bạn cần viết một nội dung một cách chi tiết và bài bản, không nên viết lan man hay viết nhiều bài về các chủ đề nhỏ khác nhau. Điều này không chỉ khiến người đọc mất tập trung mà còn khiến Google khó hiểu được ý nghĩa của nội dung bài viết. Từ đó, Google sẽ downvote và xếp hạng bài viết thấp.Sử dụng Google Natural Language API
Google Natural Language API là một nền tảng nghiên cứu và tìm kiếm Đối tượng tồn tại trong nội dung bài viết. Bạn có thể kiểm tra xem các Thực thể có trong nội dung của bạn được Google hiểu như thế nào để có hướng điều chỉnh cho phù hợp.Thay đổi nội dung chuẩn SEO dựa trên SERP
Kết quả tìm kiếm của Google (SERP) là một nguồn hữu ích để xây dựng lại nội dung chất lượng. Bạn có thể dựa vào kết quả trên SERP để kiểm tra thông tin nào được Google coi là quan trọng nhất. Đây là cách tương tự như khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa cho chủ đề. Để tối ưu hóa Thực thể, ngoài việc nghiên cứu từ khóa. Bạn cần nghiên cứu các vấn đề của người dùng xung quanh từ khóa đó. Bạn có thể tham khảo thông tin này tại Sơ đồ tri thức, Mọi người cũng hỏi hoặc Từ khóa liên quan,…Sử dụng Schema
Lược đồ là một đoạn mã HTML được gắn vào trang web của bạn để giúp Google hiểu trang web của bạn dễ dàng hơn. Schema khai báo thông tin liên quan đến doanh nghiệp như địa chỉ, ngành, kết nối xã hội, v.v. Khi bạn khai báo thông tin này vào website, Google sẽ nhanh chóng hiểu được các Thực thể có trong nội dung bài viết.Đáp ứng mục đích tìm kiếm có nghĩa là có tất cả nội dung mà người dùng thường tìm kiếm. Các nội dung này thường bao gồm các danh mục như tổng hợp, điều hướng, mua hàng, đánh giá,… Thế nên bạn cần luôn luôn theo dõi và cập nhật kết quả tìm kiếm hàng ngày để nắm bắt xu hướng nhằm tạo ra nhiều nội dung đa dạng hơn.
Xem 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu
Cố gắng tham khảo ý kiến của 10 đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm rằng họ đang viết cái gì và cố gắng viết tốt hơn họ. Chiến lược này cực kỳ quan trọng và hữu ích khi làm SEO. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo top 10 đối thủ để xem bài viết của mình còn thiếu những thông tin gì so với đối thủ và bổ sung kịp thời để được xếp hạng cao hơn.
Tránh có tỷ lệ nhấp (CTR) thấp
Tỷ lệ nhấp của người dùng và thời gian trên trang web là những yếu tố rất quan trọng đối với Google. Những chỉ số cao này sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra tỷ lệ click của từng từ khóa, nội dung trên website đã được cập nhật nội dung mới hay chưa, có thiếu sót gì không. Từ đó, website của bạn sẽ cải thiện thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Theo định nghĩa Google, một thực thể SEO là bất kỳ thứ gì “số ít, duy nhất, được xác định rõ và có thể phân biệt được”.
Thông qua định nghĩa này, một thực thể không nhất thiết phải là một đối tượng vật chất hoặc hữu hình. Nó cũng có thể là màu sắc, ngày tháng, tiền tệ hoặc ý tưởng. Không giống như từ khóa, đánh vần một từ cụ thể cho một ngôn ngữ, một thực thể mang ý nghĩa và độc lập với ngôn ngữ, và các từ khóa tương tự chỉ định nó.
Khi thu thập thông tin, bot của Google sẽ thu thập các yếu tố và từ có liên quan chặt chẽ về mặt nội dung. Sau đó, họ tổng hợp dữ liệu, phân tích, xử lý và cuối cùng là xử lý kết quả cho người dùng.