Bạn là người mới bắt đầu, bạn muốn tìm hiểu những kiến thức nền tảng về Digital Marketing là gì? Có bao nhiêu hình thức phổ biến? Thì bài viết này của APPNET là dành cho bạn.
Digital Marketing là gì
Digital Marketing (tạm dịch là Tiếp thị số) là các hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng. Có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng digital để tiếp cận và giữ khách hàng. Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale. Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu và nó có thể đo lường được. Ngoài ra, Digital marketing cũng đòi hỏi một số kỹ năng trong ngành nhất định.
Những loại hình thức của Digital Marketing
1. SEO ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm )
- SEO Onpage: Chiến lược SEO này tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung có sẵn trên trang web. Thông qua hoạt động nghiên cứu từ khóa mà người dùng quan tâm. Đồng thời xác định mục đích tìm kiếm của từ khóa đó để đưa ra câu trả lời tốt nhất cho người đọc.
- SEO Off-page: Tập trung vào việc tối ưu hóa các hoạt động bên ngoài trang web. Hầu hết các chuyên gia SEO sẽ tập trung vào việc xây dựng các backlink để nâng cao uy quyền của trang. Từ đó giúp tăng thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm.
- Kỹ thuật SEO: Còn được gọi là tối ưu hóa kỹ thuật SEO, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang web. Một số hình thức của Kỹ thuật SEO như: tối ưu tốc độ tải trang, cải thiện kích thước hình ảnh (nén ảnh), cải thiện dữ liệu có cấu trúc, tối ưu hóa tệp CSS.
2. Pay per click
Các loại quảng cáo Pay per click phổ biến:
-
Tìm kiếm có trả phí
Đây là những quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Người dùng có thể thấy quảng cáo này nếu họ thực hiện tìm kiếm các từ khóa mà nhà quảng cáo đã nhắm mục tiêu trước đó.
-
Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị hình ảnh là quảng cáo trên các trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội.
-
Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội là quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.
-
Nhắm mục tiêu lại / tiếp thị lại
Đây là những quảng cáo xuất hiện trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web đối tác của Google. Được hiển thị cho bạn dựa trên hành vi trực tuyến của bạn sau khi bạn rời khỏi một trang web cụ thể.
3. Content marketing
Tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán cho khách hàng. Thông qua hình thức tiếp thị này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ nó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.
Video
Blog
Ebook
Infographics
4. Tiếp thị truyền thông xã hội
- Snapchat
- Zalo
5. Affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết là quá trình mà đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng cho việc tiếp thị sản phẩm của người khác hoặc của công ty. Các chi nhánh chỉ cần tìm kiếm một sản phẩm mà họ thích, sau đó quảng bá sản phẩm đó. Và kiếm một phần lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện. Doanh số bán hàng được theo dõi thông qua các liên kết liên kết từ trang web này sang trang web khác6. Native advertising
- In-feed: quảng cáo hiển thị xen kẽ các nội dung khác trên trang web/app
- Tìm kiếm trả phí (paid search)
- Bài viết đề xuất (recommendation widget)
- Danh sách khuyến mãi (promoted listing)
- In-ad with native element unit: Quảng cáo có kích thước chuẩn ads IAB, chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện.
- Custom content unit: nội dung hướng đến đối tượng đặc biệt.
7. Marketing Automation
8. Email marketing
9. PR trực tuyến
PR trực tuyến (quan hệ xuất bản trực tuyến) là công việc quan hệ công chúng của giới truyền thông thông qua các kênh truyền thông trực tuyến sẵn có. Ngoài các trang trực tuyến truyền thông cổ điển như báo chí, trang web, các kênh này bao gồm truyền thông xã hội, blog và trang web.10. Sponsored Content
Sponsored Content, còn được gọi là nội dung được tài trợ, là một hình thức quảng cáo do các nhà xuất bản hoặc những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đưa ra với định dạng và chất lượng mà họ được biết đến. Cho dù đó là một bài báo. , ảnh, video hoặc các tệp thực thi khác11. Inbound marketing
Tầm quan trọng của Digital Marketing trong kinh doanh
- Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
- Truyền tải thông tin đa dạng, đầy đủ và chi tiết hơn
- Phù hợp với nhiều lĩnh vực và kích thước đa dạng
- Xây dựng kênh và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
- Dễ dàng thu thập dữ liệu / kênh khách hàng & chăm sóc khách hàng
- Đưa ra được chiến lược Digital Marketing hiệu quả, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Kết luận
Cùng với sự phát triển hiện đại của công nghệ và kỹ thuật. Thì Digital Marketing là một hoạt động quan trọng và không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Và theo kịp các nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng. Những thông tin trên là những chia sẻ bổ ích mà các bạn có thể lưu lại và áp dụng vào doanh nghiệp của mình.Các câu hỏi thường gặp
Tiếp thị kỹ thuật số đề cập đến quảng cáo được phân phối thông qua các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và ứng dụng di động. Sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến này, tiếp thị kỹ thuật số là phương pháp mà các công ty xác nhận hàng hóa, dịch vụ và thương hiệu.
Có 11 hình thức của Digital Marketing gồm:
Seo
Pay per click
Content marketing
Social media
Affiliate Marketing
Native advertising
Marketing Automation
Email marketing
PR trực tuyến
Sponsored Content
Inbound marketing