Trong một kế hoạch marketing, quảng cáo đóng một vai trò không thể phủ nhận, và đối với mọi kế hoạch tiếp thị thành công, việc tích hợp đa dạng các loại hình quảng cáo là chìa khóa quan trọng. Mỗi loại hình quảng cáo mang đến những ưu điểm và cơ hội duy nhất để kết nối với khách hàng. Trong bài viết dưới đây, APPNET sẽ giới thiệu cho bạn các loại hình quảng cáo thường có mặt trong kế hoạch marketing.
Các loại hình quảng cáo có mặt trong plan marketing
Quảng cáo Google
- Tìm kiếm quảng cáo
- Quảng cáo banner trên mạng các website hợp tác với nền tảng này
- Quảng cáo mua sắm trên mạng tìm kiếm
- Quảng cáo video trên Youtube hoặc các website hợp tác với Google
- Quảng cáo ứng dụng
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến thường xuất hiện trong kế hoạch marketing. Facebook là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam. Vì vậy, đây là phương tiện truyền thông hiệu quả mà các thương hiệu không nên bỏ qua.
Theo báo cáo Vietnam Digital 2023, quảng cáo Facebook tiếp cận 84,9% người dùng internet tại Việt Nam (dữ liệu ghi nhận vào tháng 1 năm 2023).
Các loại quảng cáo trên Facebook có thể bao gồm:
- Quảng cáo băng chuyền
- Quảng cáo sản phẩm động
- Quảng cáo video
- Quảng cáo sự kiện
- Quảng cáo Facebook leads
- Quảng cáo bỏ giỏ hàng
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo click to web Facebook
- Quảng cáo offer claim
- Quảng cáo cài đặt ứng dụng
- Quảng cáo page likes
- Quảng cáo click to website multi products
Quảng cáo YouTube
- Quảng cáo đệm
- Quảng cáo ngoài luồng – outstream
- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
- Quảng cáo trên trang đầu – Masthead
- Quảng cáo có thể được bỏ qua
- Quảng cáo không thể bỏ qua
- Quảng cáo biểu ngữ được hiển thị
Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời hay OOH là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng hình thức này vẫn được ưa chuộng và chứng minh được tính hiệu quả của nó.
Một số hình thức quảng cáo ngoài trời:
- Quảng cáo biển quảng cáo, pano cỡ lớn
- Quảng cáo màn hình led 3D
- Quảng cáo trên phương tiện giao thông
- Quảng cáo tại các điểm dừng xe buýt
- POSM quảng cáo
Email Marketing
Quảng cáo qua email là một cách dễ dàng để tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Để thực hiện quảng cáo qua email, doanh nghiệp cần phát triển danh sách email của riêng mình và phải luôn có kế hoạch thu hút nhiều địa chỉ email vào danh sách đó.
Danh sách email là tập hợp các khách hàng trung thành của thương hiệu, những người được đảm bảo có mức độ quan tâm nhất định đối với doanh nghiệp. Những danh sách này thường được thu thập thông qua các trang web, quảng cáo giảm giá, quà tặng hoặc các chương trình khuyến mãi khác.
TikTok Shop
Quảng cáo trên TikTok Shop là hình thức thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng bá các kênh, sản phẩm của nhà quảng cáo trên nền tảng TikTok.
Các hình thức quảng cáo trên TikTok Shop như:
- Quảng cáo mua sắm video
- Quảng cáo Spark
- Quảng cáo mua sắm trực tiếp
Quảng cáo thông qua báo chí
Quảng cáo qua báo chí là hình thức quảng cáo sử dụng các ấn phẩm in ấn của báo chí để truyền tải thông điệp quảng cáo. Các ấn phẩm in của báo chí thường được sử dụng để quảng cáo bao gồm báo, tạp chí,…
Với quảng cáo qua báo chí, bạn sẽ thấy được những ưu điểm như:
- Có độ tin cậy cao, theo khảo sát của VAA, báo chí là kênh truyền thông đáng tin cậy nhất ở Việt Nam với 72% người tiêu dùng cho biết họ tin tưởng thông tin từ báo chí.
- Giá cả phải chăng hơn các hình thức quảng cáo truyền thống
Vai trò của quảng cáo đối với doanh nghiệp
- Công cụ cạnh tranh hiệu quả: Quảng cáo giúp khách hàng dễ dàng tạo dựng thị trường vững chắc, khẳng định thương hiệu và giúp tạo môi trường cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.
- Công cụ truyền thông, quảng cáo: Quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, người tiêu dùng…. Qua đó góp phần không nhỏ vào việc củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
- Công cụ thúc đẩy doanh thu: Quảng cáo giúp doanh nghiệp điều chỉnh theo thị trường, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó cải thiện doanh số và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Công cụ xây dựng hình ảnh: Phương thức quảng cáo giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp trong mắt khách hàng, từ đó phát huy khả năng nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Những loại hình quảng cáo nào có mặt trong plan marketing?
- Quảng cáo Google
- Quảng cáo Facebook
- Quảng cáo YouTube
- Quảng cáo ngoài trời
- Email Marketing
- TikTok Shop
- Quảng cáo thông qua báo chí
Có những loại hình quảng cáo Google nào?
- Tìm kiếm quảng cáo
- Quảng cáo banner trên mạng các website hợp tác với nền tảng này
- Quảng cáo mua sắm trên mạng tìm kiếm
- Quảng cáo video trên Youtube hoặc các website hợp tác với Google
- Quảng cáo ứng dụng
Có những hình thức quảng cáo Tiktok nào?
- Quảng cáo mua sắm video
- Quảng cáo Spark
- Quảng cáo mua sắm trực tiếp