Các chỉ số và KPI tiếp thị kỹ thuật số rất hữu ích. Vì chúng giúp cho các nhà tiếp thị có thể đo lường được và theo dõi hiệu suất các nỗ lực của họ. Nhất là nguồn lưu lượng được truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, giá của mỗi khách hàng tiềm năng, tỷ lệ nhấp… Bài viết hôm nay APPNET sẽ giới thiệu cho bạn biết CTR là gì và CTR bao nhiều là tốt trong quảng cáo của Google và Facebook.
CTR là gì?
CTR là một chỉ số tương tác trong tiếp thị trực tuyến để đo lường sự thành công của hoạt động tiếp thị. Trong hầu hết các trường hợp, nó được kết hợp với quảng cáo có trả tiền. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng CTR trên các kênh khác như trang web, email, mạng xã hội hoặc tìm kiếm không phải trả tiền.
- Đánh giá được hiệu suất chiến dịch của quảng cáo
- Hiệu quả của dòng tiêu đề và thẻ mô tả meta của bạn trong các tìm kiếm
- Sự ác động của tiêu đề email
Cách tính CTR
Tỷ lệ nhấp là tổng số lượt nhấp chuột mà liên kết của bạn nhận được chia cho tổng số lần hiển thị (lượt xem).
Công thức CTR = tổng số lần nhấp / tổng số lần hiển thị * 100%
CTR bao nhiêu là tốt trong Google và Facebook
CTR tốt trong Google Ads
- Mức cao nhất là 7,83% đối với ngành du lịch và lữ hành
- Mức thấp nhất là 3,27% đối với luật pháp và chính phủ
Lưu ý rằng những mức trung bình đó chỉ cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh hơn. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào những kết quả quảng cáo của mình, dùng thử nghiệm A / B và kết hợp những từ khóa khác với nhau. Kiểm tra những gì mang lại hiệu quả và những gì không hiệu quả cho công ty của bạn.
Google cho quảng cáo của mình có một số cơ chế cần phải biết. Mỗi quảng cáo đều sẽ được xếp hạng theo Xếp hạng quảng cáo bao gồm 6 yếu tố:
- Giá thầu của bạn
- Chất lượng của những quảng cáo và trang đích của bạn
- Những ngưỡng Xếp hạng Quảng cáo
- Mức độ cạnh tranh của cuộc đấu giá
- Bối cảnh tìm kiếm của một người
CTR tốt trong Facebook
Theo Wordstream, tỷ lệ nhấp trung bình cho quảng cáo Facebook trong tất cả các ngành đều bằng 0,90%.
Ngoài ra, để tăng CTR và sau này là tỷ lệ chuyển đổi, hãy thử các mẹo sau cho quảng cáo Facebook của bạn:
- Nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn và nói ngôn ngữ của họ.
- Sử dụng các công cụ bên ngoài để nhắm mục tiêu tốt hơn và nhắm mục tiêu cá nhân người mua của bạn một cách riêng biệt.
- Nổi bật với các quảng cáo của bạn, thử nghiệm với các định dạng mới và sao chép quảng cáo.
Cách cải thiện CTR
Nghiên cứu khách hàng
Nghiên cứu nhân khẩu học và cá tính của đối tượng mục tiêu luôn luôn phải là bước đầu tiên trước khi bạn khởi chạy bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào.
Sau khi thực hiện xong một nghiên cứu cho đối tượng của mình, từ đó bạn có thể trả lời các câu hỏi chính sau:
- Đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng ngôn ngữ nào?
- Họ có nhiều khả năng tìm kiếm từ máy tính hoặc thiết bị di động hơn không?
- Điều gì đã thúc đẩy để khiến họ thực hiện hành động mua hàng?
- Thời gian nào thích hợp nhất trong ngày hoặc trong năm mà họ có nhiều khả năng tìm kiếm đến doanh nghiệp của bạn nhất?
Tối ưu hóa tiêu đề của bạn
Điều đầu tiên mà mọi người sẽ để mắt đến là dòng tiêu đề của bạn. Vì vậy hãy biến nó trở thành một thứ đẹp đẽ. Nếu dòng tiêu đề của bạn không khiến họ lập tức nhấp vào, rất có thể CTR của bạn sẽ bị tuột xuống mức thấp. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang thực sự mang “trò chơi A” của mình khi viết tiêu đề.
Trong khi cố gắng tạo ra một tiêu đề hấp dẫn, hãy nhớ những lưu ý sau:
- Tiêu đề cần ngắn và thu hút
- Tập trung vào một thông điệp chính
- Sử dụng các từ khóa mục tiêu ở đầu dòng tiêu đề nếu có thể
- Sử dụng các câu cảm xúc
- Sừ dụng các con số và ngôn ngữ so sánh nhất
- Kiểm tra các tiêu đề khác nhau
Tạo nội dung hấp dẫn
Đừng quên rằng nội dung quảng cáo của bạn là công cụ mạnh nhất có ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp. Một số mẹo hàng đầu để viết quảng cáo hấp dẫn bao gồm viết thật đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng hiểu được và sử dụng trực tiếp các con số và ưu đãi giảm giá cả trong tiêu đề và nội dung quảng cáo của bạn.
Trên hết, bạn hãy đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của bạn sẽ có liên quan đến khách hàng và nhấn mạnh vào nhu cầu của họ. Nếu bạn muốn khách hàng của mình nhấp vào quảng cáo, bạn cần tạo một quảng cáo sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.
Thêm CTA mạnh mẽ
Các nút kêu gọi hành động của bạn luôn đóng một vai trò khá quan trọng trong việc thu hút khách hàng tương tác với nội dung của bạn. Một CTA tốt sẽ khiến mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp của bạn.
Khi CTA của bạn cho khách hàng biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ nhấp vào. Bạn không nên sử dụng CTA chung chung. Hãy nên càng cụ thể và phù hợp càng tốt với CTA của bạn!
Sử dụng tiện ích để mở rộng quảng cáo
Các tiện ích quảng cáo sẽ đem lại cho bạn cơ hội quan trọng hơn để truyền tải được những thông điệp của bạn với khả năng hiển thị tốt hơn và làm tăng cơ hội nhận được tỷ lệ nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của bạn.
- Phần mở rộng liên kết của trang web. Đây là một trong những tiện ích mở rộng được sử dụng rộng rãi nhất trong quảng cáo PPC. Nó giúp bạn chiếm được các không gian chính trong các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP).
-
Phần mở rộng của cuộc gọi. Bạn có thể hiển thị số điện thoại cho doanh nghiệp của mình trong phần kết quả tìm kiếm. Bằng cách thêm các tiện ích về mở rộng cuộc gọi vào quảng cáo của mình. Sẽ giúp khách truy cập dễ dàng liên hệ với bạn hơn.
-
Tiện ích mở rộng vị trí. Ngoài tiện ích mở rộng cuộc gọi bạn còn có thể hiển thị địa chỉ doanh nghiệp của mình trong mục quảng cáo của mình. Sự hiện diện đơn thuần của vị trí sẽ thuyết phục được nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn hơn.
-
Phần mở rộng đánh giá . Không có gì tốt hơn là nhận được đánh giá tốt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách thêm các đánh giá tích cực. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng thêm một lý do hợp lệ để nhấp vào quảng cáo của bạn.
-
Phần mở rộng về chú thích . Một số tuyên bố cải thiện quảng cáo của bạn bằng cách quảng bá các ưu đãi như Giảm giá, Giao hàng miễn phí, v.v.
Kết luận
CTR rất quan trọng trong các chiến lược quảng cáo. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được hoạt động tiếp thị của mình có thành công hay không. Và CTR cao cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CTR là gì và CTR bao nhiêu là tốt.
Các câu hỏi thường gặp
CTR là gì?
CTR là một chỉ số tương tác trong tiếp thị trực tuyến để đo lường sự thành công của hoạt động tiếp thị. Trong hầu hết các trường hợp, nó được kết hợp với quảng cáo có trả tiền. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng CTR trên các kênh khác như trang web, email, mạng xã hội hoặc tìm kiếm không phải trả tiền.
Cách để tính CTR?
Tỷ lệ nhấp là tổng số lượt nhấp chuột mà liên kết của bạn nhận được chia cho tổng số lần hiển thị (lượt xem). Công thức CTR = tổng số lần nhấp / tổng số lần hiển thị * 100%
CTR bao nhiêu là tốt cho Google Ads
Theo Instapage , tỷ lệ CTR Google Ads trung bình trên tất cả các ngành bằng 5,06% cho các lượt tìm kiếm, với:
-Mức cao nhất là 7,83% đối với ngành du lịch và lữ hành
-Mức thấp nhất là 3,27% đối với luật pháp và chính phủ