CTA là gì?
Lời kêu gọi hành động là một lời nhắc dưới dạng một cụm từ ngắn trên website, email hoặc phần nội dung khác của bạn nhằm khuyến khích khách hàng truy cập vào và thực hiện một số hành động mong muốn, điều này cuối cùng doanh nghiệp sẽ tiếp tục tương tác của họ với thương hiệu của bạn.
8 loại Call to Action cần có trên trang web
Tạo khách hàng tiềm năng
Lời kêu gọi hành động rất quan trọng để bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng từ trang web của mình. Bởi vì bạn đang cố gắng biến những khách truy cập thành những khách hàng tiềm năng thông qua các CTA, vì vậy bạn sẽ muốn đặt họ ở bất kỳ vị trí nào trên website của mình với tỷ lệ mà khách truy cập mới cao.
Nơi mà mọi người thường đặt các loại CTA này là trên các blog của họ, họ thường đặt ở cuối bài đăng của mình, trong thanh bên và thậm chí có thể nằm dưới dạng biểu ngữ nổi ở góc.
Gửi biểu mẫu
Và khi khách hàng truy cập vào trang đích của bạn, thì họ sẽ cần phải làm hai việc trước khi có thể được đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng: điền vào biểu mẫu và nhấn vào nút để gửi thông tin của họ đến cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn.
Do đó, điều quan trọng là phải biến nút “gửi” của bạn cho một thứ gì đó thành một cái gì đó có thể hành động hơn và cụ thể hơn đối với ưu đãi tiếp thị mà họ sắp cung cấp thông tin của mình.
Nút “Đọc thêm”
Ở bất kỳ đâu mà bạn muốn hiển thị nguồn cấp nội dung – blog của bạn hay trang nghiên cứu điển hình về những khách hàng của bạn.
Hoặc thậm chí là tòa soạn báo chí của bạn – bạn có thể không muốn hiển thị toàn bộ bài đăng trên trang chủ của mình. Thu hút người xem trang chủ của bạn sau đó nhấp vào từng bài đăng bằng cách bạn sẽ giới thiệu một vài đoạn đầu tiên trong nội dung của mình, sau đó thêm CTA “đọc thêm”.
Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ
Khi ai đó đang truy cập vào website của bạn để cố gắng tìm hiểu về công ty và những gì mà bạn cung cấp. Bạn muốn giúp họ làm điều đó một cách dễ dàng nhất có thể.
Sau cùng, sản phẩm và dịch vụ của bạn chính là thứ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Các CTA không cần thiết là những hình ảnh cầu kỳ. Văn bản đơn giản trên một nút có thể thực hiện được bằng thủ thuật, miễn là nút để khách hàng nhấn vào đủ nổi bật so với nền của nó.
Chia sẻ xã hội
Một trong những kiểu gọi hành động đơn giản nhất là kiểu kêu gọi hành động khuyến khích mọi người chia sẻ một phần nội dung đến với bạn bè của mình. Các nút chia sẻ trên trang mạng xã hội là một cách ít cam kết để khách truy cập hay khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn.
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Điều gì sẽ xảy ra khi một ai đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn nhưng họ chưa sẵn sàng để đặt niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ? Bạn cần phải lôi kéo họ bằng cách sử dụng một loại ưu đãi khác – nhưng có một loại ưu đãi phù hợp hơn với sản phẩm của bạn cung cấp là loại ưu đãi tiếp thị đầu phễu điển hình.
Hãy nghĩ về các ưu đãi như demo của sản phẩm, bản dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí, báo giá miễn phí – đây là ưu đãi mà bạn muốn quảng cáo với CTA để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Kết thúc chương trình giảm giá
Và một khi tất cả quá trình tạo ra khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng của bạn đã hoàn thành. Bạn muốn bắt tay vào làm kinh doanh và biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng chính thức.
Loại CTA này sẽ cần rất tập trung vào bán hàng: bạn sẽ muốn thu hút những khách hàng tiềm năng mong muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay tại đây, ngay bây giờ.
Quảng cáo sự kiện
Nếu bạn đang mong muốn tổ chức một sự kiện – dù online hay trực tiếp – thì rõ ràng là bạn sẽ muốn thu hút mọi người (và rất nhiều người trong số họ) sẽ tham dự.
Sử dụng CTA quảng cáo sự kiện để nâng cao được nhận thức về sự kiện hoặc thậm chí giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Phần hay nhất về loại CTA này là sẽ có vô số nơi mà bạn có thể đặt nó. Tùy thuộc vào từng phân khúc đối tượng mà bạn đang cố gắng tham gia.
Cách viết lời kêu gọi hành động phù hợp
Viết một CTA thật ngắn gọn
Tránh sử dụng các câu, và thay vào đó, bạn hãy tìm một cụm từ ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Bên cạnh đó bạn chỉ cần 2-5 từ để nói những gì cần nói một cách hiệu quả. Bạn có thể đặt CTA của mình vào content mà bạn có truyền đến khách hàng của mình.
Dùng các từ và cụm từ hành động
Thêm cảm giác khẩn cấp hoặc tức thì
Với quá nhiều thứ bị thu hút ở trên trang mạng và trong cuộc sống hàng ngày. Người xem có thể dễ dàng bị phân tâm hơn.
Nhấn mạnh không có nghĩa vụ và rủi ro thấp
Tạo một thiết kế để thu hút sự chú ý
Vị trí ở trên một trang hoặc email cũng là chìa khóa. CTA của bạn có thể là một tuyên bố để kết thúc bài đăng trên blog, nút bảng điều khiển trên web hoặc được nó đặt một cách chiến lược trong email.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
CTA là gì?
Lời kêu gọi hành động là một lời nhắc dưới dạng một cụm từ ngắn trên website, email hoặc phần nội dung khác của bạn nhằm khuyến khích khách hàng truy cập vào và thực hiện một số hành động mong muốn, điều này cuối cùng doanh nghiệp sẽ tiếp tục tương tác của họ với thương hiệu của bạn.
Có mấy loại CTA cần có trên trang web?
-Tạo khách hàng tiềm năng
-Gửi biểu mẫu
-Nút “Đọc thêm”
-Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ
-Chia sẻ xã hội
-Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
-Kết thúc chương trình giảm giá
-Quảng cáo sự kiện
Làm sao để viết CTA cho hiệu quả?
-Viết một CTA thật ngắn gọn
-Dùng các từ và cụm từ hành động
-Thêm cảm giác khẩn cấp hoặc tức thì
-Nhấn mạnh không có nghĩa vụ và rủi ro thấp
-Tạo một thiết kế để thu hút sự chú ý