Target là gì? Việc target đúng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Thì sẽ có nhiều khả năng bạn tiếp cận những người dùng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của mình bằng những thông điệp phù hợp. Nó cũng giúp bạn tránh được những lãng phí cho việc quảng cáo đến những khách hàng không quan tâm đến.
Qua bài viết APPNET xin chia sẻ với bạn khái niệm của Target là gì và 8 chiến lược Target khách hàng hiệu quả nhất.
Target là gì?
Các chiến lược target khách hàng hiệu quả
Undifferentiated Marketing (Tiếp thị không phân biệt)
Tiếp thị không phân biệt thường được gọi là Mass marketing (tiếp thị đại chúng). Undifferentiated Marketing về cơ bản sẽ bỏ qua sự khác biệt giữa các phân khúc thị trường và coi toàn bộ thị trường là một mục tiêu duy nhất. Tức là không có mục tiêu nào cả. Mọi người đều là khách hàng tiềm năng.
Mục đích của tiếp thị đại chúng là tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Với hy vọng rằng họ đều sở hữu thương hiệu của bạn. Một ưu điểm của chiến lược này là tiết kiệm chi phí. Sẽ rẻ hơn khi các thương hiệu đều sản xuất hàng hóa và sản xuất nội dung hướng đến tất cả mọi người.
Tiếp thị đại chúng thường xảy ra khi một thương hiệu có một sản phẩm hoặc dịch vụ có sức hấp dẫn trong thị trường cao. Điều này sẽ phổ biến nhất khi nói đến những thứ mà mọi người đều luôn luôn cần hoặc muốn. Như kem đánh răng, cuộn vệ sinh, dung dịch tẩy rửa, đồ đạc, v.v.
Differentiated Marketing (Tiếp thị phân biệt)
Nhắm mục tiêu theo thị trường khác biệt còn được gọi là tiếp thị ‘phân đoạn’ và đòi hỏi phải tách riêng một số (thường là hai hoặc nhiều hơn) phân đoạn mục tiêu chính có giá trị tiềm năng nhất cho công ty.
Một khi thương hiệu đã xác định được những mục tiêu đó, kế hoạch là phát triển các chiến lược tiếp thị riêng biệt cho từng mục tiêu.
Loại nhắm mục tiêu thị trường này là một trong những loại phổ biến nhất. Đối với các thương hiệu khi đã xác định được một số phân khúc thị trường và sau đó thiết kế từng chiến lược riêng biệt, tập trung vào từng phân khúc.
Concentrated Marketing (Tiếp thị tập trung)
Tiếp thị ngách tập trung vào một hoặc một số nhóm người tiêu dùng hẹp và cụ thể. Các thương hiệu hướng nỗ lực tiếp thị của họ đến phân khúc dân cư duy nhất mà họ xác định. Với mục đích sở hữu nhóm phân khúc cụ thể này so với các đối thủ cạnh tranh của họ.
Bằng cách này, các thương hiệu đặt mục tiêu đạt được tiềm năng phát triển và tạo ra lòng trung thành với thương hiệu lâu dài và mối quan hệ lâu dài với nhóm người tiêu dùng lý tưởng của họ.
Là một thị trường ngách có nhiều lợi ích hơn là chỉ cá nhân hóa cho người tiêu dùng. Trong khi việc thu hẹp phân khúc thị trường tập trung dân cư cũng làm giảm sự cạnh tranh. Nó cũng dành chỗ cho sự đổi mới cũng như tối ưu hóa sự trung thành với thương hiệu và cắt giảm chi phí của công ty.
Micromarketing (Tiếp thị vi mô)
Micromarketing thường nhắm mục tiêu đến một nhóm cụ thể (các phân đoạn vi mô được bản địa hóa) hoặc các cá nhân, trong một thị trường thích hợp. Chiến lược này thường nhắm đến mục tiêu cao vì nỗ lực tiếp thị đều tập trung vào những đặc điểm khác biệt của các nhóm hoặc cá nhân nhỏ.
Những thách thức với micromarketing là chi phí triển khai chiến lược cao và thiếu tính kinh tế theo quy mô. Các công ty sử dụng chiến lược tiếp thị này thường chi tiêu nhiều hơn cho mỗi người tiêu dùng mục tiêu.
Và việc tùy chỉnh nhiều quảng cáo chỉ để thu hút một nhóm nhỏ người tiêu dùng sẽ tốn kém hơn so với việc tạo một vài quảng cáo tiếp thị nhắm mục tiêu đến một lượng lớn khán giả. Ngoài ra, micromarketing có thể tốn kém khi chạy do không có khả năng mở rộng quy mô.
Mở rộng phạm vi tiếp cận với những Đối tượng trong thị trường của Google
Tính năng đối tượng trong thị trường của Google cho phép bạn nhắm mục tiêu những người tiêu dùng đang nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Kim Smith, giám đốc tiếp thị nội dung tại nền tảng đánh giá GoodF Firm, cho rằng. “Đối tượng trong thị trường tức là những người mà họ đang tìm kiếm, đọc, so sánh hoặc thậm chí họ có kế hoạch mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, chỉ là không tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp với thương hiệu của bạn.” cô nói.
“Đối với các tìm kiếm trước đây, những hoạt động của từ khóa và hành vi duyệt web của người dùng. Các công nghệ máy học đều có thể dự đoán người dùng họ đang quan tâm đến điều gì. Và lúc nào thì họ sẽ sẵn sàng chuyển đổi một cách hiệu quả nhất… Nhắm mục tiêu trong thị trường nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với ý định mua hàng cao cũng như đưa ra được một chiến lược thu hút khách hàng thiết thực.
Tiếp thị lại bằng Google Ads
Trong Google Ads Editor, các nhà tiếp thị có thể tải xuống, xem cũng như chỉ định các đối tượng hiện có. Tùy thuộc vào từng loại chiến dịch của mình mà bạn có thể nhắm mục tiêu danh sách tiếp thị lại, danh sách kết hợp tùy chỉnh, các sự kiện trong đời và danh mục sở thích.
Google cho phép những nhà tiếp thị thực hiện nhiều thử nghiệm A / B và thiết lập ‘cụm quảng cáo’ để so sánh được chiến dịch nào hiệu quả nhất.
Sử dụng tính năng đối tượng tùy chỉnh của Facebook và nhắm mục tiêu lại
Một trong những tính năng cốt lõi của Facebook là cung cấp cho doanh nghiệp khả năng nhắm đến mục tiêu người dùng trên nền tảng dựa trên sở thích của họ. Nó chỉ cung cấp cho người dùng những quảng cáo có liên quan dựa trên sở thích của họ.
Bằng cách này, doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung và quảng cáo mà người dùng thực sự coi trọng. Và một khi người dùng tương tác với quảng cáo. Thì doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu lại người tiêu dùng đó bằng một quảng cáo khác để thu hút họ.
Các nhà quảng cáo có thể sử dụng nền tảng quảng cáo back-end của Facebook để thiết lập các thông số nhân khẩu học và tâm lý học nhằm đảm bảo quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng và theo dõi hiệu suất.
Bằng cách xem xét tỷ lệ nhấp, giá mỗi nhấp chuột và chuyển đổi thực tế. Bạn có thể bắt đầu biết đối tượng nào bị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thu hút nhiều nhất và chi phí để tiếp cận họ là bao nhiêu.
Ưu tiên SEO
Nếu thương hiệu của bạn xếp hạng cao đối với những cụm từ có liên quan. Thì nó đang nhắm mục tiêu đến những người đang tích cực tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, tìm kiếm là tín hiệu của ý định mua trong khi nhắm mục tiêu quảng cáo đến dữ liệu nhân khẩu học và thị hiếu luôn hy vọng bạn có thể nhận được chúng vào đúng thời điểm.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Target là gì?
Target là tập trung tất cả nỗ lực tiếp thị vào một nhóm hoặc các nhóm người đã được xác định để trở thành khách hàng tạo ra lợi nhuận. Những nhóm khách hàng này đều có những đặc điểm và sở thích chung và có thể dựa trên những khách hàng hiện tại. Khách hàng mục tiêu cũng có thể là những nhóm người thường bị đối thủ cạnh tranh bỏ qua. Nếu mang lại nhiều lợi nhuận, thì điều này sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp đó.
Các chiến lược nào giúp Target khách hàng hiệu quả?
-Undifferentiated Marketing (Tiếp thị không phân biệt)
-Differentiated Marketing (Tiếp thị phân biệt)
-Concentrated Marketing (Tiếp thị tập trung)
-Micromarketing (Tiếp thị vi mô)
-Mở rộng phạm vi tiếp cận với những
-Đối tượng trong thị trường của Google
-Tiếp thị lại bằng Google Ads
-Sử dụng tính năng đối tượng tùy chỉnh của Facebook và nhắm mục tiêu lại
-Ưu tiên SEO
Tiếp thị không phân biệt là gì?
Tiếp thị không phân biệt thường được gọi là Mass marketing (tiếp thị đại chúng). Undifferentiated Marketing về cơ bản sẽ bỏ qua sự khác biệt giữa các phân khúc thị trường và coi toàn bộ thị trường là một mục tiêu duy nhất. Tức là không có mục tiêu nào cả. Mọi người đều là khách hàng tiềm năng.