SEO Marketing là gì? Tầm quan trọng của SEO trong chiến lược Digital Marketing

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược Digital Marketing của bạn. Nó có thể làm tăng nhiều thành viên hơn trong nhóm đối tượng mục tiêu khám phá doanh nghiệp của bạn online. Vì vậy bạn cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận ra và gia tăng doanh thu của mình.

seo marketing là gì

Vậy SEO marketing là gì? Hãy cùng APPNET tìm hiểu về SEO marketing và tầm quan trọng của nó ngay nhé!

SEO Marketing là gì?

SEO marketing là tập con của digital marketing liên quan đến việc tối ưu hóa các trang web và các trang web cho các công cụ tìm kiếm lớn như Google.

Seo marketing là gì

Nhiều phương pháp khác nhau đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa trang web của mình, cải thiện trải nghiệm người dùng, mang lại nhưng nội dung chất lượng, nâng cao thứ hạng tìm kiếm của mình,… Tất cả những điều trên được gọi là SEO Marketing.

Tại sao SEO Marketing quan trọng trong một chiến lược Digital marketing?

Trong thế giới hiện đại, công nghệ là một phần thiết yếu của cuộc sống, và công cụ tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong. Hàng nghìn người dùng thực hiện các thao tác trên công cụ tìm kiếm chỉ khoảng mỗi giây mỗi ngày. Đó là lượng khán giả cực kỳ lớn và được bổ sung liên tục để tiếp cận từ góc độ marketing.

Thống kê dưới đây đại diện cho các số liệu gần đúng để chứng minh tác động của tiếp thị công cụ tìm kiếm:

  • 67.000 người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google mỗi giây mỗi ngày.
  • 93% việc đầu tiên khi online internet là  bắt đầu bằng việc tìm kiếm.
  • 80% người tìm kiếm bỏ qua các quảng cáo trả tiền trong kết quả tìm kiếm.
  • 58% tìm kiếm trực tuyến đến từ thiết bị di động.
  • 46% tìm kiếm trên Google tập trung vào địa phương và địa lý.
  • 39% lưu lượng truy cập toàn cầu vào các trang web Thương mại điện tử bắt nguồn từ các công cụ tìm kiếm.

Khả năng hiển thị và xếp hạng

Một trong những chức năng quan trọng nhất của SEO là tăng khả năng hiển thị, giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm thứ gì đó mà bạn cung cấp. Khả năng hiển thị liên quan trực tiếp đến xếp hạng của bạn.

Bạn càng xếp hạng cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), thì càng có nhiều khả năng khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy bạn và nhấp qua trang web của bạn. Vì vậy đó là chìa khóa để tăng xếp hạng trang mà không cần phải trả tiền.

SEO marketing của bạn càng hiệu quả, xếp hạng của bạn càng cao và khả năng hiển thị của bạn càng tốt, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn cho rằng một phần tư người dùng web không bao giờ nhấp qua SERP thứ 2, hoặc có thể rất ít. Đa phần họ chỉ nhấp chuột vào các link của trang hiện thị đầu tiên.

Lưu lượng truy cập web

seo tại sao quan trọng trong chiến lược digital markeiting

Lưu lượng truy cập web tăng là một trong những mục tiêu chính của SEO và lưu lượng truy cập sẽ tăng khi bạn tăng khả năng hiển thị và thứ hạng. Hãy xem xét điều này một chút: vị trí số 1 trên tìm kiếm của Google nhận được gần 32% số lần nhấp và chỉ cần di chuyển lên một vị trí trong kết quả tìm kiếm có thể tăng CTR lên tới 30,8%.

Thẩm quyền

Page Authority (PA) ngày càng quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm bởi nó ngày càng quan trọng hơn đối với người dùng web. Về cơ bản, quyền hạn có nghĩa là trang web của bạn đáng tin cậy, chất lượng cao, có liên quan và có thứ gì đó để cung cấp.

Điểm nằm trong khoảng từ 1 đến 100 và số điểm của bạn càng cao thì trang web của bạn càng có nhiều quyền hạn.

Tạo trải nghiệm khách truy cập tốt hơn

Một lý do khác khiến SEO quan trọng là vì tất cả thời gian bạn dành cho việc tạo ra nội dung tuyệt vời và tối ưu hóa SEO trên trang sẽ cải thiện khả năng trải nghiệm người dùng của trang web của bạn. Điều này tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và liền mạch.

Hãy nhớ rằng, các công cụ tìm kiếm không hoàn hảo

SEO rất quan trọng vì các công cụ tìm kiếm không hoàn hảo. SEO chính là một cách khắc phục các lỗi không hoàn hảo của công cụ tìm kiếm, nếu bạn không seo thì trang web của bạn chắc chắn sẽ phải trả giá.

Ví dụ: nếu một trang web không có cấu trúc liên kết thích hợp, thì các công cụ tìm kiếm có thể không thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web đúng cách, điều này có thể làm giảm thứ hạng.

Lỗi mã hóa có thể chặn hoàn toàn các công cụ tìm kiếm, khiến trang web của bạn không thể xếp hạng, bất kể bạn dành bao nhiêu thời gian cho các nỗ lực SEO khác. Các lỗi phổ biến khác mà công cụ tìm kiếm có thể gặp phải:

  • Các trang trùng lặp
  • Các hình thức
  • Hình ảnh, flash, tệp âm thanh, video và nội dung phi văn bản khác

Các yếu tố quan trọng của SEO Marketing

các yếu tố quan trọng trong seo

Từ khóa

Đã qua lâu rồi cái thời mà từ khóa là kỹ thuật SEO là duy nhất, tuy nhiên chúng vẫn rất quan trọng. Sự khác biệt là ngày nay, các từ khóa phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, lựa chọn cẩn thận và sử dụng một cách thận trọng trong nội dung của bạn để có hiệu quả.

từ khóa

Nhưng chính xác thì từ khóa là gì? Từ khóa là những từ và cụm từ mà khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm nội dung trực tuyến và sau đó thương hiệu có thể sử dụng để kết nối với những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nội dung

Nội dung là một phần quan trọng của SEO vì nó là phương tiện bạn sử dụng để tiếp cận và thu hút khán giả. Tạo ra những nội dung hữu ích và phù hợp là điều cần thiết.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một vườn ươm và muốn tăng khả năng hiển thị của mình, bạn có thể xuất bản một loạt blog về làm vườn, chọn loài cây phù hợp, mẹo trồng trọt và hơn thế nữa. Khi một người muốn biết về làm vườn tìm kiếm thông tin đó. Blog của bạn sẽ xuất hiện và bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin có giá trị. Ý tưởng là khi đến thời điểm mà khách hàng tiềm năng đó mua một cây trồng, chẳng hạn, bạn sẽ là vườn ươm đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn.

Nội dung ngày nay phải mang tính giáo dục nhưng cũng phải thú vị, hữu ích, phù hợp và có thể chia sẻ. Nội dung có nhiều dạng, bao gồm:

  • Nội dung trang web
  • Video
  • Blog
  • Podcast
  • Sách hướng dẫn
  • Các bài đăng trên mạng xã hội

SEO ngoài trang

SEO off-page liên quan đến các phương pháp tối ưu hóa bên ngoài xảy ra bên ngoài trang web của bạn chứ không phải trên trang đó.

Kỹ thuật chính được sử dụng cho SEO off-page là xây dựng liên kết ngược vì các liên kết ngược chất lượng đến trang web của bạn từ các trang bên ngoài cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn có giá trị và chất lượng cao giúp xây dựng uy tín.

Có nhiều chiến thuật để xây dựng backlink và một số phương pháp hay nhất hiện nay bao gồm viết blog của khách, tạo nhiều đồ họa thông tin được chia sẻ nhiều và sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng trong nội dung của bạn

SEO Local

SEO local ngày càng trở nên quan trọng khi ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm. Ngày nay, 60% tất cả các tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động và gần một nửa số tìm kiếm đó có mục đích tìm kiếm các địa điểm có bán kính gần .

Vì vậy, giả sử bạn sở hữu một nhà hàng, thì SEO local sẽ đảm bảo rằng khi mọi người trong khu vực của bạn tìm kiếm những nhà hàng tốt nhất trong thị trấn, họ sẽ tìm thấy trang web của bạn.

Cùng với việc sử dụng từ khóa local, các phương pháp hay nhất về SEO local khác bao gồm, tạo các trang theo vị trí cụ thể cho trang web của bạn và tự tạo các trang cho doanh nghiệp của bạn (còn được gọi là doorway page) trên thư mục local của Google Doanh nghiệp và Google Maps.

Kết luận

SEO marketing là vô cùng quan trọng trong một chiến dịch digital marketing. Do đó doanh nghiệp cần chú trọng đặc biệt cho mảng SEO trong digital marketing. Vì sẽ không có bất cứ điều gì xảy ra nếu khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên nền tảng internet.

Câu hỏi thường gặp

SEO Marketing là gì?

SEO Marketing là tập con của Digital Marketing liên quan đến việc tối ưu hóa các trang web và các trang web cho các công cụ tìm kiếm lớn như Google.

Các yếu tố quan trọng nào trong SEO Marketing?

  • Từ khóa
  • Nội dung
  • SEO ngoài trang
  • SEO Local

Nội dung trong SEO Marketing bao gồm những gì?

  • Nội dung trang web
  • Video
  • Blog
  • Podcast
  • Sách hướng dẫn
  • Các bài đăng trên mạng xã hội

5/5 - (2 bình chọn)
Array