Với 46% tìm kiếm trên Google được thực hiện bởi những người dùng họ đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin trong khu vực địa phương của họ. Nếu như bạn muốn làm tăng hiển thị doanh nghiệp của mình với người dùng địa phương, thì bạn cũng cần tối ưu công cụ tìm kiếm SEO local. Hôm nay bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn biết SEO Local là gì và cách SEO địa điểm bằng Google My Business.
SEO Local là gì?
SEO Local là kỹ thuật tiếp thị giúp các doanh nghiệp ở địa phương cải thiện khả năng hiển thị của họ trên kết quả tìm kiếm địa phương của Google. Được thực hiện bởi doanh nghiệp muốn người dùng trong khu vực dễ dàng tìm thấy trực tuyến hơn.
SEO Local giúp doanh nghiệp xuất hiện nổi bật hơn trong Local Finder, Local Pack, các kết quả không phải trả tiền được bản địa hóa và trên Google Maps.
- Local Pack xuất hiện ở đầu trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP) để tìm kiếm cục bộ. Danh sách xuất hiện với một bản đồ được ghim đánh dấu vị trí của mỗi doanh nghiệp.
- Local Finder là danh sách mở rộng Business Profiles dành cho những doanh nghiệp địa phương liên quan đến việc tìm kiếm. Nhấp vào nút ‘Địa điểm khác’ ở cuối Local Pack sẽ đưa bạn đến Công cụ tìm kiếm cục bộ.
- Kết quả không phải trả tiền được bản địa hóa. Các kết quả không phải trả tiền được bản địa hóa sẽ xuất hiện bên dưới Gói cục bộ. Thứ tự danh sách này được quyết định bởi thuật toán tìm kiếm địa phương và dựa trên hàng loạt các yếu tố xếp hạng gồm tối ưu hóa trên trang, đánh giá và các liên kết.
-
Bản đồ Google. Bạn sẽ thấy một danh sách dài hơn về các doanh nghiệp địa phương trên Google Maps. Kết quả xuất hiện trong danh sách ở bên trái của trang với các vị trí doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên bản đồ ở bên phải. Bạn có thể di chuyển trên bản đồ và sử dụng chức năng ‘tìm kiếm khu vực này’ để khám phá những vị trí khác nhau.
Cách SEO Local bằng Google My Business
Tối ưu hồ sơ doanh nghiệp
- Luôn cập nhật thông tin mới
- Thêm ảnh và video
- Chia sẻ các bài post trên Google thường xuyên
- Yêu cầu và trả lời GBP Q&A
- Yêu cầu và trả lời những bài đánh giá của Google
Phát triển danh tiếng
Tối ưu hóa trang web của bạn
- Xây dựng nội dung có giá trị
- Xây dựng liên kết nội bộ
- Thiết kế đáp ứng trên thiết bị di động
- Tối ưu hóa dữ liệu hình ảnh và nội dung
- Cung cấp trải nghiệm cho người dùng tích cực.
Tạo nội dung có giá trị
Xây dựng nội dung chất lượng cao, có liên quan đến website của bạn là một phần quan trọng của SEO địa phương. Nội dung có thể ở nhiều dạng, như bài đăng trên blog, video, podcast, hoạt ảnh,… Nó sẽ rất hữu ích cho đối tượng của bạn, vì vậy trước tiên bạn sẽ cần một số nghiên cứu từ khóa và hiểu rõ ràng về những gì đối tượng của bạn cần.
Xây dựng liên kết nội bộ
Phản hồi trên thiết bị di động
Bạn có thể sử dụng Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để kiểm tra mức độ phản hồi của website trên thiết bị di động.
Tối ưu hóa dữ liệu hình ảnh và nội dung
Cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực
Cung cấp những trải nghiệm người dùng tích cực phải là trọng tâm nhất khi làm trên trang web của mình. Điều này không chỉ có lợi cho chiến dịch SEO địa phương. Chẳng hạn như nếu ai đó không thể tìm thấy được những gì họ đang tìm trên trang web của bạn vì bố cục khó hiểu, lộn xộn. Thì họ gần như chắc chắn sẽ quay lại kết quả tìm kiếm và thay vào đó sẽ ghé thăm đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng Trích dẫn Địa phương
Spam Fighting
Lợi ích của SEO Local đối với doanh nghiệp
Tiếp cận nhiều người hơn
Khả năng hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương tức là nhiều người sẽ dễ dàng khám phá doanh nghiệp của bạn hơn. Từ đó, người dùng có thể truy cập trang web của bạn, gọi cho bạn hoặc quyết định trực tiếp đến thăm doanh nghiệp của bạn.
Thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn
Nâng cao danh tiếng của bạn
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
SEO Local là gì?
SEO Local là kỹ thuật tiếp thị giúp các doanh nghiệp ở địa phương cải thiện khả năng hiển thị của họ trên kết quả tìm kiếm địa phương của Google. Được thực hiện bởi doanh nghiệp muốn người dùng trong khu vực dễ dàng tìm thấy trực tuyến hơn.
Làm sao để SEO Local bằng Google My Business?
Lợi ích của SEO Local đối với doanh nghiệp là gì?