Remarketing là gì? Lợi ích của Tiếp thị lại trong Marketing

Bất cứ ai kinh doanh đều muốn giữ chân khách hàng, và muốn khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Thì việc Remarketing là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Chính vì vậy hãy cùng APPNET tìm hiểu xem Remarketing là gì? Và những lợi ích từ Remarketing.

Remarketing là gì ?

remarketing là gì

Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người trước đây đã truy cập trang web của bạn hoặc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Ví dụ: khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ sản phẩm nào. Tiếp thị lại giúp bạn kết nối lại với những người này bằng cách hiển thị quảng cáo có liên quan khi họ duyệt web. Khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hoặc khi họ tìm kiếm trên Google.

Remarketing nhắm đến những khách hàng mục tiêu như:

  • Khách truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa thực hiện hành động chuyển đổi (đăng ký, đặt hàng, v.v.)
  • Khách đã ghé thăm nhiều lần
  • Khách truy cập vào trang web không phải thông qua quảng cáo
  • Khách đã hoàn tất việc chuyển đổi.

Các cách để tiếp thị lại với Google

  • Tiếp thị lại tiêu chuẩn: Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trước đây. Khi họ duyệt qua các trang web trên Mạng hiển thị và sử dụng các ứng dụng trên Mạng hiển thị.
  • Tiếp thị lại động: Hiển thị quảng cáo động cho khách truy cập trước đây cho các sản phẩm và dịch vụ mà họ đã xem trên trang web của bạn. Khi họ duyệt qua các trang web Mạng hiển thị và sử dụng các ứng dụng trên Mạng hiển thị.
  • Tiếp thị lại ứng dụng dành cho thiết bị di động: Hiển thị quảng cáo cho những người đã sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc trang web dành cho thiết bị di động của bạn. Khi họ sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn trên thiết bị di động của bạn. Hoặc duyệt trang web trên một thiết bị di động khác.
  • Danh sách Tiếp thị lại Quảng cáo Tìm kiếm: Hiển thị quảng cáo cho người dùng trước đây của bạn. Khi họ theo dõi tìm kiếm những gì họ muốn trên Google, sau khi rời khỏi trang web của bạn.
  • Tiếp thị lại video: Hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc kênh YouTube của bạn. Khi họ sử dụng YouTube và duyệt qua video, trang web và ứng dụng trên Mạng hiển thị.

Tại sao sử dụng tiếp thị lại?

tại sao sử dụng tiếp thị lại

Cho dù bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng, tăng lượt đăng ký hay nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, thì tiếp thị lại có thể là một thành phần chiến lược trong quảng cáo của bạn. Tiếp thị lại có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI) cho tất cả các loại nhà quảng cáo.

Tiếp cận mọi người khi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất

Bạn có tùy chọn tiếp cận mọi người sau khi họ đã truy cập trang web của bạn hoặc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, truy cập một trang web khác và sử dụng một ứng dụng di động khác.

Tiếp thị lại AdWords cung cấp các điểm tiếp xúc kịp thời để hướng khách hàng đến trang web và ứng dụng của bạn khi họ tương tác nhiều nhất.

Danh sách được điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn

Tùy chỉnh danh sách tiếp thị lại của bạn để đạt được các mục tiêu quảng cáo cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách “Hủy giỏ hàng” để hiển thị quảng cáo cho những người đã thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn tất giao dịch.

Phạm vi tiếp cận rộng lớn

Bạn có thể tiếp cận những người trong danh sách tiếp thị lại của mình khi họ sử dụng tìm kiếm của Google. Và duyệt qua 2 triệu trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động là một phần của Mạng hiển thị của Google.

Đặt giá hiệu quả

Bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị lại có hiệu suất cao bằng cách sử dụng các chiến lược giá thầu tự động như CPA mục tiêu và ROAS. Đặt giá thầu theo thời gian thực tính toán giá thầu tối ưu cho người đang xem quảng cáo của bạn. Giúp bạn giành chiến thắng trong phiên đấu giá quảng cáo với mức giá tốt nhất có thể. Không có thêm chi phí để sử dụng đấu giá của Google.

Tạo quảng cáo dễ dàng

Tạo nhiều loại quảng cáo văn bản, hình ảnh và video miễn phí với Thư viện quảng cáo. Với chiến dịch tiếp thị lại động, bạn có thể tạo quảng cáo động.Ghép nối nguồn cấp dữ liệu với bố cục Thư viện quảng cáo và chia tỷ lệ quảng cáo đẹp trên toàn bộ bộ sản phẩm và dịch vụ của mình.

Khả năng hiển thị nơi quảng cáo của bạn xuất hiện

Bạn sẽ có khả năng hiển thị về cách các chiến dịch của mình đang hoạt động, nơi quảng cáo của bạn đang hiển thị và số tiền bạn đang trả.

Lợi ích của Remarketing

Không bỏ lỡ khách hàng mục tiêu của bạn

không bỏ lỡ khách hâng mục tiêu
Đây là yếu tố lợi ích đầu tiên mà Tiếp thị lại mang lại cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kết nối với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty nhưng chưa mua hàng. Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của tiếp thị truyền miệng cũng sẽ một phần nào đó thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.
 
Tiếp thị lại giúp khách hàng không quên giá trị doanh nghiệp của bạn. Và có thể thúc đẩy họ quay lại và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Bằng cách lặp lại nhiều lần thông qua việc quảng cáo đến người dùng. Sẽ giúp người dùng nhớ lâu hơn về thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
 
Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người dùng và giúp họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ sẵn sàng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu

Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến những khách hàng đã truy cập trang web của bạn trước đây. Những người có mối quan tâm nhất định đến doanh nghiệp của bạn. Các sản phẩm và dịch vụ của bạn giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy quảng cáo đến các bên phù hợp. Khách hàng mục tiêu, cơ hội khách hàng mua hàng cao hơn.

Kết luận

Remarketing là một phương thức hữu ích mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng trong Marketing nhằm khiến khách hàng quay lại hoặc tiếp tục mua hay sử dụng dịch vụ của mình. Việc Remarketing một cách hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công và góp phần phát triển hơn. Hãy thử áp dụng những thông tin mà APPNET đã chia sẻ cho bạn. Sẽ rất bổ ích đấy !

Các câu hỏi thường gặp

Remarketing là gì

Remarketing, còn được gọi là nhắm mục tiêu lại, là một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số cho phép các thương hiệu hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã truy cập trang web của thương hiệu trước đó.

Remarketing được sử dụng như thế nào trong tiếp thị?

Tiếp thị lại là một chiến thuật liên quan đến việc hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn hoặc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Chiến lược này là một cách đặc biệt hiệu quả về chi phí để tăng chuyển đổi bán hàng của bạn, bởi vì bạn đang tiếp cận những khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Array