Có nhiều blogger không tận dụng tiềm năng Marketing từ các trang blog. Nó có ảnh hưởng đến hiệu suất và sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, APPNET sẽ hướng dẫn cách SEO Blogspot hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
Xác định đối tượng mục tiêu
Bất kể blog của bạn nhắm mục tiêu đến ngành nào. Bạn đều muốn xác định và nói chuyện với khách hàng chính mà họ sẽ đọc nội dung của bạn. Hiểu khán giả của bạn là ai và muốn họ làm gì khi nhấp vào bài viết của bạn. Sẽ giúp định hướng chiến lược blog của bạn.
Tính cách của khách hàng là một cách để nhắm mục tiêu độc giả. Bằng cách sử dụng hành vi mua hàng, nhân khẩu học và tâm lý học của họ. Nếu không có những thông tin này, bạn có thể tạo ra nội dung đúng ngữ pháp và chính xác. Nhưng vẫn ít người sẽ nhấp vào vì nó không nói với họ ở cấp độ cá nhân.
Nghiên cứu từ khóa và sử dụng từ khóa đuôi dài
Nghiên cứu từ khóa trở nên khó khăn hơn nếu bạn không bắt đầu xây dựng một chiến lược. Do đó, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các chủ đề mà blog của bạn sẽ đề cập. Và sau đó mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi của bạn từ đó.
Tối ưu hóa các bài đăng trên blog của bạn cho các từ khóa không phải là kết hợp càng nhiều từ khóa vào bài viết của bạn càng tốt. Bởi vì các công cụ tìm kiếm coi việc nhồi nhét từ khóa này (tức là bao gồm các từ khóa càng nhiều càng tốt với mục đích duy nhất là xếp hạng cao trong tìm kiếm không phải trả tiền) làm tổn hại đến SEO.
Bạn nên tập trung vào một hoặc hai cụm từ khóa cho mỗi bài đăng trên blog. Mặc dù bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa trong một bài đăng, nhưng hãy giữ cho bài đăng của bạn vừa đủ để cho phép bạn dành thời gian tối ưu hóa chỉ cho một hoặc hai từ khóa.
Tối ưu hình ảnh
Văn bản thay thế là một yếu tố chính nhằm xác định xem hình ảnh hoặc video của bạn có xuất hiện trong SERP hay không và mức độ xuất hiện của nó.
Viết tiêu đề hấp dẫn
Lời kêu gọi hành động
Sử dụng từ khóa vào các vị trí quan trọng
Thẻ tiêu đề
Tiêu đề (tức là dòng tiêu đề) của bài đăng trên blog của bạn sẽ là bước đầu tiên của công cụ tìm kiếm và người đọc trong việc xác định mức độ liên quan của nội dung của bạn. Vì vậy, bao gồm một từ khóa ở đây là rất quan trọng.
Đảm bảo bao gồm từ khóa của bạn trong 60 ký tự đầu tiên của tiêu đề. Về mặt kỹ thuật, Google đo lường theo chiều rộng pixel. Không phải số ký tự và gần đây nó đã tăng chiều rộng pixel cho kết quả tìm kiếm không phải trả tiền từ khoảng 500 pixel lên 600 pixel, nghĩa là khoảng 60 ký tự.
Tiêu đề & Nội dung
Đề cập đến từ khóa của bạn theo nhịp bình thường xuyên suốt phần nội dung bài đăng và trong các tiêu đề. Điều đó có nghĩa là bao gồm các từ khóa của bạn trong bài của bạn. Nhưng chỉ theo cách tự nhiên, thân thiện với người đọc. Đừng quá nhồi nhét từ khóa.
Bất cứ khi nào bạn tạo nội dung, trọng tâm chính của bạn nên là những gì bạn mang đến cho người đọc. Chứ không phải là số lần bạn có thể đưa một từ khóa hoặc cụm từ khóa vào nội dung đó.
URL
Mô tả meta
Tối ưu hóa mô tả meta
Mô tả meta cung cấp cho người tìm kiếm thông tin họ cần để xác định xem nội dung của bạn có phải là thứ họ đang tìm kiếm hay không và cuối cùng giúp họ quyết định xem họ có nhấp vào hay không.
Độ dài tối đa của mô tả meta hiện tại khoảng 300 ký tự – cho thấy nó muốn cung cấp cho người đọc thông tin chi tiết hơn về những gì mỗi kết quả sẽ mang lại cho họ.
Văn bản thay thế hình ảnh
Văn bản thay thế hình ảnh phải được mô tả theo cách hữu ích. Nó phải cung cấp cho công cụ tìm kiếm ngữ cảnh để lập chỉ mục hình ảnh nếu nó nằm trong một bài viết blog liên quan đến một chủ đề tương tự.
Để cung cấp thêm ngữ cảnh, đây là danh sách những điều bạn cần lưu ý khi tạo văn bản thay thế cho hình ảnh blog của mình:
- Mô tả hình ảnh
- Bỏ “hình ảnh của …” – thay vào đó hãy bắt đầu bằng mô tả hình ảnh
- Hãy cụ thể trong mô tả của bạn
- Giữ nó dưới 125 ký tự
- Sử dụng từ khóa của bạn (nhưng tránh nhồi nhét từ khóa)
Liên kết đến các bài đăng blog liên quan.
Các Backlinks cho thấy trang web của bạn uy tín như thế nào dựa trên số lượng các trang web có liên quan khác liên kết với trang web của bạn. Liên kết đến và từ các bài đăng trên blog của bạn cũng có thể có tác động tích cực đến xếp hạng trang blog của bạn.
Các liên kết nội bộ đến nội dung của bạn giúp hiển thị cho các công cụ tìm kiếm tính hợp lệ hoặc mức độ liên quan của nội dung của bạn. Tương tự đối với liên kết nội bộ đến các trang khác trên trang web của bạn. Nếu bạn đã viết về một chủ đề được đề cập trong bài đăng blog của mình trên một bài đăng blog, sách điện tử hoặc trang web khác, tốt nhất bạn nên liên kết đến trang đó.