Top 8 phần mềm SEO Website hiệu quả nhất 2023

Trong quá trình làm SEO Website, các bạn cần trang web của mình có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Để làm được điều này, ngoài viết bài chuẩn SEO, còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả. Mà cụ thể ở đây là sự hỗ trợ từ những phần mềm SEO.

Bài viết này, APPNET sẽ cung cấp cho bạn top 8 phần mềm SEO websize hiệu quả nhất mà bạn nên sử dụng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Phần mềm SEO

Lợi ích của phần mềm SEO Web

Giảm thời gian thực hiện quy trình SEO: Khi có hỗ trợ của công cụ SEO, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý ranking, kiểm tra backlink và tăng thứ hạng website. Tiết kiệm thời gian trong việc thu thập và phân tích thông tin và thông tin có chất lượng cao hơn.

Tiết kiệm chi phí: Một số phần mềm SEO miễn phí cho người dùng. Nó có hiệu quả cho người dùng và được sử dụng từ những ngày đầu của người làm SEO. Hiện nay có những phần mềm SEO tính phí có hiệu quả cao hơn và vượt trội hơn cho người dùng.

Hoạch định tương lai cho trang web: Bằng kết quả của các công cụ SEO hiện tại, các SEOer có thể dễ dàng nghĩ xem nên làm gì tương lai và đo lường kết quả qua các công cụ SEO. Quá trình này lặp đi lặp lại và đem lại thành công cho website.

Phân tích thông tin: Dễ dàng phân tích ưu và nhược điểm của chiến dịch đang chạy bằng báo cáo tổng thể. Thậm chí còn có thể xác định và phân tích được toàn bộ website của đối thủ cạnh tranh.

Tự động hóa thao tác: Ví dụ như seo có thể tự động tìm kiếm và phát hiện ra toàn bộ lỗi bài viết, spam,…

Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Top 8 phần mềm SEO website hiệu quả

Google Analytics 

Đây là công cụ được Google phát triển. Nó dễ dàng quản lý tình trạng website và đề xuất giải pháp cải thiện, phát triển hiệu quả. Công cụ này hoạt động bằng cách theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt truy cập của website. Số liệu cung cấp từ công cụ này được Google cam kết là hoàn toàn chính xác.

Google Analytics giúp khai thác tối đa dữ liệu, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng website cho việc bán hàng.

Tính năng:

  • Theo dõi lượt truy cập, số lần xem trang, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi,..
  • Tổng hợp số lượng người dùng theo thời gian thực
  • Phân tích các dữ liệu nhân khẩu học của người dùng: độ tuổi, giới tính, khu vực sống
  • Theo dõi hành vi của người dùng trên Website của bạn
  • Google Analytics có khả năng liên kết với các công cụ khác của Google : Google Ads, Google Adsense, SalesForce, Google Search Console…

Google Search Console

Đây là một công cụ miễn phí do Google cung cấp. Google search console được chủ sở hữu trang web, quản trị viên của trang web, nhà tiếp thị web và chuyên gia SEO sử dụng.

Người dùng sẽ sử dụng công cụ này theo dõi trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Đây là công cụ đáng tin để biết thông tin về cách Google thu thập dữ liệu và xếp hạng trang web của bạn.

Tính năng:

  • Xem dữ liệu về lượng truy cập từ Google Tìm kiếm đến trang web: tần suất trang web xuất hiện trên Google Tìm kiếm, cụm từ tìm kiếm để web hiển thị, số lần người tìm kiếm thông tin từ cụm từ đó nhấp vào trang.
  • Nhận thông báo khi Google gặp phải vấn đề trên trang web.
  • Hiển thị cho bạn những trang web liên kết đến trang web.
  • Khắc phục các vấn đề về AMP, khả năng sử dụng trên thiết bị di động. Cũng như các tính năng khác trong Tìm kiếm.

SEOQuake

Công cụ này được cung cấp miễn phí trên các trình duyệt phổ biến. Các trình duyệt được hỗ trợ: Google Chrome, Coccoc, IE, Mozilla Firefox và Opera.

SEOQuake hỗ trợ tốt cho quá trình tối ưu Onpage và cung cấp dữ liệu.

Tính năng:

  • Phân tích đối thủ từ top 10 – top 100 Google tìm kiếm: hiện thông tin đối thủ với các chỉ số thứ hạng Google, số lượng liên kết,…
  • So sánh tên miền và URL: có thể so sánh nhiều 1000 URL với nhiều chỉ số khác nhau (tuổi của tên miền, Index Google, số lượng liên kết,…)
  • Cung cấp các thông tin của bất kỳ trang web nào.
  • Phân tích External link và Internal link: kiểm tra số lượng, thống kê các external link. Hỗ trợ hiển thị internal link, kiểm soát link đơn giản hơn.
  • Phân tích mật độ từ khóa: kiểm tra mật độ từ khóa để nâng cao chất lượng nội dung, thân thiện với người dùng.

Google Keyword Planner

Đây là công cụ được dùng để nghiên cứu từ khóa được tìm kiếm. Nhờ đó, người dùng sẽ đưa ra các chiến lược SEO và quảng cáo Google Ads. Công cụ có tính chính xác cao và được hơn 90% nhà làm SEO sử dụng.

Google Keyword Planner sẽ ghi lại từ khóa tìm kiếm của cả thế giới về mọi lĩnh vực trong một tháng. Nó giúp các nhà làm  biết được và sử dụng từ khóa tiềm năng để làm SEO.

Tính năng:

  • Tìm kiếm từ khóa mới: bên cạnh từ khóa, công cụ sẽ hiển thị số lần tìm kiếm, tỷ lệ hiển thị quảng cáo,..
  • Xem ý tưởng từ khóa của đối thủ.
  • Tìm kiếm, biết được những câu hỏi mà người dùng quan tâm.
  • Tìm được từ khóa sinh lợi bằng cách xem giá thầu đề xuất.
  • Kiểm tra từ khóa ở lĩnh vực website đang hướng đến.

Ahrefs

Ahrefs được đánh giá là phần mềm SEO tốt nhất hiện nay. Đây là phần mềm tốn phí và không hề rẻ. Phần mềm này có chứa các công cụ để xây dựng liên kết (Backlink), phân tích đối thủ cạnh tranh, marketing, nghiên cứu các từ khóa, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web.

Cũng giống như Google, Ahrefs có một cơ sở dữ liệu lớn với thông tin thường xuyên được cập nhật từ 15-30 phút/lần.

Tính năng:

  • Tìm link tiềm năng: khai thác được nhiều backlink có giá trị từ đối thủ.
  • Audit backlink: bạn có thể biết được số lượng mà backlink trỏ về website bất kỳ, thời gian về website,..
  • Nghiên cứu từ khóa: Ahrefs hỗ trợ hiển thị các chỉ số về CPC, traffic, volume tương ứng với từng từ khóa.
  • Theo dõi tổng organic visibility: Một yếu tố trong SEO là KPI – traffic organic được tính theo nguồn dữ liệu của Google Analytics, nó liên quan tới hoạt động trong doanh nghiệp.
  • Phát hiện nhanh chóng các vấn đề kỹ thuật của web

Semrush

Đây được xem là một công cụ SEO phổ biến và nó có tính phí. Công cụ này thường được dùng để nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Tính năng:

  • Nghiên cứu từ khóa: Người dùng có thể xem tất cả từ khóa mà một trang Web xếp hạng và vị trí xếp hạng của nó. Bạn có thể sắp xếp từ khóa theo khối lượng tìm kiếm và xem các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Theo dõi lượng truy cập: bạn sẽ biết lượng truy cập web trong một tháng từ các công cụ tìm kiếm. Giúp bạn xác định nguồn mang lại lượng truy cập nhiều nhất cho trang Web. Nhưng có lúc thống kê về organic traffic không được chính xác. Bạn có thể tận dụng nó để đánh giá SEO của đối thủ.
  • Phân tích nội dung trên trang: như thẻ tiêu đề và thẻ Heading,… Ngoài ra, còn có khả năng gợi ý các tìm kiếm ngữ nghĩa, giúp cải thiện độ chính xác của tìm kiếm dựa trên việc hiểu ý định (tìm kiếm) của người dùng.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: dùng SEMrush để xem quảng cáo đang chạy của đối thủ và lượng truy cập do quảng cáo đó mạng đến.
  • Cung cấp khối lượng ý tưởng từ khóa khổng lồ: tạo ra các ý tưởng từ khóa dưới dạng các biến thể (Variation), câu hỏi và Related Keywords

Keywordtool.io

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa, đặc biệt là các từ khóa dài. Phần mềm này cho phép bạn tìm được từ khóa dài hiệu quả và trong khoảng thời gian ngắn.

Tính năng nổi bật của phần mềm là cung cấp toàn bộ các chỉ số về từ khóa trên một số nền tảng như Google, Youtube, Amazon, eBay,..

Nó có 2 phiên bản là miễn phí và trả phí.

  • Bản miễn phí: bạn sẽ bị giới hạn phân tích từ khóa cạnh tranh. Số lượng từ khóa trả về không đầy đủ. Và một số thông tin sẽ không hiển thị.
  • Bản trả phí: bạn sẽ được cung cấp dữ liệu đầy đủ nhất mà không có giới hạn gì.

Tính năng:

  • Tìm kiếm và lựa chọn từ khóa: cung cấp cho bạn những từ khóa khách hàng tìm kiếm. Ngoài từ khóa, nó hiển thị số người tìm kiếm trong một tháng, mức độ thịnh hành của từ khóa do Google thu thập trong vòng 6-12 tháng, chi phí đẩy từ khóa lên thứ hạng cao trong tìm kiếm,…
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: hiển thị các yếu tố như từ khóa, số lượt tìm kiếm, xu hướng thịnh hành, mức độ cạnh tranh của từ khóa.
  • Kiểm tra lượt tìm kiếm: có thể kiểm tra lượng tìm kiếm nhiều từ cùng lúc nhưng không nhiều hơn 700 từ. Công cụ sẽ cho kết quả về số lượt tìm kiếm, CPC và mức độ cạnh tranh của từ nhưng chỉ ở mức do công cụ này thu thập được.

Serprobot

Serprobot (Search Engine Results Page) là công cụ giúp kiểm tra vị trí, thứ hạng từ khóa trên trang tìm kiếm của Google. Đồng thời, nó còn giúp bạn liệt kê top 10 trang web của từ khóa đó.

Có 2 hình thức: miễn phí và trả phí

  • Bản miễn phí: bạn sẽ được kiểm tra hạng của 25 từ khóa mỗi ngày. Tối đa 10 từ 1 lần. Bạn sẽ nhận được thông số về vị trí trên trang tìm kiếm của Google, URL nào được xếp hạng.
  • Bản trả phí: nhận được nhiều số lượng từ khóa hơn (lên đến 300 từ/ ngày) và chi tiết báo cáo gồm: thông tin về giá CPC, lượng tìm kiếm, đồ thị, báo cáo tự động hay vị trí trên các công cụ tìm kiếm khác (Google Local, Bing, Yahoo!.. ) trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng,..

Tính năng:

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa: cung cấp các thông tin về sự thay đổi thứ hạng từ khóa, vị trí tốt nhất của từ khóa, số lượng tìm kiếm từ khóa, URL đang lên top,..
  • Cung cấp biểu đồ vị trí từ khóa: kiểm tra sự biến động (tăng hay giảm) của từ khóa.
  • Kiểm tra theo khu vực: cho phép bạn chọn quốc gia để kiểm tra sự thay đổi của từ khóa. Nó có hỗ trợ tiếng Việt để bạn dễ dàng thao tác và theo dõi kết quả. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa tại bất kỳ một quốc gia nào.

Kết luận

Những phần mềm SEO hiệu quả sẽ giúp công việc làm SEO dễ dàng hơn. Mỗi công cụ sẽ có những tính năng và ưu điểm nổi bật riêng. Bạn cần xác định rõ những việc cần làm để có thể chọn được công cụ SEO phù hợp và sử dụng một cách hiệu quả nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Array