Việc tối ưu trang web sẽ không hiệu quả nếu như bạn chỉ tập trung vào SEO một yếu tố nào đó của trang web. Đó chính là lí do vì sao bạn cần tối ưu toàn bộ các yếu tố hay nói cách khác là SEO tổng thể. Vậy bạn có biết SEO tổng thể là gì chưa? Qua bài viết này có lẽ bạn sẽ hiểu rõ hơn về nó và tại sao website của doanh nghiệp cần SEO tổng thể.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website với mục đích là nâng cao trải nghiệm người dùng và thân thiện với công cụ tìm kiếm (Search Engine). Giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,.. hiểu được nội dung website một cách chính xác nhất.
Cách hoạt động của SEO tổng thể
- Bước đầu tiên: Phân tích từ khóa thông qua các công cụ phân tích như: Google Keyword Planner, SEMrush, hoặc các công cụ phân tích từ khóa đuôi dài, từ khóa loại trừ, v.v.
- Bước 2: Chọn nội dung bài viết phải liên quan đến các từ khóa đã chọn. Hơn nữa, một dịch vụ SEO uy tín sẽ giúp cho bạn nên đưa từ khóa nào vào bài viết, trang chủ nào, đường link nào cho phù hợp với nhu cầu người dùng.
- Bước 3: Dựa trên mục đích SEO của khách hàng. Nhằm phân tích và phân tích SEO onpage để đặt nội dung, internal link, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, URL, …
- Bước 4: Sau đó tiến hành xây dựng các liên kết như các site vệ tinh, backlink, v.v.
- Bước 5: Khi các liên kết được xây dựng xong, thì dịch vụ SEO web tổng thể sẽ tiến hành xây dựng mạng xã hội như Twitter, Facebook fanpage, Google Plus, v.v.
- Cuối cùng là: Đánh giá các dự đoán và tiếp tục tối ưu.
Bạn cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về quy trình SEO tổng thể tại đây.
Tại sao doanh nghiệp cần SEO tổng thể
Giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu
Việc xây dựng thương hiệu đòi hỏi bạn phải xem xét cả những gì bạn cung cấp và những gì người khác nói về nó.
Khi bạn xem xét những bước liên quan đến việc tối ưu hóa một website. Thì bạn cần tạo ra một nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của độc giả. Sau đó dẫn liên kết từ cái trang web đến nội dung đó.
Bạn có thể lựa chọn từ khóa và tạo nội dung sao phù hợp với hình ảnh mà bạn mong muốn thương hiệu của mình có.
Kiếm được nhiều lưu lượng truy cập hơn
Bên cạnh đó, mục đích của việc đạt được thứ hạng cao trên top công cụ tìm kiếm là thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Và tốt hơn nhất là chuyển lưu lượng truy cập đó thành những khách hàng và khách hàng tiềm năng.
SEO không yêu cầu trả tiền cho không gian quảng cáo
Các trang web xuất hiện trong các kết quả không phải trả tiền. Ngay bên dưới những quảng cáo có trả phí, không phải trả một đồng nào cho những thứ hạng đó.
Giúp khách hàng mục tiêu tìm thấy website của doanh nghiệp
Trên thực tế, có khoảng 62% người dùng chuyển sang công cụ tìm kiếm đầu tiên khi họ muốn tìm hiểu thông của một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Và 41% người dùng sử dụng chúng khi họ sẵn sàng mua. Theo khảo sát đó, 48% người dùng thích truy cập vào trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp đó.
Vì vậy, sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu marketing của mình. Mà còn cho phép các đối tượng mục tiêu của bạn nghiên cứu và mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ theo cách phù hợp với họ.
Nâng cao uy tín
Nếu bạn kết hợp nỗ lực tối ưu công cụ tìm kiếm của mình với tiếp thị nội dung. Thì khi bạn tạo ra nội dung có nhiều giá trị, nhiều thông tin. Bạn sẽ có cơ hội tạo dựng được niềm tin và uy tín với khách hàng tiềm năng của mình ngay trong giai đoạn nghiên cứu.
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Mục tiêu cuối cùng của Google là cung cấp những kết quả tốt nhất có thể cho người dùng của họ.
Bởi vậy đó là lí do tại sao ngày, các yếu tố về kỹ thuật SEO như tính thân thiện với các thiết bị di động, khả năng sử dụng và tốc độ tải trang web luôn đóng một vai trò lớn hơn trong xếp hạng hơn bao giờ hết.
Có nghĩa là việc tối ưu hóa trang web của bạn có thể yêu cầu trợ giúp chuyên nghiệp hơn. Cũng có nghĩa là bạn sẽ phải liên tục cải thiện trải nghiệm người dùng mà trang web của bạn đang cung cấp.
Dễ dàng đo lường hơn
Một trong các lợi thế lớn nhất của SEO là bạn có thể đo lường hầu như tất cả khía cạnh của kết quả. Không giống như những phương pháp đo lường truyền thống. Sẽ thường dựa vào việc tìm kiếm những mối tương quan giữa các chiến dịch quảng cáo và doanh số bán hàng.
Bạn còn có thể sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để theo dõi được lưu lượng truy cập, nguồn giới thiệu, những chuyển đổi và bất kỳ số liệu nào khác quan trọng đối với doanh nghiệp.
Với cách này, bạn có thể đánh giá được chính xác điều gì đang hoạt động tốt và điều gì hoạt động không tốt.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website với mục đích là nâng cao trải nghiệm người dùng và thân thiện với công cụ tìm kiếm (Search Engine). Giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,.. hiểu được nội dung website một cách chính xác nhất.
Tại sao doanh nghiệp cần SEO tổng thể?
Bước đầu tiên của hoạt động SEO tổng thể là gì?
Bước đầu tiên cần phân tích từ khóa thông qua các công cụ phân tích như: Google Keyword Planner, SEMrush, hoặc các công cụ phân tích từ khóa đuôi dài, từ khóa loại trừ, v.v.