Chiến lược SEO Hiệu quả cho website mới nhất 2022

Để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh, điều quan trọng là cần phải vạch ra lộ trình. Bạn cần tạo một chiến lược SEO. Vậy bạn đã biết cách thực hiện một chiến lược SEO như thế nào chưa? Nếu chưa thì APPNET sẽ hướng dẫn cho bạn nhé.

Chiến lược SEO Hiệu quả cho website mới nhất 2022

Đánh giá hiệu suất SEO hiện tại

Việc phát triển chiến lược của bạn phải bắt đầu bằng việc đánh giá hiệu suất hiện tại để bạn có thể cải thiện SEO của mình. Về cơ bản, bạn cần đo hiệu suất điểm chuẩn trên:
  • Khả năng hiển thị không phải trả tiền
  • Xếp hạng từ khóa
  • Phân chia lưu lượng truy cập có thương hiệu và không có thương hiệu.

Bằng cách bắt đầu thu thập những thông tin chi tiết này, bạn có thể thấy trang web của mình đang hoạt động tốt như thế nào ngay bây giờ trước khi đặt mục tiêu. Và đưa ra một kế hoạch để giúp bạn đạt được vị trí của bạn từ bây giờ đến nơi bạn sẽ đến trong tương lai.

đánh giá hiệu suất seo hiện tại

Phân tích đối thủ

Đó là một loại thước đo hiệu suất SEO của riêng bạn. Nhưng các Marketer thông minh cũng dành thời gian để phân tích hiệu suất và chiến lược của đối thủ cạnh tranh của họ. Để xác định điều gì chiến thắng và điều gì không.

Lập danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể làm điều này từ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh rộng hơn mà doanh nghiệp của bạn đã thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung điều này bằng phân tích các đối thủ cạnh tranh SERP của bạn (đây là những doanh nghiệp có từ khóa mạnh trùng lặp với từ khóa của bạn).

Đặt mục tiêu và KPI

đặt mục tiêu và kpi

Đặt mục tiêu và KPI có lẽ là phần quan trọng nhất của việc tạo chiến lược SEO. Bạn cần biết mình muốn kết thúc ở đâu để có thể đưa ra kế hoạch hành động để đạt được điều đó, đo lường thành công và biết khi nào bạn đã đạt được mục tiêu (và theo dõi tiến trình của bạn).
Đây là sự khác biệt giữa mục tiêu và KPI
  • Mục tiêu = Kết quả cuối cùng bạn muốn đạt được
  • KPI = Các chỉ số thể hiện sự tiến bộ đối với mục tiêu của bạn

Mặc dù chúng thường được sử dụng thay thế cho nhau khi nói đến SEO. Nhưng bạn phải thiết lập cả hai trong giai đoạn tạo chiến lược của mình.

Xác định từ khóa chính

Các cụm chủ đề giúp bạn tập trung vào việc sở hữu SERP cho các chủ đề. Điều này khác với việc tập trung vào các từ khóa đơn lẻ và là một phương pháp đã được chứng minh để thiết lập mức độ liên quan theo chủ đề cho các phần của trang web của bạn.
Đó là lý do tại sao bạn nên sớm vạch ra các cụm chủ đề của mình trong quá trình tạo chiến lược để bạn có thể xây dựng chiến lược nội dung và từ khóa cho việc này.

Xác định từ khóa đuôi dài và xác định cụm nội dung

Khi bạn đã xác định được các cụm chủ đề chính và từ khóa trang trụ cột, bạn cần xây dựng chiến lược nội dung cụm của mình. Các chủ đề phụ và các phần nội dung hỗ trợ này tạo thêm chiều sâu cho một chủ đề và nằm xung quanh trang trụ cột của bạn.
Mặc dù không có số lượng nội dung nhóm nhất định mà bạn nên tạo cho một chủ đề nhất định. Nhưng bạn có thể mong đợi từ 15 đến 25, tùy thuộc vào quy mô và tính chất của chủ đề. Đôi khi nó nhiều hơn đáng kể; đôi khi, nó ít hơn.

Kiểm tra nội dung hiện tại

kiểm tra nội dung hiện

Trước khi xây dựng và tạo nội dung mới, bạn nên kiểm tra nội dung hiện có của mình để xác định những lĩnh vực nào có thể được cải thiện hoặc có thể liên quan đến các cụm chủ đề của bạn. Tuy nhiên, kiểm tra nội dung chủ yếu giúp bạn xác định nội dung mà bạn nên:
  • Keep
  • Update (nội dung được cải thiện để nhắm mục tiêu tốt hơn các truy vấn tìm kiếm mà nó xếp hạng)
  • Delete (mỏng, trùng lặp hoặc có thể kìm hãm bạn; cần phải tiếp tục)
Dành thời gian để kiểm tra nội dung trang web của bạn cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Tập trung nỗ lực để đạt được mục tiêu. Và nhận ra rằng việc cải thiện nội dung hiện có thường mang lại kết quả nhanh hơn việc tạo ra một cái gì đó mới.

SEO Onpage

Có một ranh giới tốt giữa việc tạo nội dung tuyệt vời và SEO trên trang. Nhưng thực tế là bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa các yếu tố này phù hợp với chiến lược từ khóa của mình.
SEO trên trang là tất cả về tối ưu hóa:

Thẻ tiêu đề

  • Mỗi tiêu đề được phân tách bằng dấu – hoặc l.
  • Tiêu đề phải chứa các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao thứ hai (khối lượng tìm kiếm cao nhất nên nằm trong URL).
  • Đừng để tiêu đề và URL giống hệt nhau.
  • Các từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên để tăng CTR và thứ hạng.
  • Tiêu đề cần chứa đủ từ khóa, quan trọng là phải mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.

Mô tả meta

Là mô tả ngắn (120-150 từ) hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Đoạn này cung cấp một bản tóm tắt về những gì người dùng đang tìm kiếm. Cách chèn từ khóa vào phần này không còn hiệu quả nữa. Bạn cần tối ưu để tăng tỷ lệ CTR thông qua những câu ngắn gọn, gợi mở, hấp dẫn. Từ đó, kích thích người đọc click vào để tìm hiểu.

Thẻ H1 / H2 / H3

Đối với thẻ Heading 1 trong tối ưu SEO Onpage, bạn cần thực hiện các công việc sau:
  • Heading 1 cần chứa các từ khóa SEO quan trọng nên ở cấp độ 3. (sau URL và thẻ Title).
  • Heading 1 cần bao gồm nội dung bài viết (đôi khi có thể lấy H1 trùng Title).
  • Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
  • H1 phải là một từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là những từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong chủ đề.)
Về thẻ H2 và H3, bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:
  • Ngắn gọn, miêu tả, diễn đạt nội dung của đoạn văn dưới đây.
  • Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ ý nghĩa.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa, hãy tập trung vào nội dung.

Bên cạnh đó còn cần tối ưu những yếu tố khác nữa. Bạn có thể tìm hiểu tối ưu SEO Onpage tại đây.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc liên kết điều hướng trên web. Tối ưu hóa các liên kết nội bộ giúp các bài viết điều hướng đến nhau có liên quan đến nội dung hoặc chủ đề. Từ đó, người đọc có thông tin đầy đủ một cách nhanh chóng. Mặt khác, đây là một trong những yếu tố Google đánh giá cao web của bạn.

Tìm và khắc phục các vấn đề về kỹ thuật SEO

tìm và khắc phục các vấn đề về kỹ thuật seo

Nếu trang web của bạn có vấn đề về kỹ thuật SEO, những vấn đề này có thể làm chậm hiệu suất và ngăn nó xếp hạng và có thể xảy ra nếu những vấn đề này được khắc phục.

Sử dụng điều này như một cách để nhanh chóng xác định các cơ hội được ưu tiên để thêm vào lộ trình bắt đầu để làm việc thông qua việc giải quyết các vấn đề hiện có. Cũng như thực hiện kiểm tra định kỳ theo lịch trình để cảnh báo bạn về bất kỳ vấn đề mới nào mà bạn cần chú ý trước khi chúng chuyển thành vấn đề.

SEO Offpage

Backlinks vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google và thực tế là bạn sẽ phải đấu tranh để xếp hạng cho các tìm kiếm cạnh tranh mà không có một chiến lược xây dựng liên kết vững chắc.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải lập một kế hoạch giúp bạn kiếm được các Backlinks chất lượng. Nếu bạn muốn thúc đẩy sự phát triển và đạt được mục tiêu của mình. Mặc dù có nhiều chiến thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiếm liên kết đến trang web của mình, nhưng những chiến thuật thường hiệu quả nhất bao gồm:

  • PR kỹ thuật số
  • Xây dựng liên kết tài nguyên
  • Xây dựng liên kết bị hỏng
  • The Skyscraper Technique
  • Tạo mồi liên kết và quảng bá nó bằng cách tiếp cận

Phân tích và điều chỉnh chiến lược của bạn

Một khi bạn đã tạo ra chiến lược của mình và bắt đầu thực hiện nó. Bạn phải dành thời gian để phân tích, đánh giá và điều chỉnh nó thường xuyên.
phân tích và điều chỉnh chiến lược
Không có chiến dịch SEO nào là ‘kết thúc’ và luôn có các cơ hội để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng. Cho dù đó là tạo nội dung mới, tối ưu hóa hoặc cải thiện những gì bạn đã tạo hoặc đảm bảo rằng không có vấn đề nào xuất hiện, bạn cần liên tục đánh giá và điều chỉnh công việc bạn đang làm để đảm bảo nó thành công.

Kết luận

Tóm lại, một chiến lược SEO giúp bạn vạch ra được lộ trình sẽ đi và đạt được mục tiêu kinh doanh. Nó sẽ giúp bạn phát triển trang web của mình đúng hướng. Từ đó đạt được hiệu quả và tối ưu hóa chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay một chiến lược SEO phù hợp nhất cho trang web của bạn nhé.

4/5 - (1 bình chọn)
Array