10 Thủ thuật SEO cực hay mà một SEOer không muốn bạn biết

Cho dù bạn đang là nhà kinh doanh nhỏ hay đang điều hành một doanh nghiệp lớn, SEO đều có tác động to lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Chiến lược SEO của bạn sẽ xác định mức độ dễ dàng mà các khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy bạn. Hôm nay hãy cùng APPNET tìm hiểu những thủ thuật SEO mà bạn nên biết.

Nghiên cứu đối thủ cạnh

 

Có thể bạn và các đối thủ lớn của bạn đang xây dựng các loại nội dung tương tự nhau và nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng. Việc phân tích các website của đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những phương tiện nội dung hiệu quả hoặc tạo ra những ý tưởng mới cho nội dung của mình.

Đầu tiên, xác định các đối thủ quan trọng nhất của bạn. Công cụ Market Explorer này sẽ giúp bạn theo dõi những người tham gia chính trong thị trường ngách của bạn và họ tạo ra bao nhiêu lượng truy cập.

nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Lựa chọn từ khóa chính và phụ có liên quan đến mục tiêu muốn nhắm đến

Bất kỳ chiến lược SEO tốt nào thì nghiên cứu từ khóa luôn là một nền tảng cần phải biết. Nhưng nếu bạn biết cách dùng từ khóa một cách hiệu quả. Thì bạn sẽ có thể phát triển nội dung thu hút nhiều người đến với website của mình hơn. Bước đầu thì bạn cần xác định các từ khóa chính và phụ trên trang của bạn.
Từ khóa chính là trọng tâm chính của nội dung. Và bạn chỉ cần chọn một từ khóa chính trên mỗi trang. Nó phải liên quan đến trọng tâm của trang, bản sắc thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.
Từ khóa phụ sẽ hỗ trợ chủ đề chính. Thường thì, từ khóa phụ sẽ chi tiết hơn từ khóa chính và nó đại diện cho những chủ đề phụ mà bạn đang đề cập trong suốt bài viết. Cố gắng gắn chúng một cách tự nhiên vào nội dung của bạn, nhưng đừng quá ép buộc nếu chúng không phù hợp.

Viết nội dung chất lượng

viết nội dung chất lượng

Nếu bạn muốn người dùng tìm kiếm và trở lại trang web của mình. Bạn cần có một nội dung chất lượng và toàn diện.
Nội dung gốc cho người đọc thấy quan điểm và kiến thức độc đáo của bạn. Từ đó cho phép họ xây dựng mối quan hệ với bạn. Ngoài ra, các thuật toán của công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google. Nó được thiết kế để tìm ra những nội dung độc đáo. Những người làm SEO tốt và cho xuất bản ra những nội dung gốc đáng tin cậy sẽ có khả năng tăng lượt tìm kiếm.
Tuy nhiên, tốt nhất nội dung của bạn phải toàn diện. Có nghĩa là nội dung mà bạn xuất bản phải trả lời mọi thứ mà người dùng muốn biết về chủ đề đó. Các trang web toàn diện giúp hiển thị cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn là người có thẩm quyền về chủ đề đó.

Định dạng nội dung phải phù hợp với công cụ tìm kiếm

Nếu bạn muốn nội dung hoạt động tốt, thì hãy chắc chắn rằng bạn đang trả lời những câu hỏi mà khán giả hỏi. Có một cách để có thể làm điều này là nhắm mục tiêu đến các đoạn trích nổi bật.
Các đoạn trích nổi bật thường xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google. Chúng được thiết kế để trả lời những câu hỏi của người dùng mà không yêu cầu họ rời khỏi trang. Chúng rất dễ nhìn, hữu ích và sẽ thu hút lượng truy cập không phải trả tiền vì chúng xuất hiện trước các kết quả được đánh số. Bạn cũng thấy chúng được gọi là các tính năng SERP.

Những vị trí này rất được săn đón bởi các nhà Digital marketer. Để giành chiến thắng, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình để nhắm mục tiêu họ. Các chiến lược bạn sử dụng để nhắm mục tiêu là các đoạn trích nổi bật nó làm cho nội dung của bạn hữu ích hơn cho người đọc cũng như cải thiện SEO của bạn, ngay cả khi bạn không có được vị trí ở trang đích đề cập.

Tối ưu tiêu đề và mô tả meta

Tiêu đề trang web và mô tả meta của bạn sẽ là thứ đầu tiên mà khách hàng của bạn nhìn thấy. Người dùng họ có thể quyết định nhấp vào hay bỏ qua trang web của bạn chỉ dựa trên những điều này. Mặc dù có rất ít từ nhưng nó mang nhiều sức mạnh cho trang, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng có tác động.

Thông thường thì, bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng để lưu trữ website của mình. Thì đều cung cấp một cách dễ dàng để chỉnh sửa tiêu đề trang web và mô tả meta của bạn.

Dưới đây là một số mẹo cần nhớ:

  • Tiêu đề trang từ 30 đến 60 ký tự
  • Mô tả meta dưới 160 ký tự
  • Gồm từ khóa mục tiêu
  • Truyền đạt nội dung và làm cho nó trở nên độc đáo
  • Tiêu đề và mô tả meta là duy nhất cho mọi trang

Sử dụng URL mô tả, ngắn gọn

Cải thiện cấu trúc URL sẽ tác động đến SEO Onpage của bạn mà không cần mất nhiều nỗ lực. Một URL rõ ràng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang của bạn. Và nó sẽ cung cấp cho bạn giao diện thân thiện hơn với người dùng trong SERPs. Hơn thế nữa là nó tương đối dễ thực hiện, ngay cả đối với người mới làm SEO.

URL hiệu quả phải:

  • Sử dụng từ khóa: Bao gồm từ khóa chính
  • Dễ đọc: Bởi vì khi khách truy cập của bạn đọc URL, họ sẽ dễ dàng hiểu nội dung hơn.
  • Ngắn gọn: Tốt hơn là các URL khoảng 60 ký tự. Bởi vì nhiều công cụ tìm kiếm không thể xử lý các URL dài và kết quả là có thể xếp hạng trang web bạn thấp hơn.

Tạo Backlinks từ các trang web có thẩm quyền trang web cao

Các Backlinks, hoặc các liên kết bên ngoài dẫn đến website của bạn. Là một yếu tố xếp hạng rất quan trọng. Liên kết từ những nguồn uy tín có thể tăng uy tín cho trang web của bạn và cải thiện SEO của bạn theo thời gian. Bạn còn có thể nhận được những liên kết đó thông qua quá trình được gọi là xây dựng liên kết.

Tăng tốc độ tải trang

tăng tốc độ tải trang

Thời gian tải trang web không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Mà nó cũng có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn. Xét cho cùng, nếu một trang tải quá chậm, thì người dùng khó có thể theo dõi. Và làm tăng tỷ lệ thoát của bạn.

Kết hợp các liên kết bên trong và bên ngoài

Sử dụng các liên kết trong và ngoài một cách hiệu quả có thể cải thiện khả năng thu thập thông tin, làm tăng trải nghiệm người dùng và uy tín. Các liên kết này nên dẫn đến thông tin hữu ích, và có liên quan.
Liên kết nội bộ sẽ hướng người dùng đến các trang khác trên trang web của bạn. Chúng giúp trình thu thập thông tin của các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn. Và sẽ khuyến khích người dùng ở lại trang web bạn lâu hơn.

Tối ưu Graphics

Nếu bạn đang tạo những hình ảnh như vậy cho website của mình. Và hãy đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa. Đây là một số điều cần ghi nhớ:
  • Kích thước và Định dạng: Chắc chắn rằng bạn đang sử dụng kích thước hình ảnh và sử dụng loại tệp phù hợp nhất cho người đọc của mình. Một hình ảnh quá lớn, nó có thể làm chậm trang của bạn. Còn nếu loại tệp không được hỗ trợ, thì hình ảnh có thể không tải.
  • Khả năng truy cập: Bao gồm văn bản thay thế mô tả cho mỗi hình ảnh. Nó không chỉ giúp làm cho website của bạn dễ tiếp cận với trình đọc màn hình. Mà còn tạo cơ hội để tích hợp với nhiều từ khóa hỗ trợ hơn.
  • Ngữ cảnh: Cung cấp ngữ cảnh phù hợp cho hình ảnh của bạn bằng cách đặt chúng bên cạnh văn bản có liên quan đến trang của bạn. Nếu có thể, bạn hãy cố gắng đặt  hình ảnh quan trọng nhất của bạn gần đầu trang.
  • Liên kết: Tạo tên mô tả và cấu trúc của URL hợp lý cho tất cả hình ảnh của bạn. Không chỉ giúp tối ưu hóa cho tìm kiếm không phải trả tiền mà còn giúp người khác chia sẻ ảnh của bạn trên website của họ dễ dàng hơn.
  • Kiểm tra: Luôn kiểm tra các trang của bạn trên các thiết bị di động và máy tính. Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm trong Google Hình ảnh từ thiết bị di động thường xuyên hơn trên máy tính. Do đó, việc tối ưu hình ảnh của bạn cho các thiết bị di động có thể có thêm lợi ích.

Kết luận

Tóm lại nếu bạn muốn trang web của bạn thành công và lên top công cụ tìm kiếm thì phải thực hiện SEO ngay. Tuy nhiên để có thể thành thạo thì đó là cả một quá trình học hỏi, tìm tòi và trao dồi kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng những thủ thuật SEO này để giúp bạn chinh phục được SERP. Hy vọng những chia sẻ trên là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Các câu hỏi thường gặp

Làm sao chọn từ khóa chính cho phù hợp?

Từ khóa chính là trọng tâm chính của nội dung. Và bạn chỉ cần chọn một từ khóa chính trên mỗi trang. Nó phải liên quan đến trọng tâm của trang, bản sắc thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.

Tối ưu Graphics cần lưu ý những điều gì?

-Kích thước và định dạng

-Khả năng truy cập

-Cung cấp ngữ cảnh

-Khả năng liên kết

-Thường xuyên kiểm tra

Các đoạn trích nổi bật được thiết kế để làm gì?

Chúng được thiết kế để trả lời những câu hỏi của người dùng mà không yêu cầu họ rời khỏi trang. Chúng rất dễ nhìn, hữu ích và sẽ thu hút lượng truy cập không phải trả tiền vì chúng xuất hiện trước các kết quả được đánh số.

5/5 - (1 bình chọn)
Array