SEO là một quy trình tối ưu bao gồm rất nhiều công đoạn. Và nghiên cứu từ khóa là một trong những công đoạn đầu tiên. Việc nghiên cứu các từ khóa cũng đòi hỏi nhiều công đoạn. Bạn phải hiểu về các thông số, sự cạnh tranh,… sau một loạt các bước phân tích sẽ tìm ra được những từ khóa tốt nhất. Bài viết này APPNET sẽ giới thiệu cho bạn 6 công cụ tìm kiếm từ khóa tốt nhất 2022 miễn phí và có phí.
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner thực sự được thiết kế để các nhà quảng cáo chạy quảng cáo của họ trên Google. Và nó là một công cụ hữu ích cho SEO. Không giống như các công cụ trả phí khác, nó hoàn toàn miễn phí.
Để truy cập được Google Keyword Planner, bạn cần có tài khoản Google Ads. Nếu chưa có, thì bạn cần phải tạo một tài khoản và nhập chi tiết các thông tin thanh toán của mình. Nhưng bạn không cần phải chạy bất kỳ một chiến dịch đang hoạt động hoặc thanh toán.
Keyword Tool
Keywordtool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ tạo ra cho bạn tối đa 750 từ khóa đuôi dài cho bất kỳ tìm kiếm nào mà bạn thực hiện. Keyword Tool Pro cung cấp cho bạn ba gói khác nhau với số lượng tính năng, yêu cầu và dữ liệu ngày càng tăng:
Một trong những tính năng tốt nhất của Keywordtool.io là nó được tích hợp với Google, YouTube, Amazon và nhiều công cụ tìm kiếm khác nữa.
Một tính năng mới hơn đã được thêm vào là các tab câu hỏi và giới từ. Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn muốn tìm ra câu hỏi để trả lời trong nội dung dạng dài. Hoặc những câu lệnh được sử dụng làm thẻ tiêu đề.
SEMrush
Sử dụng công cụ Tổng quan về Từ khóa. Bạn có thể nhập từ khóa và nó sẽ cung cấp đầy đủ về mọi thứ bạn cần biết. Sẽ bao gồm số lượng người tìm kiếm từ khóa đó.
Khi bạn lướt xuống, bạn cũng sẽ thấy một danh sách bao gồm những từ khóa tương tự khác mà có thể bạn muốn sử dụng, cùng với một danh sách các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Vì vậy bạn có thể tìm ra được vị trí mà đối thủ cạnh tranh của mình đang xếp hạng cho từ khóa.
Bạn cũng có thể nhập vào bất kỳ trang web nào của đối thủ cạnh tranh trong phần Tổng quan về miền. Để có thể xem được các cụm từ tìm kiếm không phải trả tiền. Dữ liệu về từ khóa và các chỉ số về lưu lượng truy cập không phải trả tiền khác của họ.
Nếu bạn nhấp vào tab Nghiên cứu không phải trả tiền, bạn sẽ có thể xem những từ khóa có liên quan, vị trí xếp hạng của chúng trên công cụ tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh (serps), và giá trị lưu lượng truy cập (cpc), v.v.SEMRush cũng đã tích hợp với plugin All in One SEO để giúp bạn tìm thêm những từ khóa có liên quan ở ngay trong WordPress.
Ahrefs
Ahrefs là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và có tính phí rất phổ biến khác đều cung cấp những tính năng như SEMrush. Sử dụng công cụ khám phá từ khóa Ahrefs. Bạn đều có thể nảy ra được ý tưởng từ khóa chỉ bằng cách nhập từ khóa mong muốn vào khung tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ thấy được toàn bộ danh sách các đề xuất từ khóa.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để theo dõi các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Vì vậy bạn có thể tạo ra những phần nội dung mới nhắm đến mục tiêu các từ khóa liên quan đến các đối tượng đó.
Một chức năng cạnh tranh tuyệt vời khác mà Ahrefs cung cấp cho bạn là khả năng xem những từ khóa mới và chuyển động từ khóa trong các truy vấn tìm kiếm.
Ubersuggest
Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Neil Patel cung cấp dữ liệu về lượng tìm kiếm, đề xuất từ khóa và những ý tưởng về độ khó của từ khóa của bạn để có thể xếp hạng, v.v.
Ngoài việc xem được nhiều đề xuất cho các từ khóa liên quan. Thì bạn có thể xem bảng 100 kết quả hàng đầu của Google cho kết quả tìm kiếm từ khóa đó. Với số lượt truy cập ước tính, số lượng backlinks, điểm tên miền và tổng số lượt được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.Trong Content Ideas, nó cũng sẽ hiển thị những nội dung có liên quan đến những từ khóa của bạn. Liệt kê lượt truy cập ước tính hàng tháng, backlinks và lượng chia sẻ trên Facebook và Pinterest.
Serpstat
Bạn cũng có thể xem được những thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình cho từ khóa đó một cách chi tiết. Với dấu hiệu cho biết độ hiển thị của từ khóa.