Chuẩn SEO là gì? – Cách để đánh giá website có chuẩn SEO không

Việc có một Website chuẩn SEO mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Và đạt được hiệu quả cao trong việc đẩy mạnh thứ hạng trang web của mình lên top của các công cụ tìm kiếm. Nên hãy cùng APPNET tìm hiểu xem chuẩn SEO là gì và cách để đánh giá website có chuẩn SEO hay không.

Chuẩn SEO là gì ?

chuẩn seo là gì Chuẩn SEO là thứ phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và tiêu chuẩn đề ra để mang lại khả năng tối ưu SEO website hiệu quả, thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Website chuẩn SEO là website khi đưa vào hoạt động trên thị trường phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về SEO on-page. Một website chuẩn SEO chất lượng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quan trọng để có thể mang lại giá trị ứng dụng tối đa.

Lợi ích của website chuẩn SEO

Thúc đẩy thứ hạng của website

Tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Vì vậy, khi website lên top, doanh nghiệp của bạn sẽ được khách hàng tìm đến nhanh hơn so với đối thủ. Từ đó bạn sẽ có lợi thế lớn trong việc chiếm lĩnh thị trường. Vị trí top đầu luôn là mong muốn của mọi website. Và để đạt được thứ hạng đó thì không có cách nào hiệu quả hơn là tối ưu hóa SEO. Một thiết kế web chuẩn SEO, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sẽ thân thiện hơn với “ông lớn” Google. Và khi Google hiểu website của bạn thì hiển nhiên họ sẽ đánh giá cao.  Từ đó đưa thứ hạng của website lên top kết quả tìm kiếm.

Nhằm củng cố niềm tin của khách hàng, xây dựng được thương hiệu.

Đứng ở vị trí số 1 của các trang kết quả tìm kiếm không chỉ khẳng định website của doanh nghiệp bạn lớn mạnh hơn các đối thủ khác . Mà website chính là “bộ mặt đại diện cho công ty của bạn”. Vì vậy, việc lọt vào top đầu sẽ đồng thời khẳng định thương hiệu và tạo dựng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Thiết kế website chuẩn SEO hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, tăng độ nhận biết của khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu và sản phẩm của công ty.

Tăng lượng truy cập không phải trả tiền vào web.

tăng lượng truy cập không phải trả tiền vào web Một website được thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn đứng top đầu trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài việc thu hút khách hàng ghé thăm web thông qua hình thức quảng cáo trả phí. Khi đó lượng truy cập sẽ tăng lên. Và bạn sẽ không phải tốn tiền cho quảng cáo nữa.

Mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Bên cạnh các yếu tố khác, Google còn đánh giá thứ hạng website thông qua việc website đó có cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hay không. Để các yêu cầu đó được đáp ứng, trong quá trình thiết kế web chuẩn SEO. Các SEOer sẽ tối ưu thanh điều hướng để thông minh hơn, cải thiện tốc độ tải web nhanh hơn, tối ưu cấu trúc web trở nên thân thiện hơn,dễ dàng hiển thị trên mọi thiết bị di động để nâng cao trải nghiệm người dùng, giữ người dùng trên web lâu hơn. Có thể khẳng định rằng một website được thiết kế chuẩn SEO sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết nhất cho người dùng.

Để Google đánh giá và xếp hạng website của bạn thì nội dung chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, khi thiết kế web chuẩn SEO, các SEOer luôn chú trọng đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung bài viết để có thứ hạng ở vị trí cao. Hầu hết thông tin trong bài đều cập nhật, độc đáo, liên quan đến sản phẩm / lĩnh vực kinh doanh của đơn vị và đặc biệt hữu ích với người dùng. Vì vậy, khách hàng không cần lo lắng với những thông tin đăng tải trên các website đã được thiết kế chuẩn SEO. Và một khi khách hàng đã quan tâm và ấn tượng với nội dung trên website của doanh nghiệp. Thì chắc chắn họ sẽ quay lại nhiều lần nữa và khả năng mua hàng trực tiếp tại website là rất cao.

Cách đánh giá website có chuẩn SEO hay không

Sau khi bạn tối ưu website của mình thì bạn cũng nên đánh giá lại xem website của mình có chuẩn SEO hay chưa. Dưới đây là một số bước để đánh giá website của bạn:

URL thân thiện, tối ưu hóa

URL thân thiện, tối ưu hóa

Đường dẫn URL không chỉ cực kỳ phổ biến trong quá trình lướt web hoặc sử dụng internet mà nó còn đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Đường dẫn URL là phương tiện mà tất cả người dùng truy cập vào các tài nguyên trên internet như các bài báo, danh mục nội dung hiển thị trên website. Các trang web trực tuyến được lưu trữ trên internet mà bạn truy cập hoặc tìm kiếm hàng ngày sẽ luôn có một “địa chỉ” URL rõ ràng được đính kèm với chúng. URL càng được tối ưu hóa và thân thiện với người dùng. Khi bạn nhìn vào nó, bạn sẽ biết nó đang viết gì.
 
Với một URL được tối ưu hóa, URL sẽ hiển thị như sau: https://appnet.com.vn/cach-viet-bai-chuan-seo. Tuy là dạng viết tay không dấu nhưng ít nhất bạn cũng có thể dễ dàng đọc tên link bài viết và hiểu nó là gì.

Công cụ tìm kiếm lập chỉ mục của Google đến trang web

Lập chỉ mục là quá trình Google truy cập trang web của bạn để thu thập thông tin qua các Bots tự động. Bộ máy Google sẽ tự động nhận dữ liệu khi các Bots đã tìm thấy thông tin và dữ liệu của trang web. Nhờ đó, Google sẽ kiểm tra nội dung và so sánh với các trang web khác để có cơ sở cho kết quả xếp hạng tìm kiếm của trang web.
 
Đối với một website chuẩn SEO “sạch” điển hình, Bots sẽ dễ dàng hơn trong việc truy cập và lấy thông tin, dữ liệu. Thông thường, khi thiết kế web, các nhà thiết kế sẽ tạm thời tắt tính năng này để Google không phát hiện và thu thập những nội dung chưa hoàn thiện.
Bạn có thể sử dụng điều này để kiểm tra xem trang web của bạn đã bật Google Index hay chưa:
  • Bước 1: Truy cập trang web Google.com
  • Bước 2: Trong hộp tìm kiếm, nhập site: domain_website
  • Bước 3: Nếu bạn thấy một bảng hiển thị kết quả tìm kiếm với thông tin về trang web của bạn, điều đó có nghĩa là trang web đó đã được Index. Và ngược lại, nếu bạn không tìm thấy kết quả nào trên trang của mình, bạn nên liên hệ ngay với công ty thiết kế web cho bạn để được sửa ngay.

Kết quả hiển thị với tiêu đề (title) và mô tả (description)

Để hiển thị tiêu đề và mô tả cụ thể, trang web phải được thiết lập hai ô để nhập thông tin này mỗi khi bạn đăng hoặc đăng sản phẩm mới.

Tốc độ tải trang web

Để giữ chân khách hàng ở lại, tiếp tục ghé thăm những lần sau, tốc độ tải trang web là vấn đề cực kỳ quan trọng. Một trang web có tốc độ tải chậm không chỉ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, lãng phí thời gian mà còn khiến Google khó thu thập dữ liệu. Họ có thể sẵn sàng đóng cửa trang web ngay lập tức. Và chắc chắn hoàn toàn không có ý định truy cập vào lần sau nếu phải đợi quá lâu.
tốc độ tải trang web
 
Tốc độ của quá trình tải trang web phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đầu tiên là việc sử dụng hosting nhanh hay chậm, tiếp theo là code tốt hay đơn giản, trang sử dụng nhiều hình ảnh hay ít, chất lượng hình ảnh sắc nét hay bình thường,… Một trang web được coi là chất lượng. Nếu chất lượng tốt thì thời gian tải khoảng 5-7 giây, những trang web được tối ưu hóa tốt sẽ tải nhanh hơn chỉ khoảng 1-2, trang web nào tải trên 10s trở lên được coi là chậm.

Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Một website khi được thiết kế chuẩn SEO phải có giao diện thân thiện, hiển thị tốt trên các màn hình chuẩn của tất cả các loại thiết bị đó. Nếu một website không đáp ứng được yêu cầu về khả năng đáp ứng sẽ gây bất tiện và khó chịu cho người dùng khi xem và truy cập trên các thiết bị dọc như smartphone. Giao diện sẽ rối mắt và tràn viền hai bên của màn hình.

Kết luận

Để biết một website có chuẩn SEO hay không thì cần rất nhiều yếu tố kết hợp lại. Và những yếu tố trên được liệt kê là những yếu tố cơ bản nhất. Một website chuẩn SEO sẽ là cầu nối giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Hy vọng với những chia sẽ trên là những thông tin hữu ích cho các bạn hiểu được một website chuẩn SEO là gì và cải thiện website của mình tốt hơn.

Các câu hỏi thường gặp

SEO có nghĩa là gì ?

SEO có nghĩa là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm và là quá trình được sử dụng để tối ưu hóa cấu hình kỹ thuật, mức độ liên quan và mức độ phổ biến của trang web để các trang của trang web có thể trở nên dễ dàng tìm thấy, phù hợp và phổ biến hơn đối với các truy vấn tìm kiếm của người dùng và do đó, các công cụ tìm kiếm xếp hạng chúng tốt hơn.

Lợi ích của website chuẩn SEO là gì ?

Thúc đẩy thứ hạng của website.
Củng cố niềm tin của khách hàng, xây dựng được thương hiệu.
Tăng lượng truy cập không phải trả tiền vào web.
Mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết nhất cho người dùng.

5/5 - (1 bình chọn)