Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

Hiện nay, có rất nhiều công cụ để phục vụ tối hóa cho công cụ tìm kiếm SEO. Những công cụ này giúp cho việc tối ưu hóa trang web của bạn được hiệu quả hơn. Và kết quả của những công cụ này đem lại cho trang web của bạn là không hề nhỏ. Nó phục vụ cho việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của bạn được tối ưu nhất.

Vậy bạn đã từng nghe đến Organic Search là gì chưa? Vậy hãy cũng theo chân APPNET tìm hiểu về công cụ này nhé!

Organic Search là gì

Organic Search là gì?

Organic Search là lưu lượng tìm kiếm tự nhiên từ các trang web, không trả phí cho việc quảng cáo hay việc xếp hạng. Các từ khóa Organic được xếo hạng theo thuật toán của công cụ tìm kiếm. Nó sẽ phụ thuộc vào nội dung và độ tin cậy của liên kết.

Để có thể xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Organic thì trang web phải được tối ưu hóa bằng các dự án SEO (tối ưu hoa công cụ tìm kiếm) nhằm đáp ứng được các yêu cầu của người dùng. Như nội dung chất lượng, có từ khóa phù hợp với nhu cầu đang tìm kiếm,…

Các kết quả tìm kiếm organic được xem là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. Mà không cần tốn chi phí cho việc quảng cáo cho website.

Vai trò của Organic Search là gì?

Organic Search là một công cụ hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm các thông tin, sản phẩm mà người dùng đang quan tâm. Đưa ra cho người dùng các thông tin có độ uy tín, chính xác cao. Các kết quả tìm kiếm Organic Search sẽ dựa trên từ khóa liên quan, chất lượng nội dung phù hợp với người dùng. Mà không cần trả phí quảng cáo cho các tìm kiếm mất phí.

Do dó các trang web có nội dung chất lượng, được tối ưu hóa tốt, từ khóa tìm kiếm được tối ưu. Thì sẽ đạt được lượng truy cập cao trên các công cụ tìm kiếm Organic Search. Và thường sẽ có xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Organic Search là một chỉ số phản ánh quá trình bạn thực hiện các dự án SEO. Qua đó sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh dự án SEO để có thể tăng lượng truy cập. Tạo uy tín cho trang web, tăng mục tiêu doanh số cải thiện được lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Sự khác nhau giữa Paid Search và Organic Search là gì?

Đây là một dạng quảng cáo mà doanh nghiệp phải trả một khoản phí cho các công vụ tìm kiếm như bing, google,… Để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ được xuất hiện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng tìm kiếm những thông tin về sản phẩm, dịch vụ và nó sẽ hiển thị ở đầu trang tìm kiếm. Và khi người dùng nhấp vào quảng cáo thì doanh nghiệp phải chi trả tiền cho lần nhấp đó ( còn gọi là CPC – Cost Per Click).

Sự khác nhau giữa Paid Search và Organic Search

  • Về chi phí: Paid Search thì doanh nghiệp sẽ mất phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Còn Organic Search vì đây là lượt tìm kiếm tự nhiên nên hoàn toàn không mất phí khi người dùng truy cập.
  • Về hiệu quả: thì Paid Search sẽ cho ra hiệu quả về tăng lưu lượng truy cập, cũng như đem lại doanh thu hiệu quả hơn Organic Search. Vì Organic Search là lượt tìm kiếm hoàn tự nhiên thì sẽ đạt hiệu quả lâu hơn Paid Search.
  • Về lợi ích: cả hai Paid Search và Organic Search đều đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dùng. Về Paid Search thì sẽ tăng được traffic cao, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Còn về Organic Search thì góp phần vào việc hỗ trợ nâng cao lượng traffic tự nhiên. Ngoài ra, Organic Search còn giúp đem lại cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng.
  • Về mục đích: Thì cả hai Paid Search và Organic Search đều có cùng mục đích là thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Nhưng đối với Paid Search sẽ nghiêng về mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu. Còn đối với Organic Search thì giúp tăng được sự uy tín cho doanh nghiệp.

Ưu và nhược điểm của Organic Search

Ưu điểm của Organic Search

Tăng uy tín cho trang web

Theo như nghiên cứu thì các trang web nếu có xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Thì điều đó cho biết rằng các công cụ tìm kiếm đã xác định trang web đó có nội dung hữu ích, với thông tin đúng và đáng tin cậy. Điều này tạo ra sự tin tưởng của người dùng với trang web và qua đó tăng độ nhận biết thương hiệu.

Ngoài ra, việc có thứ hạng cũng sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm được chi phí

Đối với Organic Search thì sẽ không hề mất phí trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Vì đây là nguồn tìm kiếm tự nhiên nên sẽ có kết quả lâu hơn các hình thức quảng cáo khác. Nên bạn sẽ phải tốn chi phí để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Vì vậy bạn sẽ mất một khoản phí cho việc tối ưu nội dung, nghiên cứu từ khóa, tối ưu trang web. Nhưng khoản phí này sẽ thấp hơn là khoản phí bạn trả để chạy các hình thức quảng cáo khác.

Hiệu quả lâu dài

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của Organic Search. Các kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ mang lại lưu lượng truy cập ổn định trong thời gian dài. Vì chúng được xếp hạng bởi độ uy tín và nội dung chất lượng chứ không phải sử dụng chi phí quảng cáo.

Nếu bạn biết tối ưu trang web cũng như nội dung chất lượng thì trang web của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao. Qua đó, còn có thể tăng được lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tăng lượng truy cập và doanh thu 

Trang web mà có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Thì đồng nghĩa với việc uy tín của trang web của bạn cao nên sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng. Qua đó, sẽ giúp cho bạn tăng được lượng truy cập cho trang web của bạn.

Điều này còn tạo ra cơ hội tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo, tăng được lượng truy cập cao. Nhờ vậy thì sẽ tăng được cơ hội khách hàng quan tâm và mua sản phẩm dịch vụ của bạn.

Nhược điểm của Organic Search

Tốn thời gian và công sức

Khi bạn muốn tối ưu trang web của mình để đat được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức vì SEO là một quá trình rất dài và yêu cầu có sự đầu tư về thời gian và công sức rất nhiều. Để SEO đạt được kết quả tốt thì các doanh nghiệp phải có một nội dung chất lượng và luôn cập nhật nội dung thường xuyên.

Và việc tối ưu tối ưu hóa trang web phải đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa, theo dõi hiệu quả của chiến dịch SEO. Đây là một trong những công việc tốn rất nhiều thời gian công sức của doanh nghiệp.

Kết quả có thể không như ý

Khi bạn đã tối ưu hóa cho Organic Search rất tốt. Thì điều đó cũng không thể chắc chắn trang web của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Vì từ trước đến giờ không có sự đảm bảo vị trí xếp hạng nào trong kết quả tìm kiếm.

Việc sử dụng SEO để có thể tối ưu trang web của bạn để có thể xếp thứ hạng cao. Việc xếp thứ hạng cao còn phụ thuộc và nhiều yếu tố như độ cạnh tranh của từ khóa, chất lượng nội dung,…

Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp

Việc cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm tự nhiên rất khốc liệt. Và có lúc cũng rất khó khăn để đạt vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp phải cạnh tranh với các trang web được tối ưu hóa tốt lẫn về chất lượng nội dung.

Ngoài ra, các công cụ tim kiếm còn thường thay đổi cập nhật thuật toán để thay đổi cách xếp hạng của các trang web. Do đó, doanh nghiệp phải luôn theo dõi và thay đổi chiến lược để tăng và giữ thứ hạng của mình.

Những cách thức làm tăng Organic Search là gì?

Nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa

Khi bạn nghiên cứu từ khóa bạn phải xác định được đối tượng người dùng. Xem người dùng của mình đang có những nhu cầu tìm kiếm gì, để đem đến cho họ những nội dung phù hợp. Bạn thể sử dụng những công cụ tìm kiếm từ khóa như Google Keyword Planner, Ahrefs, SEMRush,… Những công cụ này có thể giúp bạn biết được người dùng tiềm năng của mình đang tìm kiếm những từ khóa gì.

Sau khi bạn đã có những từ khóa phù hợp thì bạn sẽ tiến hành lọc các từ khóa. Mà bạn nhận thấy có tiềm năng cao trong việc tăng lưu lượng truy cập của trang web. Sau khi bạn chọn được những từ khóa thì hãy để từ khóa của mình xuất hiện trong nội dung của bạn. Nhưng không nên quá lạm dụng vì điều này có thể khiến bài viết của bạn bị xem là spam.

Nội dung chất lượng và phù hợp với nhu cầu của người dùng

Muốn tăng lưu lượng tìm kiếm thì việc bạn tạo ra một nội dung chất lượng. Phù hợp với nhu cầu của người dùng là một việc hết sức quan trọng. Nếu bạn muốn nội dung của mình không nhàm chán đối với người dùng. Bạn nên tạo sức hút cho bài viết bằng các cách thức như chèn các hình ảnh, video,… để tạo sự sống động cho bài viết.

Bạn cũng có thể tối ưu hóa tiêu đề cũng như đoạn văn ngắn. Để có thể thu hút được người được vào bài viết của bạn. Và phải luôn đảm bảo bài viết của bạn có những thông tin chuẩn xác, được cập nhật thường xuyên. Cộng với sự trình bày đẹp mắt sẽ giúp tăng lượng truy cập cho bài viết của bạn.

Tối ưu hóa các chức năng của trang web

Đây là một dạng kĩ thuật của SEO nhằm vào việc tối ưu các nội dung. Cũng như các yếu tố liên quan đến trải nghiệm của người dùng. Trong phần tiêu đề cũng như phần mô tả của bạn phải luôn chứa từ khóa chính. Vì đây là yếu tố quan trọng trong việc hấp dẫn người dùng đến với trang web của bạn. Vi đây là một cách để cung cấp thông tin về nội dung trang web của bạn tạo sức hấp dẫn cho người đọc.

Ở bước này bạn sẽ phải tối ưu hóa sao cho nội dung, hình ảnh,… Được tối ưu một cách tốt nhất. Để có thể tăng trải nghiệm của khách hàng về nội dung mà trang web của bạn mang lại. Từ đó có thể tăng uy tín cũng như tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Kết luận

Organic Search là một công cụ quan trọng tăng lượng truy cập cho trang web mà không hề mất phí. Đồng thời đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Organic Search là gì. Cũng như có thêm những thông tin thú vị về chủ đề này.

Đánh giá

Notice: Array to string conversion in /home/appnetpro/appnet.com.vn/wp-content/themes/flatsome-child/functions.php on line 201
Array