Là một website dùng để kinh doanh thì ai ai cũng muốn website ấy nhận được lượng traffic lớn mỗi ngày. Những phương thức làm giúp tăng lượng traffic cho một website luôn nhận được sự quan tâm nhất hiện nay. Một website nhận được lược traffic lớn không những giúp bạn có thể chốt được khách hàng, tăng doanh thu mà còn tạo dựng được một giá trị cho các công cụ tìm kiếm.
- Những lý do khiến website đột ngột rớt hạng trên Google Search Box (Phần 1)
- Những lý do khiến website đột ngột rớt hạng trên Google Search Box (Phần 2)
- Những lý do khiến website đột ngột rớt hạng trên Google Search Box (Phần 3)
Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều dịch vụ đảm bảo website của bạn có thể nhận được một lượng traffic nhất định như trong thoả thuận, nhưng thực chất thì đấy là lượng traffic thật hay ảo thì không phải ai cũng biết cách kiểm tra và nhiều khi lượng truy cập của người dùng cao thật nhưng tỉ lệ thoát và thời gian thoát cao cũng không có giá trị gì cho website ấy. Trước khi bỏ tiền để thuê dịch vụ và không thể kiểm soát thì tốt hơn hết là bạn hãy tự mình tìm cách để làm.
Tăng lượt traffic cho website
Trong nội dung lần này trung tâm đào tạo SEO, quảng bá Website chúng tôi sẽ hướng dẫn với mọi người những phương thức đơn giản và miễn phí hoặc chi phí rất thấp nhằm tăng lượng traffic cho một website hiệu quả nhất.
Các phương pháp giúp tăng lượng traffic cho một website
Lấy chất lượng website đặt lên hàng đầu
Xây dựng website với giao diện bắt mắt là điều bạn nên chú trọng đầu tư ngay từ ban đầu, tạo sự tiện lợi nhất cho người xem. Chẳng hạn khi bạn kinh doanh laptop, ở phần trang chủ hay ở một chỉ mục nào có có trưng bày đầy đủ những những sản phẩm thuộc những dòng máy khác biệt, phân loại từng mức giá và bên cạnh những hình đại diện là những thông tin chính, cơ bản của loại sản phẩm, khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết thì chỉ cần nhấp vào hình ảnh sẽ được chuyển sang hoặc mở thêm một tag mới với những thông tin đầy đủ cho riêng sản phẩm ấy.
Nội dung luôn phải được chú trọng và đặt lên hàng đầu; Như đã nói phí trên, một website dù có lượng truy cập lớn đến mấy mà thời gian thoát nhanh thì cũng chẳng có giá trị gì, bạn không thể chốt được khách hàng khi mà họ chỉ mới vừa vào chưa đọc gì đã thoát. Phải có lý do gì đó khiến họ thoát nhanh đến thế, đa phần là do nội dung của bạn cung cấp không mấy hấp dẫn, không mang lại lợi ích gì cho khách hàng hoặc là nội dung không mấy liên quan đến tiêu đề.
Đầu tư website với giao diện thân thiện dễ nhìn và nội dung website luôn phải là yếu tố đặt lên hàng đầu nếu bạn muốn giữ chân khách hàng.
Tham gia những website có khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm đăng bài đăng sản phẩm trên những trang cộng đồng nơi có chứa khách hàng tiềm năng. Lưu ý đến yếu tố nội dung, vì đây là bài viết PR mang người đọc về với website của bạn nên hãy cố gắng đầu tư một bài viết thật hay, bạn có thể sử dụng cùng một bài viết để đăng tải lên nhiều trang cộng đồng. Bất kỳ bạn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì cũng sẽ có những trang cộng đồng chứa nhiều khách hàng tiềm năng của bạn, hãy cố gắng tìm kiếm thật nhiều những website như thế đừng quên tận dụng những trang mạng xã hội phổ biến như facebook… Nếu có thể bạn cũng nên bỏ ít tiền để đặt banner ở những trang forum hay website có cùng lĩnh vực kinh doanh có lượng người truy cập lớn.
Tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm
Làm SEO là một một những phương thức marketing online phổ biến nhất hiện nay, gần như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ áp dụng hình thức này để cạnh tranh trong thời buổi hiện nay. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay, ngoài Google cũng còn nhiều công cụ tìm kiếm khác, tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn mà bạn có thể làm SEO thêm một vài công cụ khác.
SEO là một trong những phương pháp là marketing hiệu quả và tiết kiệm rất nhiều so với việc chạy quảng cáo, đặt banner này nọ. Nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy Website của mình trên những công cụ tìm kiếm thấy đây là phương pháp tiết kiệm nhất cho bạn.