Mạng lưới của Facebook có khoảng 2,2 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày và có đến 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Về lý thuyết, thì có thể tiếp cận 37% dân số thế giới với Facebook mỗi tháng. Biết được Facebook là nơi tiềm năng để các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, thì họ đã sử dụng Facebook Ads để quảng cáo đến những khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Bài viết sau đây APPNET sẽ chia sẻ cho bạn những điều cơ bản về Facebook Ads.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads thường đề cập đến những quảng cáo trực tuyến được tạo ra và xuất bản trên nền tảng Facebook nhằm nhắm mục tiêu đến người dùng của nó.
Quảng cáo Facebook là một loại quảng cáo nhằm hiển thị hình ảnh và chỉ những người dùng của nền tảng đã được chọn bằng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook mới có thể nhìn thấy được.
Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Với Facebook, bạn sẽ có thể tiếp cận được những khách hàng mà họ mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn.
Nhắm mục tiêu được thực hiện bằng cách chọn cũng như kết hợp sở thích, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc bằng cách tạo ra đối tượng tùy chỉnh từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
Với đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu, thì bạn có thể tạo ra đối tượng sử dụng dữ liệu từ website của mình và những sự kiện từ quảng cáo trước đây.
Ví dụ về các đối tượng tùy chỉnh có thể có:
- Mua hàng hay bổ sung vào giỏ hàng và xem nội dung
- Khách hàng tiềm năng
- Dữ liệu từ các bài đăng trước đây ở trên Facebook
- Lưu lượng truy cập vào trang web
- Lượt xem video (Ví dụ: 95% người đã xem video)
Quảng cáo trên Facebook được trả theo hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi 1000 lần hiển thị (CPM – Cost per Mille).