Skip to content
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETINGTRUNG TÂM ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Google
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Website
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage
    • Dịch Vụ Thiết Kế Website
  • Kiến thức
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
    • Thông tin chuyển khoản
Kiến thức Facebook Marketing, Kiến thức Social Marketing

Tìm Hiểu Cơ Bản Về Facebook Ads

Posted on Tháng Ba 30, 2017Tháng Chín 20, 2022 by appnetmedia

Mạng lưới của Facebook có khoảng 2,2 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày và có đến  2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Về lý thuyết, thì có thể tiếp cận 37% dân số thế giới với Facebook mỗi tháng. Biết được Facebook là nơi tiềm năng để các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, thì họ đã sử dụng Facebook Ads để quảng cáo đến những khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Bài viết sau đây APPNET sẽ chia sẻ cho bạn những điều cơ bản về Facebook Ads.

Nội dung chính ẩn
Facebook Ads là gì?
Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Chi phí và ngân sách quảng cáo trên Facebook
Thời gian
Chiến lược đấu thầu
Vị trí
Chỉ số mức độ liên quan
Đối tượng mục tiêu
Facebook Ads Analytics
CPM
CTR (Tỷ lệ Nhấp) và Số nhấp chuột
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ tương tác
Giá mỗi kết quả
Kết luận

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads thường đề cập đến những quảng cáo trực tuyến được tạo ra và xuất bản trên nền tảng Facebook nhằm nhắm mục tiêu đến người dùng của nó.

Quảng cáo Facebook là một loại quảng cáo nhằm hiển thị hình ảnh và chỉ những người dùng của nền tảng đã được chọn bằng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook mới có thể nhìn thấy được.

facebook ads

Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook

Với Facebook, bạn sẽ có thể tiếp cận được những khách hàng mà họ mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn.

Nhắm mục tiêu được thực hiện bằng cách chọn cũng như kết hợp sở thích, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc bằng cách tạo ra đối tượng tùy chỉnh từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook

Với đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu, thì bạn có thể tạo ra đối tượng sử dụng dữ liệu từ website của mình và những sự kiện từ quảng cáo trước đây.

Ví dụ về các đối tượng tùy chỉnh có thể có:

  • Mua hàng hay bổ sung vào giỏ hàng và xem nội dung
  • Khách hàng tiềm năng
  • Dữ liệu từ các bài đăng trước đây ở trên Facebook
  • Lưu lượng truy cập vào trang web
  • Lượt xem video (Ví dụ: 95% người đã xem video)

Chi phí và ngân sách quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook được trả theo hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi 1000 lần hiển thị (CPM – Cost per Mille).

chi phí và ngân sách quảng cáo trên facebook

Năm thước đo quan trọng nhằm xác định được chi phí quảng cáo Facebook:

Thời gian

Điều quan trọng là giá cả, cho dù đó là tháng, ngày và giờ.

Chiến lược đấu thầu

  • Trong chiến lược Chi phí thấp nhất, Facebook sẽ đưa ra số tiền giá thầu thấp nhất để đạt được kết quả trong chiến dịch.
  • Trong chiến lược Chi phí thấp nhất với giới hạn, xác định giá thầu tối đa mà Facebook đều có thể dùng để đạt được kết quả chiến dịch.
  • Những chiến dịch dựa trên chuyển đổi đều có sẵn chiến lược chi phí mục tiêu. Với Chi phí mục tiêu, bạn sẽ cho Facebook biết rằng bạn muốn chi bao nhiêu cho mỗi lần chuyển đổi.

Vị trí

Vị trí cũng làm ảnh hưởng đến chi phí. Ví dụ: có thể sẽ có sự khác biệt giữa quảng cáo Instagram Story hoặc Facebook Mobile feed.

Chỉ số mức độ liên quan

Thông qua việc sử dụng những chỉ số về mức độ liên quan, Facebook sẽ đánh giá chất lượng của quảng cáo.

  • Xếp hạng mức độ tương tác
    • Mức độ mà quảng cáo đang được nhấp vào, thích, chia sẻ, v.v. Khi người dùng ẩn quảng cáo hoặc quảng cáo không đủ thích, điều đó sẽ làm giảm xếp hạng tương tác của quảng cáo nhất định.
  • Xếp hạng chất lượng
    • Nó sẽ đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo so với đối tượng mục tiêu của họ.
  • Xếp hạng chuyển đổi
    • Nó đo lường mức độ chuyển đổi của quảng cáo đến mục tiêu của nó. Xếp hạng chuyển đổi cao thì quảng cáo đang chuyển đổi tốt ở trong đối tượng mục tiêu của nó.

Điểm càng thấp trong thang điểm từ 1-10 sẽ làm tăng chi phí quảng cáo Facebook.

Đối tượng mục tiêu

Nhắm mục tiêu đến đối tượng có tính cạnh tranh cao sẽ tốn kém hơn so với nhắm mục tiêu đối tượng kém cạnh tranh hơn.

Facebook Ads Analytics

CPM

Theo dõi xu hướng của CPM. Chi phí CPM cao có thể biểu thị rằng quảng cáo sẽ không hoạt động đúng cách.

cpm

CTR (Tỷ lệ Nhấp) và Số nhấp chuột

Đảm bảo CTR của bạn ít nhất là 2% trở lên. Để nhận được lượt CTR cao hơn, hãy cung cấp các tiêu đề, nội dung chất lượng và khác nhau.

Tỷ lệ chuyển đổi

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi nếu chiến dịch của bạn dựa trên sự chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi tốt đều có liên quan nhiều hơn đến chính việc cung cấp.

Tỷ lệ tương tác

Quảng cáo của bạn có mang lại đủ sự tương tác cho người dùng hay không? Tỷ lệ tương tác cao sẽ làm giảm chi phí quảng cáo và cho bạn biết loại quảng cáo mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn xem.

Giá mỗi kết quả

CPR theo dõi giá ở mỗi kết quả, được chọn trong khi thiết lập những chiến dịch. CPR cũng có thể là chuyển đổi tùy chỉnh, nhấp chuột, biểu mẫu, v.v.

Kết luận

Tóm lại, Facebook là nền tảng xã hội được nhiều người dùng nhất trên thế giới, và Facebook Ads là hình thức quảng cáo được đa số các doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận đến khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads và áp dụng thành công các chiến dịch Facebook Ads hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài Viết Liên Quan
Cách tạo Tiktok Shop đơn giản, Mẹo tăng doanh thu từ Tiktok Shop
Bán hàng trên tiktok là gì? Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả
Seeding facebook là gì? Cách triển khai seeding hiệu quả
CTA là gì? 8 loại Call to Action mà bạn cần phải biết
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt trong quảng cáo Google và Facebook
Cách Tạo ảnh bìa Facebook Ấn tượng để Bán hàng Online
Tìm kiếm
Bài viết hữu ích
  • Các Mô Hình Xây Dựng Backlink Hiệu Quả Cho SEO
  • Agency là gì? 5 loại hình marketing agency phổ biến
  • Nội Thất Zear – Chuyên cung cấp nội thất văn phòng
  • 5 Bước Để Xây Dựng Thông Điệp Quảng Cáo Ấn Tượng
  • Search Intent là gì? Cách ứng dụng Search Intent trong SEO

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Appnet MST: 0313208020

Địa chỉ: 16 Đường Số 11, Khu Đô Thị Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM

Email: appnetvietnam@gmail.com

0967 754 539

Tư Vấn Tuyển Sinh Đào Tạo Digital Marketing

(028) 6270 3030

Hotline Hỗ Trợ

Dịch Vụ
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads
Dịch Vụ SEO Tổng Thể
Dịch Vụ Chăm Sóc Website
Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage
Thiết Kế Web Chuẩn SEO

Khóa Học

Khóa Học Thiết Kế Web Bằng WordPress
Khóa Học Google Ads Tìm Kiếm
Khóa Học Google Ads Hiển Thị
Khóa Học SEO Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
Khóa Học Landing Page – LadiPage
Khóa Học Facebook Marketing
Thông Tin Công Ty
Giới Thiệu
Liên Hệ
Tuyển Dụng

Thông Tin Cần Biết

Chính sách bảo mật
Chính sách hỗ trợ học viên
Kiến Thức

Kinh doanh Online

Đăng Ký Tên Miền
Hosting & Server
Tài Khoản Ladipage
Đối tác cao cấp
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright 2023 © APPNET
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Google
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Website
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage
    • Dịch Vụ Thiết Kế Website
  • Kiến thức
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
    • Thông tin chuyển khoản