Từ khi bắt đầu bùng nổ của việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Nó đã chứng tỏ vị trí của mình so với các nền tảng mạng xã hội khác. Tăng 6,2% so với 2,74 tỷ người dùng của năm 2021, con số này đã tăng 12% so với năm 2019.
Như vậy, Facebook là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Chính vì thấy được sức hút của nó đối với mọi người. Nên các doanh nghiệp đã sử dụng Facebook cho việc kinh doanh của mình. Hôm nay APPNET xin chia sẻ 10 cách sử dụng Facebook cho công việc kinh doanh của bạn.
Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Trang cá nhân là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý một vài điều khi viết profile. Cách hiển thị cũng như thiết kế của profile sẽ quyết định phản ứng của người dùng. Gây ấn tượng tốt với khách để họ dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng.
Cái mà bạn cần quan tâm nhất khi viết profile là trình bày những thông tin về doanh nghiệp của bạn một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Càng nhiều thông tin liên quan càng tốt. Nó giúp người dùng truy cập biết doanh nghiệp của bạn, bạn đang kinh doanh cái gì và điều gì khiến bạn khác biệt với những người khác trong thị trường ngách của bạn.
Hơn thế nữa, cung cấp thông tin đầy đủ có thể giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách truy cập. Xây dựng niềm tin là điều tất yếu trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và lòng trung thành của khách hàng. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn đưa càng nhiều thông tin thì càng tốt. Hãy chọn lọc, chỉ những thông tin thực sự có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Tập trung vào khách hàng mục tiêu
Một trong những lợi ích của việc sử dụng Facebook là bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn. Có nghĩa là bạn có thể tập trung vào Facebook để phục vụ cho đối tượng cụ thể của mình. Không phải sản phẩm nào cũng hướng đến mọi đối tượng trên toàn thế giới.
Nhưng nếu bạn muốn nhắm đến một thị trường cụ thể, Facebook có thể giúp bạn làm điều đó. Thiết kế trang của bạn và cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để những người khác muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu bạn đang ở trên Facebook, có vô số đối tượng để bạn nhắm mục tiêu. Sử dụng những thông tin phù hợp và xây dựng chiến lược tiếp thị thành công cho doanh nghiệp của bạn với Facebook.
Đăng những hình ảnh thú vị và hữu ích
Một hình ảnh có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau, đặc biệt là khi nó xuất hiện trên Internet. Bạn có thể sử dụng một vài hình ảnh hấp dẫn để thu hút đối tượng mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu, thay vì đăng quá nhiều văn bản.
Bạn phải đảm bảo rằng những hình ảnh bạn đăng lên không bị nhàm chán. Hình ảnh nhàm chán sẽ gây ấn tượng xấu cho công ty của bạn. Hình ảnh thu hút là một trong những yếu tố có thể kêu gọi khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Quảng cáo thương hiệu của bạn với Facebook rất dễ dàng nếu bạn chọn đúng hình ảnh và khách hàng đóng góp hình ảnh bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn.
Giao tiếp với khách hàng
Để khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của bạn. Thì hãy tương tác và giao tiếp với họ thông qua Facebook. Cập nhật những tin tức mới nhất về công ty trên trang Facebook của bạn là điều nên làm. Không chỉ để cập nhật thông tin cho người hâm mộ mà còn để tăng sự hiện diện trên trang của bạn.
Để giúp cho việc kinh doanh của bạn tốt hơn thì bạn nên giữ liên lạc với khách hàng của bạn một cách thường xuyên. Trong quá trình mở rộng thị trường kinh doanh, bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn có thể giữ được lượng khách hàng trung thành của mình.
Tương tác với khách hàng thường xuyên để hiểu rõ hơn về họ sẽ giúp bạn có cơ hội thu hút thêm Người hâm mộ, lưu lượng truy cập và khách hàng.
Trỏ liên kết đến các blog và trang web của bạn
Facebook cho phép bạn liên kết trang Facebook của mình với các blog và nguồn cấp dữ liệu RSS mà bạn đã sử dụng. Bạn không cần phải tạo một blog mới để sử dụng Facebook. Mà chỉ cần nhập URL của blog và trang Facebook sẽ tự liên kết đến blog đó. Sau đó blog của bạn sẽ được hiển thị trên trang Facebook và mọi người có thể bấm vào để xem nếu muốn.
Ngoài ra, bất kỳ bài đăng và nhận xét nào trên blog sẽ được cập nhật theo thời gian. Và như vậy, trang Facebook sẽ giúp tăng lượng truy cập vào blog của bạn và ngược lại. Đảm bảo rằng bạn cũng sẽ làm tương tự với các trang web khác của mình để tất cả nội dung có thể được tập trung ở một nơi.
Cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng
Khi bạn không chỉ cung cấp số điện thoại và địa chỉ email. Bạn còn nên cung cấp thêm dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng thông qua trang Facebook của công ty. Khách hàng có thể dễ dàng gửi khiếu nại, phản hồi và bạn có thể trả lời họ trực tiếp tại đó.
Điều này sẽ giúp bạn có thể hỗ trợ khách hàng dễ dàng hơn. Đối với những khách hàng không thể liên hệ với bạn qua điện thoại, họ có thể liên hệ với bạn bằng Facebook. Hãy luôn hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu của họ và họ sẽ trở thành khách hàng lâu dài và trung thành của bạn.
Xác nhận URL ảo của Trang của bạn.
Khi bạn đã tạo Trang doanh nghiệp của mình, Trang sẽ nhận được một số và URL được chỉ định ngẫu nhiên, như facebook.com/pages/yourbusiness/123456789. Để giúp Trang của bạn dễ dàng chia sẻ và tìm thấy hơn, bạn sẽ muốn tạo một URL ảo có thể nhận dạng được (ví dụ: http://www.facebook.com/appnet).
Đăng bài thường xuyên
Để khai thác tối đa lợi ích của Facebook, bạn cần viết bài và cập nhật thường xuyên. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng cho trang Facebook của doanh nghiệp mình. Nếu bạn không cập nhật thường xuyên, trang Facebook của bạn có thể bị quên lãng. Do đó, bạn cần phải hoạt động tích cực trên Facebook, nếu không khách hàng sẽ không thể nhìn thấy nó.
Đăng tải và cập nhật thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của Facebook. Bạn nên đăng ít nhất mỗi ngày một bài. Nếu bạn có thời gian, hãy đăng nhiều hơn. Facebook sẽ hiển thị thông báo mới mỗi khi bài viết mới được đăng. Thông báo càng nhiều, thì khả năng hiển thị của bạn càng lớn. Bạn cũng nên cố gắng trả lời các bình luận của khách hàng. Điều này cũng sẽ làm tăng sự hiện diện của bạn.
Thực hiện giao dịch, mua và bán qua Facebook
Bạn có thể thực hiện khá nhiều giao dịch thông qua Facebook. Đăng danh mục trên Fanpage của bạn để người hâm mộ biết mức giá ttrung bình sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Và họ sẽ quyết định xem có nên mua sản phẩm của bạn hay không.
Sử dụng Facebook làm nơi mua hàng trực tiếp để gia tăng doanh số bán hàng của bạn. Một trong những điều tốt nhất khi kinh doanh qua Facebook là bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng người nước ngoài. Bạn có thể thực sự xem xét nếu bạn muốn nhắm mục tiêu khách hàng quốc tế.
Khảo sát và phát triển
Nếu bạn đang muốn thử nghiệm một sản phẩm mới hoặc một thiết kế mới, Facebook có thể giúp bạn. Giúp người hâm mộ và khách hàng của bạn bằng cách cho họ nhận xét, đề xuất hoặc phản hồi. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ sáng tạo và hữu ích của chúng.
Khi muốn tạo ra một sản phẩm có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Tốt nhất bạn nên khảo sát ý kiến của họ trước khi chính thức sản xuất hàng loạt. Sau khi nhận được phản hồi chung của khách hàng.
Bạn có thể loại bỏ những phản hồi mà bạn cho rằng sẽ không hiệu quả. Bằng cách này, bạn có thể tập trung nguồn lực của mình vào các sản phẩm mà khách hàng thực sự cần.
Kết luận
Trên đây là những gợi ý về việc có thể sử dụng Facebook cho việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể thấy rằng, Facebook là nơi tiềm năng để các doanh nghiệp có thể thủ đẩy việc phát triển kinh doanh của mình. Với sự tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng thì Facebook là nơi mà bạn không thể bỏ qua nếu bạn đang muốn kinh doanh. Hy vọng những chia sẻ trên là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn muốn cải thiện trang Facebook của mình để giúp hoạch động kinh doanh tốt hơn thì đã có dịch vụ Facebook Ads của APPNET sẽ hỗ trợ cho bạn.
Các câu hỏi thường gặp
Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Tập trung vào khách hàng mục tiêu
Đăng những hình ảnh thú vị và hữu ích
Giao tiếp với khách hàng
Trỏ liên kết đến các blog và trang web của bạn
Cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng
Xác nhận URL ảo của trang của bạn
Đăng bài thường xuyên
Thực hiện giao dịch, mua và bán qua Facebook
Khảo sát và phát triển
Nên đăng bài đều đặn, tránh đăng quá nhiều bài viết trong thời gian ngắn sẽ dẫn đến giảm tương tác trên bài viết của bạn. Bên cạnh đó cần lưu ý các từ vi phạm chính sách Facebook để tránh bị khóa tài khoản của bạn.