Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và cũng là thị trường béo bở cho những nhà marketing online. Quảng cáo Facebook Ads là một công cụ hiệu quả do Facebook cung cấp. Nhưng không ít người vẫn phạm phải không sai lầm khi thiết kế Facebook Ads. Sau đây mình xin liệt kê một số sai lầm đó cho các bạn tham khảo
Các sai lầm khi thiết kế Facebook Ads
1. Kích thước nhỏ
Khung quảng cáo Facebook ads của mỗi tài khoản Facebook đều giống nhau và bị rất nhiều hạn chế, bạn phải cân nhắc thật kĩ khi chèn các thông tin lên đó để mang lại hiệu quả nhất. Nhưng dù bị hạn chế như vậy rất nhiều người vẫn không tận dụng tốt không gian của quảng cáo dẫn đến tình trạng lãng phí, bỏ trống khá nhiều không gian. Hình ảnh minh họa cho quảng cáo nhỏ là một lỗi hết sức điển hình với những hình ảnh nhỏ thì rất khó gây ấn tượng cho người xem.
Với lỗi này thì bạn hãy thay đổi hình ảnh lớn hơn hoặc sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh để hình ảnh lớn hơn nếu như hình ảnh bị mờ hoặc vỡ ảnh trong quá trình phóng to bạn nên sử dụng một khung viền đậm để bao quanh hình ảnh đó nhưng nên chú ý là khung viền này phải phù hợp với bố cục của quảng cáo
2. Màu sắc của quảng cáo mờ nhạt
Lỗi này rất thường gặp với những người lần đầu thiết kế quảng cáo đặc biệt là Facebook Ads. Facebook sử dụng 2 màu chủ đạo là xanh da trời và trắng nên khi bạn thiết kế quảng cáo với 2 màu này sẻ làm cho quảng cáo của bạn không thu hút được sự quan tâm của người xem thêm nữa nếu bạn sử dụng tông màu nhạt thì quảng cáo của bạn sẻ dễ bị lu mờ với màu nền của facebook
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế Facebook Ads thì bạn nên sử dụng các tông màu sáng như: đỏ, cam, vàng …. cho hình ảnh sẽ giúp chúng bắt mắt hơn.
3. Quá nhiều chữ cho một quảng cáo
Mỗi một quảng cáo Facebook ads thường có 4 yếu tố: hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website, dòng mô tả. Trong đó thì hình ảnh là phần quan trọng nhất và cũng có diện tích lớn nhất. Vì vậy nhiều người sử dụng hình ảnh quảng cáo như các tờ rơi họ chèn rất nhiều thông tin theo tiêu chí càng nhiều càng tốt. Nhưng dù hình ảnh chiếm vị trí quan trọng nhưng nó lại không quá lớn nên bạn chèn quá nhiều thông tin vào đó sẽ làm cho người xem rối mắt và rất khó đọc. Ngoài các lời PR có cánh, các con số khuyến mãi, Hotline thì bạn không nên chèn thêm gì vào hình ảnh quảng cáo.
4. Hình ảnh có quá nhiều chi tiết
Một sai lầm chết người nữa khiến cho quảng cáo của bạn trở nên rối mắt đó là có quá nhiều chi tiết bên trong hình ảnh và không có trọng tâm. Người xem sẽ cảm thấy không thể hiểu dụng ý của bạn, cũng không thấy sự liên quan với nội dung của quảng cáo.
Để tránh điều này thì trước tiên bạn phải nắm được mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì, muốn hướng tới điều gì và dùng những gì để gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn muốn giới thiệu một dịch vụ mới của mình thì bạn nên để hình ảnh của sản phẩm đó mà thôi, không cần “tranh thủ” quảng bá cả dịch vụ nào khác nữa. Bạn nên thể hiện rõ mục tiêu của mình trong quảng cáo của mình.
Đó là những lời khuyên của các chuyên gia trong khóa học facebook marketing. Và còn bạn, bạn đang thiết kế Facebook Ads như thế nào, hãy kể cho chúng tôi nghe nếu có khó khăn chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ các bạn.