Google Ra Mắt Tính Năng Cải Thiện Tìm Kiếm Sitelinks Search Box

Bạn có thể để ý là hiện nay khi vào tìm kiếm một site hay một dịch vụ cụ thể, bạn sẽ thấy một thay đổi nhỏ trong trang tìm kiếm đối với một vài câu lệnh tìm kiếm trên google, xuất hiện thêm 1 ô tìm kiếm ngay trong trang kết quả tìm kiếm, đây là tính năng mới của Google nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm của người dùng.

google sitelinks search

Google cho rằng, khi người dùng tìm kiếm đến chính xác một site nào đó, hoặc một thương hiệu, người dùng thường mong muốn tìm kiếm một nội dung chi tiết trong website đó

When users search for a company by name—for example, [Megadodo Publications] or [Dunder Mifflin]—they may actually be looking for something specific on that website. In the past, when our algorithms recognized this, they’d display a larger set of sitelinks and an additional search box below that search result, which let users do site: searches over the site straight from the results, for example [site:example.com hitchhiker guides].

Tất nhiên search box này chỉ hiện ra nếu website đó có sẵn một bộ máy tìm kiếm hoạt động được. Người quản trị có thể sử dụng Schema.org để đánh dấu trang chủ của website.

Cách đánh dấu website cho google biết.

Thêm markup vào trang chủ của site. Không cần phải markup những pages khác trong site. Cách thực hiện có thể tham khảo tại đây 

Nếu Google tìm thấy markup trên site của bạn, khi hiển thị kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ được thấy trực tiếp search box của site bạn. Nếu Google không tìm thấy markup nào thì sẽ hiển thị kết quả mặc định.

Kết luận: đây là một tính năng rất hay và hữu ích, giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng khi muốn tìm kiếm thông tin trên một site cụ thể. Bạn nên thực hiện markup cho website của mình để được trải nghiệm tính năng này.

Nguồn: Google Webmaster Tool

 

 

 

Đánh giá

Notice: Array to string conversion in /home/appnetpro/appnet.com.vn/wp-content/themes/flatsome-child/functions.php on line 201
Array