Thẻ mô tả đã từng là một trong những yếu tố ranking quan trọng đối với website. Nếu bạn biết cách tối ưu thì chúng sẽ giúp website của bạn chiếm lĩnh vị trí tốt trên Google. Nhưng theo thời gian yếu tố này dần bị phai mờ và thậm chí các SEOer đã không còn quan tâm nó như trước nữa, đây là một sai lầm vô cùng đáng tiếc
Hôm nay, bạn sẽ biết được vì sao một thẻ mô tả chất lượng lại đóng vai trò quan trọng trong SEO và những tiêu chí giúp tối ưu nó.
Cùng APPNET tìm hiểu xem tại sao lại cần viết thẻ mô tả, khi mà Matt Cutts – cựu trưởng nhóm Google Webspam đã công bố Google không sử dụng thẻ mô tả trong ranking (chia sẻ trên blog cá nhân của Matt Cutts)
1. Dù không trực tiếp nhưng lại có ảnh hưởng gián tiếp đến ranking website
Google đã thông báo không sử dụng nó trong ranking, thay vào đó sẽ tự động trích dẫn nội dung trên trang để làm mô tả phù hợp với truy vấn của người dùng. Nhưng bạn có biết, việc viết mô tả sẽ giúp tăng tỷ lệ click (CTR), website có thể thu về một lượng lớn lượt ghé thăm từ khách hàng tiềm năng
Tại sao lại như thế?
Các SEOer đều biết, khi người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó, chắc chắn họ phải đọc qua nội dung hiển thị trước khi click vào đường dẫn. Vâng, phần tiêu đề cùng mô tả chính là những thông tin mà người dùng đọc đầu tiên trước khi truy cập vào website.
Vì tiêu đề lại quá ngắn và khó có thể truyền đạt đầy đủ thông điệp nên lúc này thẻ mô tả sẽ phát huy tác dụng thực sự của nó.
2. Tránh sự trùng lặp cho các thẻ mô tả
Nếu bạn chưa biết thông tin Google khuyến cáo những nhà làm seo phải tránh sự trùng nhau giữa các thẻ mô tả thì bạn hẳn là người lạc hậu.
Điều này chứng tỏ thẻ mô tả vẫn giữ một vai trò kha khá quan trọng trong tiến trình seo của bạn. Vậy tại sao không chủ động hơn trong việc chọn nội dung cho chúng?
Các tiêu chí để tối ưu thẻ mô tả:
- Chứa từ khóa chính: Phải chắc chắn rằng từ khóa quan trọng của bạn đã được chèn một cách tự nhiên và thông minh nhất. Đây là một điểm nhận được thiện cảm của google và khách hàng.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu: khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng và thích thú để click vào website.
- Xem thẻ mô tả như là một đoạn quảng cáo ngắn gọn.
- 135 – 160 ký tự là chiều dài phù hợp cho thẻ mô tả của bạn. Nếu vượt mức thì google đành phải thay thế phần còn lại bằng dấu ba chấm.
Trên đây là những kiến thức nhỏ trong khóa học seo của APPNET về thẻ mô tả, giúp chặn đường seo của bạn dễ dàng hơn. Chúc bạn có một kết quả marketing và kinh doanh online thật thành công!