Tối ưu Onsite luôn là một trong những bước cơ bản đầu tiên trước khi tiến hành công việc làm SEO. Trong bước tối ưu website thì ngoài trang chủ và những yếu tố khác như tối ưu các thẻ H, đường dẫn URL thân thiện hay là tốc độ tải trang thì việc xây dụng và tối ưu cho từng Landing page cũng là việc vô cùng quan trọng. Vì trên thực tế ngoài việc SEO trang chủ bao giờ bạn cũng sẽ SEO thêm những Landing page khác, có thể là trang thư mục học là trang bài viết. Cũng cùng nghĩa đó, khi một ai truy cập vào website họ không đơn thuần chỉ xem trang chủ mà họ sẽ truy cập vào nhiều Landing page khác trong website. Do đó, đó tối ưu landing là chuyện vô cùng cần thiết.
- Tầm quan trọng và phương thức tối ưu đường dẫn – URL cho website
- Tổng hợp một số công cụ phân tích người dùng website
- Cần chuẩn bị gì khi bước chân vào Digital Marketing
Phương thức tối ưu Landing page
Sau khi đã xây dựng xong cho mình một website hoàn chỉnh bạn tiến hành thực hiện các bước sau:
Các bước tối ưu Landing page
Phân tích lựa chọn từ khóa và phân nhóm từ khóa cho từng Landing page
Chẳng hạn, trang web của bạn về kinh doanh về dịch vụ chuyển dọn và dịch vụ chuyển dọn gồm có chuyển nhà và chuyển văn phòng. Vì đây là 2 lĩnh vực gần như là hoàn toàn khác biệt, do vậy SEO hiệu quả bạn còn phân ra thành 2 page riêng lẻ và phân nhóm từ khóa riêng biệt thành 2 nhóm từ khóa, các từ khóa về chuyển nhà vào chung 1 nhóm, các từ khóa về chuyển văn phòng gom chung 1 nhóm.
Hình thức nhóm từ khóa
Nhóm các từ khóa cùng chủ đề bao gồm các từ khóa chính, từ khóa cùng nghĩa, từ khóa mở rộng… sau đó viết thành một bài SEO và SEO với những từ khóa đó. Chẳng hạn về lĩnh vực chuyển nhà bạn muốn SEO với từ khóa chính là từ khóa ”Chuyển nhà trọn gói” có dấu và không dấu, thì bạn liệt kê thêm được một nhóm các từ khóa liên quan cũng như từ khóa mở rộng gồm “chuyển nhà, chuyển nhà TPHCM, chuyển nhà uy tín, dịch vụ chuyển nhà…”
Xác định mục đích và nội dung chính cho Landing page
Sau khi tổng hợp lại hết các từ khóa bạn có thể viết một bài viết với tiêu đề là “Dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín tại TPHCM”. Ở đây, mình không hướng dẫn các bạn cách viết viết làm SEO cho hay và thật thu hút, vì mỗi người một kỹ năng riêng và còn tùy thuộc vào kiến thức mà bạn được biết về sản phẩm ấy, nội dung phải tự do bạn nghĩ và tự mình sáng tác. Thay vào đó mình sẽ tập trung chia sẻ với mọ người về cách trình bày một bài viết chuẩn SEO.
Tối ưu nội dung bài viết
Chỉ với một bài viết có tiêu đề như trên là bạn đã có thể SEO được với rất nhiều từ khóa khác nhau. Phần nội dung bạn có thể tùy biến nhưng bạn cần chú ý đến các yếu tố để viết một bài viết chuẩn SEO, tối ưu các thẻ H, tối ưu hình ảnh, tên ảnh, thẻ alt, bổ sung video hướng dẫn nếu cảm thấy cần thiết, mật độ từ khóa lặp lại, cách liên kết đến các Landing page SEO khác làm sao cho phù hợp và tự nhiên nhất.
Một bài SEO ngoài việc cung cấp nội dung cần thiết và thực sự hướng về khách hàng (nghĩa là đứng ở phương diện khách hàng, nhận biết được nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm từ khóa ấy là gì để viết một bài viết đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm ấy) bạn còn cần phải biết cách dẫn dắt khách hàng click vào những liên kết bạn có tình lồng ghép trong bài viết, nghĩa là khách hàng sẽ truy cập vào những Landing page khác những kế hoạch bạn đã định.
Đào tạo SEO Web tại trung tâm APPNET chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ kiến thức về SEO cho các bạn, mọi thắc mắc hãy để lại lời bình luận bên dưới