Evergreen là gì? Evergreen content bao gồm những gì?

Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, khi nội dung trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng, khái niệm “evergreen” đang thu hút sự chú ý của nhiều người làm nội dung và tiếp thị trực tuyến. Evergreen không chỉ là một từ vựng, mà là một chiến lược tối ưu hóa nội dung, giúp bài viết, video hoặc thông tin trở nên “xanh tươi” và hữu ích theo thời gian. Trong bài viết dưới đây, APPNET sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Evergreen là gì và cách để xây dựng Evergreen content.

evergreen là gì

Evergreen Content là gì?

Evergreen Content là gì

Evergreen Content (nội dung thường xanh) là loại nội dung có tính thời sự, luôn mới bất kể thời điểm nào trong năm.

Evergreen Content sẽ liên tục tạo nên sự quan tâm theo thời gian và hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm nó trong nhiều tháng, nhiều năm, thậm chí cho đến nhiều thập kỷ tới. Việc sản xuất các bài viết của Evergreen đòi hỏi phải đầu tư thời gian vào việc cung cấp kiến thức chuyên môn lâu dài để thu hút người dùng quay lại nhiều lần.

Một số loại evergreen content thường gặp

Một số loại evergreen content thường gặp

Khi tạo nội dung thường xanh bạn có thể tham khảo một số loại sau:
  • Liệt kê nội dung
  • Nghiên cứu điển hình
  • Câu hỏi thường gặp – Câu hỏi thường gặp
  • Hướng dẫn cách thực hiện
  • Đánh giá sản phẩm

Cách xây dựng Evergreen content hiệu quả

Chọn từ khóa phù hợp

Nghiên cứu từ khóa cẩn thận để tìm ra từ khóa phù hợp. Hãy nhớ từ khóa đuôi dài có lẽ là tốt nhất.

Tối ưu hóa SEO

Tối ưu hóa SEO

Sử dụng các tiêu chí SEO để tối ưu hóa các bài viết trên website của bạn nếu bạn đã có từ khóa (một từ khóa cho mỗi từ khóa). Thêm văn bản liên kết vào hình ảnh và đặt từ khóa vào tiêu đề, URL và xuyên suốt nội dung. Lưu ý: Không nhồi nhét từ khóa. Ngoài ra, hãy liên kết các nội dung Evergreen liên quan với nhau để cải thiện thứ hạng SEO.

Tránh sử dụng quá nhiều ngôn ngữ kỹ thuật

Người mới bắt đầu thường không hiểu ngôn ngữ kỹ thuật quá mức, vì vậy hãy cố gắng tránh sử dụng nó bất cứ khi nào có thể.

Tái sử dụng nội dung của bạn

Tái sử dụng nội dung của bạn

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng lại ý tưởng và nội dung của mình. Sau đó tái sử dụng những ý tưởng đó theo những cách khác nhau.

Đừng viết cho các chuyên gia

Khán giả của bạn chủ yếu là người mới bắt đầu nên hãy giữ nội dung của bạn đơn giản và dễ hiểu. Đừng thể hiện quá nhiều kiến thức chuyên môn về chủ đề bạn muốn chia sẻ.

Thu hẹp chủ đề của bạn

Thu hẹp chủ đề của bạn

Nếu nội dung bạn viết về một chủ đề quá rộng thì có khả năng sẽ làm mất đi sự quan tâm của người đọc. Các topic rộng thường có xu hướng là những keyword hoặc thuật ngữ ngắn hơn nằm ở đầu tiêu đề. Mức độ cạnh tranh cũng sẽ lớn hơn. Các chủ đề đơn giản, cụ thể sẽ thu hút được nhiều độc giả hơn. Ví dụ: Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm hư tổn hiệu quả.

Liên kết các bài viết với nhau

Nếu bạn làm một bài hướng dẫn đầy đủ về một chủ đề, hãy chia chủ đề lớn đó thành các chủ đề nhỏ, cụ thể. Sau đó, liên kết các bài viết đó lại với nhau. Điều này rất tốt cho SEO. Ngoài ra, nó còn cho phép người đọc giải quyết nhu cầu một cách cụ thể hơn.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Cập nhật nội dung thường xuyên

Mặc dù Evergreen Content là nội dung bền vững nội dung của bạn vẫn cần cập nhật thường xuyên. Vì chi tiết trong bài viết của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Đánh giá và cập nhật nội dung một cách thường xuyên để giúp bạn dễ dàng phân biệt nội dung hoạt động tốt nhất.

Tầm quan trọng của evergreen content

Nội dung thường xanh rất quan trọng vì nó vẫn có thể thu hút độc giả rất lâu sau khi được xuất bản. Những lợi ích mà Evergreen content mang lại là:

Giữ giá trị theo thời gian

Bản chất của nội dung thường xanh là nó sẽ luôn hữu ích cho khán giả của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đăng nội dung ngay bây giờ mà không sợ nó sẽ mất giá trị trong tương lai.

SEO được cải thiện

SEO được cải thiện

Vì các chủ đề về nội dung thường xanh được tìm kiếm trong một thời gian dài nên nội dung có thể tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tiếp tục tăng trong tương lai nếu có chất lượng cao.

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Nội dung Evergreen sẽ luôn hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Tốt nhất nên liên kết nội dung đó với nội dung khác.

Tạo giá trị cho cả hai bên

Tạo giá trị cho cả hai bên

Nội dung Evergreen giúp người đọc giải quyết một vấn đề hoặc câu hỏi nào đó. Ngược lại, bạn cũng sẽ có lượng truy cập ổn định vào website của mình. Điều này giống như “một mũi tên hạ hai con chim”.

Tăng lượng khách hàng tiềm năng

Bằng cách thể hiện kiến thức chuyên môn thông qua việc xuất bản nội dung thường xanh có liên quan, doanh nghiệp có thể khuyến khích người đọc truy cập trang web thường xuyên hơn và có thể trở thành khách hàng trong tương lai. hỗn hợp.

Xây dựng backlink

Xây dựng backlink

Vì các bài viết thường xanh có giá trị lâu dài nên chúng có thể tăng backlink cho website. Điều này có thể giúp tăng thẩm quyền trang web và cải thiện thứ hạng.

Giảm khối lượng công việc của bạn

Việc lên ý tưởng cho nội dung mới có thể mất rất nhiều thời gian. Nhưng với nội dung thường xanh, bạn có thể giảm áp lực phải có nội dung mới trong khi vẫn nhận được lưu lượng truy cập ổn định vào trang web của mình.

Kết luận

Khả năng duy trì giá trị qua thời gian, sự ổn định và tính chất thời gian không bao giờ lỗi mốt của evergreen content là chìa khóa để thu hút và giữ chân độc giả. Nếu bạn đang xây dựng chiến lược nội dung, không nên bỏ qua sức mạnh của evergreen, vì nó không chỉ giúp tăng cường tầm nhìn và uy tín của bạn mà còn giữ cho nội dung của bạn luôn tươi mới và giá trị.

Các câu hỏi thường gặp

Evergreen content là gì?

Evergreen Content (nội dung thường xanh) là loại nội dung có tính thời sự, luôn mới bất kể thời điểm nào trong năm.

Những loại Evergreen content thường gặp nào?

  • Liệt kê nội dung
  • Nghiên cứu điển hình
  • Câu hỏi thường gặp
  • Hướng dẫn cách thực hiện
  • Đánh giá sản phẩm

Cách để xây dựng Evergreen Content?

  • Chọn từ khóa phù hợp
  • Tối ưu hóa SEO
  • Tránh sử dụng quá nhiều ngôn ngữ kỹ thuật
  • Tái sử dụng nội dung của bạn
  • Đừng viết cho các chuyên gia
  • Thu hẹp chủ đề của bạn
  • Liên kết các bài viết với nhau
  • Cập nhật nội dung thường xuyên

Đánh giá

Notice: Array to string conversion in /home/appnetpro/appnet.com.vn/wp-content/themes/flatsome-child/functions.php on line 201
Array