Content pillar là gì? Cách tạo content pillar hiệu quả mới nhất

Trong thời đại số ngày nay, việc tạo ra nội dung đa dạng và hiệu quả là chìa khóa quan trọng để thu hút và giữ chân khán giả trực tuyến. Một trong những chiến lược nổi bật nhất trong lĩnh vực tiếp thị nội dung là Content Pillar – một khái niệm mang lại sự cấu trúc và liên kết cho chiến dịch nội dung của bạn. Trong bài viết dưới đây, APPNET sẽ nói rõ về khái niệm Content Pillar là gì và cách để tạo content pillar thật hiệu quả.

content pillar là gì

Content Pillar là gì?

Content Pillar là gì

Content Pillar cũng có thể hiểu là trụ cột nội dung, là từ 3 đến 5 chủ đề mà thương hiệu của bạn sẽ liên tục thảo luận và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Bằng cách sử dụng các Content Pillar, bạn có thể tự mình xây dựng một hệ thống nội dung có cấu trúc và hợp lý. Content Pillar là nội dung chính, trong khi các chủ đề phụ là cầu nối đưa khán giả từ điểm này đến điểm khác trong thế giới nội dung của bạn.

Các loại content pillar phổ biến nhất

Pillar Page có nội dung x10

Pillar Page có nội dung x10

Nó được gọi là nội dung x10 vì loại trang này cung cấp giá trị gấp mười lần so với nội dung trực tuyến thông thường. Điều này không hẳn chỉ nói đến độ dài mà còn ở sự độc đáo, sâu sắc và giá trị thực sự mà nó mang lại cho người đọc.

Trang trụ cột có nội dung x10 thông thường:

  • Đi sâu vào một chủ đề cụ thể, không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.
  • Sử dụng hình ảnh, biểu đồ, đồ họa thông tin và thậm chí cả video để làm phong phú nội dung của bạn.
  • Cập nhật thường xuyên dựa trên những thông tin mới nhất, đảm bảo tính hiện đại và chính xác.

Subtopic Pillar Page

Không giống như Trang trụ cột truyền thống, mô tả một chủ đề lớn từ góc độ toàn diện, Trang trụ cột phụ tập trung vào một phần nhỏ hoặc một khía cạnh cụ thể của chủ đề đó.

Loại trang này vẫn cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhưng ở phạm vi hẹp hơn.

Ví dụ: Nếu Trang trụ cột nói về “Học tiếng Anh” thì Trang trụ cột phụ có thể tập trung vào “Phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả”.

Resource Pillar Page

Resource Pillar Page

Resource Pillar Page là trang tổng hợp các nguồn thông tin, công cụ hoặc tài liệu liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vì viết một bài viết dài, trang này cung cấp danh sách các liên kết, tài nguyên và các tài liệu tham khảo hữu ích khác.

Mục tiêu của Trang Trụ cột Tài nguyên là trở thành một “trung tâm” thông tin cho người đọc, giúp họ tìm thấy mọi thứ họ cần trong một chủ đề cụ thể mà không cần phải tìm kiếm ở nơi khác.

Cách tạo content pillar hiệu quả

Bước 1: Xác định chủ đề chính

Xác định chủ đề chính

Trong các bước chi tiết làm Pillar Page, đầu tiên các bạn cần chú ý đến chủ đề Pillar Page. Nội dung trụ cột phải đủ rộng để có thể chia thành nhiều chủ đề phụ, không nên chọn từ khóa đuôi dài làm chủ đề chính. Ngoài ra, chủ đề phải liên quan đến ngành, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và nội dung phải có giá trị với người dùng.

Chỉ khi đó nội dung mới có thể được chia thành từng phần nhỏ và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Xây dựng chân dung khách hàng cho website để hiểu họ đang tìm kiếm điều gì trên website, từ đó xác định chủ đề chính của Content Pillars.

Bước 2: Tạo cụm chủ đề và chủ đề phụ

Tạo cụm chủ đề và chủ đề phụ

Sau khi xác định được chủ đề chính, việc tiếp theo bạn cần làm là tìm các cụm nội dung để hoàn thiện Topic Cluster.

Nghiên cứu từ khóa là công việc cực kỳ quan trọng đầu tiên bạn cần làm. Điều này sẽ xác định cấu trúc nội dung cho trang web. Bạn có thể sử dụng một số công cụ như: Google Search Planner, Ahrefs, Keytool.io, Semrush,… để tìm các chủ đề phụ phù hợp cho trang trụ cột của mình.

Hoặc thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách thực hiện truy vấn trên thanh tìm kiếm của Google. Phần SERP sẽ cho bạn biết nội dung mà người dùng quan tâm.

Bước 3: Xây dựng trang trụ cột

Xây dựng trang trụ cột

Khi xây dựng Pillar Page và tối ưu nội dung, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Bước 4: Viết trụ cột nội dung chuyên nghiệp

Các bài viết trên Trang trụ cột thường dài hơn một bài đăng blog thông thường vì Trụ cột nội dung cần bao gồm tất cả nội dung của một chủ đề. Vì vậy, khi viết nội dung cho Pillar Page bạn cần đảm bảo bố cục mạch lạc và đầu tư vào chất lượng nội dung, hình ảnh. Vậy những điều cần lưu ý khi viết Content Pillar hiệu quả là gì?
  • Trụ cột nội dung cần đáp ứng mục đích Tìm kiếm và chứa tất cả nội dung cụm.
  • Không đi sâu vào chi tiết vấn đề mà chỉ dừng lại ở phần giới thiệu sơ qua từng mục

Bước 5: Triển khai quảng cáo bài viết Content Pillars

Triển khai quảng cáo bài viết Content Pillars

Sau khi hoàn thành Pillar Page, bạn có thể quảng cáo bài viết có nội dung trụ cột mới nhất tới nhiều đối tượng khác nhau bằng nhiều cách khác nhau như sau:
  • Chia sẻ trên các kênh xã hội khác (mạng xã hội)
  • Tạo chiến dịch quảng cáo
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Liên kết nó với các bài viết liên quan
  • Marketing trực tiếp
  • Thực hiện các bài viết về Seeding Pillar Content trên các nhóm/diễn đàn.

Bước 6: Cập nhật thông tin và thay đổi khi cần thiết

Chắc hẳn đến đây bạn đã biết vai trò của Content Pillar là gì. Nó là nền tảng của website và blog nên cần phải bám sát nó, cũng như phát triển từ chủ đề cốt lõi một cách đúng đắn, tập trung vào việc giải quyết vấn đề.

Mọi thay đổi trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Từ đó khiến bài viết trở nên lỗi thời và không thực sự phù hợp, cần được cập nhật, chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất. Khi đó, mỗi bài viết Content Pillar mới thực sự hữu ích và website cũng sẽ được đánh giá cao hơn.

Kết luận

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, Content Pillar không chỉ là một chiến lược tiếp thị nội dung, mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự kết nối sâu sắc và bền vững với đối tượng người đọc. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Content Pillar là gì và cách để xây dựng content Pillar hiệu quả.

Các câu hỏi thường gặp

Content Pillar là gì?

Content Pillar cũng có thể hiểu là trụ cột nội dung, là từ 3 đến 5 chủ đề mà thương hiệu của bạn sẽ liên tục thảo luận và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Có những loại Content Pillar phổ biến nào?

  • Pillar Page có nội dung x10
  • Subtopic Pillar Page
  • Resource Pillar Page

Hướng dẫn cách tạo content pillar hiệu quả?

  • Bước 1: Xác định chủ đề chính
  • Bước 2: Tạo cụm chủ đề và chủ đề phụ
  • Bước 3: Xây dựng trang trụ cột
  • Bước 4: Viết trụ cột nội dung chuyên nghiệp
  • Bước 5: Triển khai quảng cáo bài viết Content Pillars
  • Bước 6: Cập nhật thông tin và thay đổi khi cần thiết

Đánh giá